Hơn 60 nữ sinh Afghanistan trúng độc từ nguồn nước

01/07/2018 - 23:48
Ngày 1/7, đã có 110 người dân Afghanistan phải đi cấp cứu vì trúng độc, trong đó có hơn 60 nữ sinh ở trường Zarbia thuộc huyện Jabalus Saraj, tỉnh Parwan, miền Đông Afghanistan đã bị trúng độc không rõ nguyên nhân.
Clip các nữ sinh được đưa đến viện cấp cứu:
Phó Giám đốc Sở Giáo dục tỉnh Parwan Nizamudin Rahimi cho biết nguồn gốc chất độc là nước uống từ một kênh đào gần trường học. Tất cả các nữ sinh bị trúng độc đã được đưa đến bệnh viện tại thành phố Charikar.
 
nu-sinh-afghanistan-ngo-doc-1a.jpg
Các em được đưa đến bệnh viện
 
Người phát ngôn cảnh sát tỉnh Parwan Salim Nuri cho biết một cuộc điều tra đã được tiến hành nhằm xác định nguyên nhân.
 
Trước đó, ngày 3/5, 45 nữ sinh trường Trung học Banan thuộc huyện Khwaja Bahauddin, tỉnh Takhar, miền Bắc Afghanistan nhiễm độc một cách bí ẩn ngay tại lớp học, phải nhập viện sau một vụ nghi là tấn công bằng khí độc. Các nạn nhân có các biểu hiện như nôn mửa, ngất, choáng váng. Ngay lập tức, các em đã được đưa vào bệnh viện để điều trị.
 
nu-sinh-afghanistan-ngo-doc-2.jpg
Một ca cấp cứu nữ sinh bị ngộ độc
 
Ngày 2/4, một vụ tấn công tương tự cũng đã xảy ra. Ít nhất 48 nữ sinh tại một trường phổ thông trung học ở tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan, đã phải nhập viện do nghi ngờ bị nhiễm độc sau khi hít phải khí lạ. Phần lớn tỉnh Helmand đang nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân Taliban vốn luôn phản đối cải cách giáo dục, đặc biệt không muốn cho trẻ em gái đến trường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm