Hơn 6 triệu trẻ dưới 5 tuổi sẽ được uống vitamin A

31/05/2018 - 23:39
Ngày 1 và 2/6, ngành y tế sẽ tổ chức cho trẻ uống vitamin A tại các điểm uống ở xã/phường trong cả nước. Dự kiến, sẽ có hơn 6 triệu trẻ em dưới 5 tuổi được uống vitamin A trong đợt này.

Theo đó, trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi ở 63 tỉnh, thành phố và trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi ở 22 tỉnh khó khăn sẽ được uống vitamin A liều cao. Ngoài ra, bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng cũng được uống 1 liều vitamin A. Trong ngày 1 và 2/6, cũng sẽ có hàng triệu trẻ từ 24-60 tháng tuổi tại 22 tỉnh khó khăn được tẩy giun. Vì thế, các bậc cha mẹ trên toàn quốc đừng quên đưa con trong độ tuổi đi uống vitamin A và thuốc tẩy giun tại các điểm uống ở xã/phường.

tre-uong-vitamina1.jpg

Dự kiến hơn 6 triệu trẻ dưới 5 tuổi sẽ được uống vitamin A

Theo điều tra năm 2014-2015 của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, tỷ lệ thiếu vitamin A tiền lâm sàng ở trẻ em dưới 5 tuổi của nước ta là 13%. Trong đó tỷ lệ thiếu vitamin A ở trẻ em dưới 5 tuổi cao hơn ở miền núi (16,1%), nông thôn (13,1%) và thấp hơn ở thành thị (8,2%).

Các chuyên gia khuyến khích người dân sử dụng đa dạng các loại thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày, sử dụng thường xuyên các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng, biết cách lựa chọn các thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng; cho trẻ bú sớm trong vòng 1 giờ đầu sau khi sinh, thực hiện nuôi trẻ hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu và cho trẻ bú mẹ đến 24 tháng hoặc lâu hơn, trẻ em trong độ tuổi và bà mẹ sau sinh cần được uống vitamin A; phụ nữ có thai, phụ nữ tuổi sinh đẻ cần được hướng dẫn sử dụng viên sắt/acid folic hoặc viên đa vi chất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm