Hơn 1,1 tỷ đồng khôi phục trường học bị ảnh hưởng bởi bão Damrey

21/12/2017 - 09:41
5 trường học tại Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế, bị hư hại nặng do siêu bão Damrey (bão số 12), vừa được hỗ trợ hơn 1,1 tỷ đồng để sửa chữa, nhằm đảm bảo an toàn cho việc dạy và học.
Số tiền trên do Prudential Việt Nam hỗ trợ, để sửa chữa, cải tạo trường Mầm non 28-8 (thị trấn Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi), trường Mẫu giáo Đại Cường (tỉnh Quảng Nam), trường Mẫu giáo Hòa Tiến 1 (TP Đà Nẵng), trường Mẫu giáo Quảng Phước và trường Tiểu học Quảng Thọ 2 (tỉnh Thừa Thiên-Huế).

Do cơ sở vật chất các trường này bị hư hại như tốc mái, tường đổ, cổng sập, bàn ghế bị hư hỏng nặng không có khả năng tái sử dụng; sách vở học sinh và đồ dùng học tập bị lũ cuốn trôi… khiến hàng trăm giáo viên cùng hàng ngàn học sinh đối mặt với nhiều khó khăn trong công tác giảng dạy và học tập sau thiên tai. Vì thế, việc sửa chữa sẽ giúp những ngôi trường này đảm bảo an toàn cho việc dạy và học.
Địa diện nhà tài trợ trao tiền để sửa chữa trường học ở 5 tỉnh miền Trung


Đây là gói cứu trợ thiên tai giai đoạn 2 do Prudential Việt Nam thực hiện trong năm 2017, trước đó Prudential đã hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng cứu trợ thiên tai cho người dân nghèo tại các tỉnh Yên Bái, Hoà Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Hà Tĩnh… Gần đây nhất là hoạt động trao tặng gần 400 phần quà với tổng trị giá 400 triệu đồng cho học sinh tại các huyện thuộc tỉnh Khánh Hòa bị ảnh hưởng bởi siêu bão Damrey.

Bên cạnh những hỗ trợ từ phía Công ty, hơn 2000 nhân viên và tư vấn viên của Prudential tích cực tham gia và quyên góp được hơn 400 triệu đồng để ủng hộ đồng bào.
 
Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, bên cạnh hoạt động cứu trợ thiên tai, Prudential đã đồng hành với các cơ quan ban ngành phát triển các sáng kiến mang tính bền vững nhằm hỗ trợ các địa phương và cộng đồng người dân chịu rủi ro nặng nề từ thiên nhiên. Trong đó dự án đầu tư xây dựng “Trường học an toàn” tại Hà Giang, Quảng Trị và trao tặng máy đo mưa tự động trong dự án “Giảm thiểu rủi ro thiên tai” trong khuôn khổ “Hội nghị các Quan chức cao cấp APEC về Quản lý thiên tai lần thứ 11” trị giá gần 1 tỉ là những hoạt động nổi bật trong năm 2017.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm