Hơn 1.700 tác phẩm dự thi giải báo chí Quốc gia năm 2017

12/06/2018 - 19:48
Theo hội đồng giải báo chí Quốc gia năm 2017, năm nay số lượng tác phẩm đăng ký dự giải lớn nhất từ trước đến nay, với hơn 1.700 tác phẩm. Nhiều tác phẩm mang dấu ấn của cuộc cách mạng 4.0 đối với nền báo chí hiện nay.

Chiều ngày 12/6, tại trụ sở Hội nhà báo Việt Nam, Hội đồng giải báo chí Quốc gia (BCQG) năm 2017 đã tổ chức buổi họp báo công bố kết quả về các tác phẩm đạt giải báo chí Quốc gia lần thứ 12.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo; Phó Chủ tịch Thường trực hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cùng đông đảo phóng viên báo, đài từ Trung ương đến địa phương.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hồ Quang Lợi cho biết, giải BCQG năm nay có sự mở rộng về mặt quy mô và phát triển về mặt chất lượng. Lần đầu tiên giải BCQG có tất cả 63 hội nhà báo tỉnh, thành phố gửi tác phẩm tham dự và ngày càng nhiều cấp Hội có tác phẩm dự giải chất lượng tốt, có sức ảnh hưởng xã hội, hình thức thể hiện chuyên nghiệp… khoảng cách giữa báo chí Trung ương và địa phương ngày càng được thu hẹp.

aa.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại buổi họp báo.

Đây cũng là năm có số lượng tác phẩm dự cao nhất từ trước đến nay, với 1.734 tác phẩm đủ điều kiện dự thi (so với năm 2015 là 1.600 tác phẩm và năm 2016 là 1.550). Đặc biệt, số lượng tác phẩm báo chí sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin phát triển ngày càng nhiều, được thể hiện không chỉ ở báo mạng điện tử, báo phát thanh, báo truyền hình mà cả ở báo in, qua đó có thể thấy rằng cuộc cách mạng 4.0 có ảnh hưởng rất lớn trong nền báo chí hiện nay.

Cũng tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ, những người tổ chức giải luôn mong muốn làm sao giải báo chí quy tụ các tác phẩm tinh túy nhất, chất lượng cao nhất để trao giải. Các tác phẩm dự giải năm nay có chất lượng đồng đều, phản ánh khách quan, toàn diện tình hình đất nước, những nỗ lực của hệ thống chính trị thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ.

Năm nay, Hội đồng chung khảo đã quyết định chọn 150 tác phẩm vào vòng chung khảo nhưng chỉ có 145 tác phẩm đủ điều kiện xét giải, trong đó có 8 giải A; 25 giải B; 43 giải C và 29 giải khuyến khích.

Cũng tại buổi họp báo, Hội đồng giải BCQG cũng cho biết, tại cuộc họp vào tháng 4 vừa qua, Hội đồng đã có một số quyết định thay đổi Điều lệ và sẽ có hiệu lực thực hiện từ năm sau. Cụ thể, cơ cấu Giải BCQG tăng thêm 1 loại giải; Thành lập ban phản biện kín để thêm tư liệu kênh thông tin cho Hội đồng giải trước khi bỏ phiếu cho các tác phẩm, nhằm tăng tính khách quan, khoa học. Hội đồng cũng quyết định thêm hình thức trao giải mới đó là giải đặc biệt và giải này sẽ được lựa chọn trong số các giải A và sẽ được giữ bí mật đến Lễ trao giải mới công bố.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô vào 20 giờ ngày 21/6 nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm