Hơn 1000 thí sinh vắng tại kỳ thi đánh giá năng lực ĐH QG TPHCM đợt 1

31/03/2019 - 12:57
Theo ông Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP HCM cho biết: Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm nay có hơn 33.000 thí sinh đến dự thi, vắng hơn 1000 em, tỷ lệ thí sinh dự thi chiếm 97%.

Ông Nguyễn Quốc Chính cho biết thêm: “Công tác triển khai kỳ thi sáng nay 31/3 diễn ra theo đúng kế hoạch. Có 1 mã đề bị sai sót nhỏ do lỗi đánh máy, BTC đã phát hiện và khắc phục nhanh chóng trước khi thí sinh làm bài thi. Sai sót trên không ảnh hưởng gì đến việc làm bài của các em”.

danh-gia-nang-luc-1.jpg
Các thí sinh tham gia thi tại trường ĐH Khoa học Tự Nhiên TPHMCM
danh-gia-nang-luc-8.jpg
Thí sinh vào phòng thi 

Đề thi năm nay theo đánh giá của một số thí sinh là khá dài và đa phần là được 60-70% bài thi.

“Đề thi thật so với đề mẫu thì nó khó hơn một tí. Đi thi em cảm thấy vui vẻ giống như một trải nghiệm mới, em được biết trường lớp, cảm nhận được không khí đi thi. Em không cảm thấy quá nặng nề. Đề hơi dài và kiến thức rộng. Như đề thi sử nghiên về sử 11 nhiều, còn tiếng Việt thì có những câu về chỉnh sữa ngữ pháp, điền từ vào câu ca dạo tục ngữ rất là thú vị. Toán thì khó so với em. Em nghĩ mình làm được khoảng 70%”. Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Hân, THPT Nguyễn Đình Chiểu, Tiền Giang chia sẻ.

danh-gia-nang-luc-5.jpg
Thí sinh vui vẻ sau khi dự thi

Thí Sinh, Lê Huy Hoàng, trường THPT Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước cho biết: “Em làm được 60%, đề dài và nhiều câu hơi lệch so với em vì em học chuyên khối D nên các câu tự nhiên em làm chưa tốt. Em muốn thi ngành quản trị kinh doanh”.

danh-gia-nang-luc-7.jpg
Thí sinh ra về trong tâm trạng phấn khởi 

Chị Nguyễn Thị Nguyệt Thu, phụ huynh có con đi thi bộc bạch: “Con nhà tôi đi thi với tâm trạng khá thoải mái và muốn vào Sài Gòn tham quan trước ngôi trường muốn đăng ký nguyện vọng. Nếu kỳ thi này không đậu thì con tôi vẫn còn cơ hội ở kỳ thi THPT. Con tôi nói làm được 70% bài thi, tôi cảm thấy rất là mừng”.

danh-gia-nang-luc-2.jpg
Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm nay vắng hơn 1000 thí sinh
danh-gia-nang-luc-3.jpg
Phụ huynh đợi con trước cổng trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM
danh-gia-nang-luc-4.jpg
Phụ huynh đợi con trong lức dự thi 

Sáng 31/3, ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1. Có 34.000 thí sinh đăng ký, hơn 33.000 thi sinh đến dự thi tại TP.HCM và Bến Tre. Trong đó, tại TP.HCM có 14 điểm thi và Bến Tre 5 điểm thi. Kết quả thi đợt 1 này sẽ được công bố vào ngày 10/4, thí sinh sử dụng kết quả này đăng ký xét tuyển vào các đơn vị thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM từ ngày 15/4.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm