Luật và Đời

Hơn 10.000 quả bóng cười được thu giữ khi cơ quan chức năng đồng loạt đột kích quán bar

16/07/2019 - 02:02 PM
Trong đêm 15 rạng sáng 16/7, hơn 250 cán bộ, chiến sỹ thuộc tổ liên ngành Công an TP đã đồng loạt kiểm tra các quán bar trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Tổ công tác do Đại tá Phùng Anh Lê – Trưởng Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Hà Nội; Cục trưởng Cục QLTT Hà Nội Chu Xuân Kiên và lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm trực tiếp chỉ huy chia thành nhiều mũi, tỏa đi đến các quán bar trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

 

bongcuoi4.jpg
Đoàn liên ngành kiểm tra nguồn gốc rượu tại các quán bar.

 

Đại tá Phùng Anh Lê cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội, nên yêu cầu các tổ trưởng tổ công tác phải thu giữ toàn bộ điện thoại di động của các thành viên cho đến khi kết thúc kiểm tra. Nhiệm vụ kiểm tra từng quán bar cũng được bí mật đến phút chót, được Trưởng phòng giao nhiệm vụ trực tiếp cho từng tổ công tác trước khi lên đường.
 
bongcuoi5.jpg
Một lượng lớn bình N2O bị phát hiện.

 

bongcuoi6.jpg
Cùng với đó là hàng loạt dụng cụ phục vụ hít ''bóng cười'' và shisha.

 

Qua khảo sát, địa bàn quận Hoàn Kiếm có khoảng 46 điểm kinh doanh nhạy cảm nhưng vì một số điểm đang sửa chữa, nên trong đêm và rạng sáng, tổ công tác đã kiểm tra hơn 20 điểm đang hoạt động. Ghi nhận các quán bar phố Hàng Buồm, Lương Ngọc Quyến, số 8 Tạ Hiện... đều phát hiện có bóng cười, shisha…
 
bongcuoi.jpg
Món chính của các thực khách tại các quán bar là bóng cười.

 

bongcuoi1.jpg
Một hóa đơn 25 quả bóng cười vẫn nằm trên kệ tại thời điểm kiểm tra.

 

Theo ghi nhận của báo Kinh tế & Đô thị, bên cạnh việc chấp hành việc kiểm tra của các lực lượng chức năng vẫn có nhiều trường hợp chây ỳ, cố tình chống đối đoàn liên ngành.
 
Đơn cử như quán bar số 31, đường Lê Duẩn, dù lực lượng liên ngành đã ập vào kiểm tra từ khoảng 23h ngày 15/7, tuy nhiên, đến tận hơn 1h chủ quán bar mới phối hợp mở kho cho đoàn liên ngành vào kiểm tra. Qua kiểm tra, tổ liên ngành đã phát hiện hàng trăm bóng cười, hàng chục dụng cụ hút shisha… Thậm chí, tại cơ sở này, đoàn liên ngành đã phát hiện 1 hóa đơn 25 quả bóng cười vẫn còn nằm trên khay máy in.
 
bongcuoi3.jpg
Theo thống kê, trong buổi ra quân đoàn liên ngành đã phát hiện hơn 10.000 quả bóng cười.

 

Đến khoảng gần 2 giờ, theo thống kê ban đầu của đoàn liên ngành, qua kiểm tra hơn 20 điểm kinh doanh nhạy cảm, tổ công tác thu giữ hơn 10.000 quả bóng cười và hàng chục bình khí N2O, nhiều rượu bia, thuốc lá không được phép kinh doanh cùng dụng cụ hút shisha đã bị thu giữ. Hiện tổ công tác đã tạm giữ máy tính, tạm giữ công cụ vi phạm để điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn