Hơn 1.500 sinh viên được trang bị kỹ năng quản lý tài chính

25/09/2019 - 13:36
Với kiến thức tài chính được các diễn giả truyền tải thông qua nhiều hình thức mở: kết hợp minigame và hỏi đáp trực tiếp, các sinh viên được hướng dẫn cách lên kế hoạch và phân bổ ngân sách hợp lý, nhận biết rủi ro đến từ các hình thức tín dụng đen, đồng thời học cách xây dựng thói quen chi tiêu hợp lý, tích lũy phù hợp để sẵn sàng cho cuộc sống tự lập.

Vừa qua, Công ty Tài chính TNHH Một Thành Viên Home Credit Việt Nam (Home Credit) tổ chức 3 buổi chia sẻ đầu tiên trong trong chuỗi chương trình “Tân sinh viên - Sẵn sàng hành trang mới” tại các trường Đại học ở TPHCM: Nông Lâm, Tài chính - Marketing và Đại học Sài Gòn.

 

Các tân sinh viên trường Đại học Sài Gòn hào hứng và chủ động đặt câu hỏi với diễn giả 
 

Ngoài mục đích chính truyền tải kiến thức quản lý tài chính cá nhân cho các bạn trẻ thông qua phần tư vấn đến từ các diễn giả của Home Credit, đại diện phía Công ty còn trao tặng 25 phần học bổng cho các tân sinh viên giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Buổi chia sẻ diễn ra gần gũi khi kiến thức tài chính cá nhân được các diễn giả truyền tải thông qua nhiều hình thức mở: kết hợp minigame và hỏi đáp trực tiếp nhằm giải đáp thắc mắc cho các em sinh viên. Các tân sinh viên được hướng dẫn cụ thể cách lên kế hoạch và phân bổ ngân sách hợp lý cho từng tháng, nhận biết rủi ro đến từ các hình thức tín dụng, đen đồng thời học cách xây dựng thói quen chi tiêu hợp lý, tích lũy phù hợp để sẵn sàng cho cuộc sống tự lập.

 

Sinh viên chủ động đặt câu hỏi về quản lý tài chính cá nhân
 

Ông Dmitry Mosolov - Tổng giám đốc Home Credit - cho biết: “Là Công ty Tài chính Tiêu dùng có trách nhiệm đến từ châu Âu, bên cạnh phát triển kinh doanh, chúng tôi cũng tập trung triển khai các hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng. Trong đó, nâng cao kiến thức tài chính cho khách hàng và cộng đồng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Home Credit Việt Nam. Đó là lý do vì sao chúng tôi hân hạnh tổ chức chương trình “Tân sinh viên - Sẵn sàng hành trang mới” tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM. Tôi tin rằng những nội dung chia sẻ sẽ giúp các em có ý thức trách nhiệm về tài chính cá nhân và đưa ra những quyết định sáng suốt về phương diện tài chính trong cuộc sống sau này”.

 

Đại diện Home Credit trao học bổng cho sinh viên tại trường Đại học Sài Gòn
 

Chuỗi chương trình “Tân sinh viên - Sẵn sàng hành trang mới” được tổ chức trong tháng 9/2019 tại 5 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TPHCM gồm: Đại học Nông Lâm, Tài chính - Marketing, Đại học Sài Gòn, Đại học Mở TPHCM và trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm