Hơn 2.000 trẻ em Nghệ An được khám sàng lọc và chỉ định phẫu thuật

22/01/2019 - 14:07
Hơn 2.000 trẻ em tại 4 huyện: Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Yên Thành và Đô Lương (tỉnh Nghệ An) đã được khám sàng lọc các loại khuyết tật và chỉ định phẫu thuật.
kham-copy.jpg
Đây là đợt khám sàng lọc chỉ định phẫu thuật cho trẻ khuyết tật lần thứ nhất trong năm 2019.

 

Hơn 2.000 trẻ tại 4 huyện: Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Yên Thành và Đô Lương đã được khám sàng lọc. Qua đó chỉ định phẫu thuật cho 81 trẻ, trong đó: Trẻ em bị bệnh Tim bẩm sinh 41 em, các bệnh về Mắt 16 em, Sứt môi hở vòm 10 em, Đường sinh dục và ngoại tiết niệu 5 và khuyết tật vận động 9 em.
 
bc-s-khm-tit-niu-cho-tr-em.jpg
Bác sỹ khám tiết niệu cho trẻ em
Ngoài khám sàng lọc tại Trung tâm y tế huyện, đoàn y, bác sỹ đã đến tận nơi một số Trường mầm non của các xã miền núi, khó khăn để khám cho các cháu nhỏ.
 
Đây là đợt khám sàng lọc chỉ định phẫu thuật cho trẻ khuyết tật lần thứ nhất trong năm 2019 do Tổ chức The VinaCapital Foundation (VCF), Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với bệnh viện Quốc tế Vinh cùng đoàn y, bác sỹ chuyên khoa Tim mạch, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng thực hiện.
 
Những em được chỉ định phẫu thuật sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổng hợp danh sách, hướng dẫn lập hồ sơ để kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí phẫu thuật miễn phí cho các em trong năm 2019.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm