Hơn 20 năm ‘cưu mang’ chị em sinh đôi mà không hay biết

04/10/2016 - 07:14
Một phụ nữ Úc sống chung với những cơn đau bụng kinh hoàng suốt 20 năm mà không hay biết có một bào thai trong tử cung.

Theo trang tin Mamamia.com, nhân vật chính trong câu chuyện có phần kinh dị này là cô Natashjja Heming, một người phụ nữ Úc.

Trang tin này cho biết kể từ khi 13 tuổi, cô Heming đã phải trải qua những cơn đau nhói đau đến khó tả từ phía bên trái của khung xương chậu. Mặc dù, năm 14 tuổi, cô đã đi đến các bác sĩ. Tuy nhiên vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của cô, bác sĩ đã không thực hiện bất cứ ca phẫu thuật nào mà chỉ khuyến nghị cô nên sử dụng thuốc giảm đau.

hon-20-nam-cuu-mang-chi-em-sinh-doi-ma-khong-hay-biet.png
 Cô Heming sống chung với khối u nang dạng da hơn 20 năm mà không hay biết.

Khi lên trung học, những cơn đau càng trở nên tồi tệ hơn. Nhưng vì tin vào những gì bác sĩ nói với cô trước đây, nên cô vẫn tin rằng vấn đề này chỉ đơn thuần là “những cơn đau kiểu phụ nữ” và vì vậy cô vẫn cứ sống với nó như vậy.

Cho đến năm cô 22 tuổi, những cơn đau bắt đầu trở nên nghiêm trọng hơn, khiến cô buộc lòng phải  quay trở lại bệnh viện. Sau khi siêu âm, các kỹ thuật viên đã phát hiện ra rằng Heming mang một u nang có kích thước cỡ quả đào gọi là dermoid (u nang dạng da). Đây là một loại u lành tính và bẩm sinh. Khối u này chứa tóc, răng, các mô da và cả não cũng như dịch não tủy.

Theo Mamamia.com, dermoids được gây ra do bị mắc kẹt trong sự phát triển của thai nhi và có chứa các tế bào tương tự sản xuất trứng của con người.

Và cuối cùng, các bác sĩ cũng quyết định đụng dao kéo để giúp cô loại bỏ khối u này. Tuy nhiên, cuộc phẫu thuật này lại khá phức tạp vì khối u bất thường này bao bọc xung quanh ống dẫn trứng của Heming. Nó đã bị vỡ trong khi phẫu thuật. Cô đã phải chịu đựng khá đau đớn.

Heming chia sẻ: “Tôi nói đùa rằng tôi đã ăn chị em sinh đôi của tôi trong bụng mẹ. Đây là điều chưa được chứng minh một cách khoa học, nhưng nó đã từng được đề cập đến”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm