Hơn nửa triệu thí sinh tham gia kỳ thi khắc nghiệt nhất Hàn Quốc

14/11/2019 - 18:54
Theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc, kỳ thi theo cách gọi của Hàn Quốc là "sunneung," theo tiếng Anh là Kiểm tra năng lực đại học (CSAT), đã bắt đầu vào lúc 8 giờ 40 (giờ địa phương).

Ngày 14/11, hơn nửa triệu thí sinh Hàn Quốc đã bước vào kỳ thi đại học thường niên được coi là kỳ thi khắc nghiệt nhất ở nước này.

 

Các thí sinh chờ bắt đầu làm bài kiểm tra năng lực đại học (CSAT) tại trường trung học Namsan ở Daegu, ngày 14/11. (Nguồn: Yonhap)

 

Theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc, kỳ thi theo cách gọi của Hàn Quốc là "sunneung," theo tiếng Anh là Kiểm tra năng lực đại học (CSAT), đã bắt đầu vào lúc 8 giờ 40 (giờ địa phương) và dự tính kết thúc vào lúc 17 giờ 40 cùng ngày.

Có 1.185 điểm thi trên toàn quốc. Các thí sinh dự thi 5 môn, trong đó có Hàn ngữ, Toán và Anh ngữ.

Tham gia kỳ thi năm nay có tổng cộng 548.734 thí sinh, trong đó có 394.024 học sinh các trường phổ thông trung học. Số học sinh phổ thông trung học dự thi năm nay thấp nhất kể từ năm 1993.

CSAT được tổ chức mỗi năm một năm và được đánh giá là kỳ thi rất quan trọng tại nền kinh tế lớn thứ 4 ở châu Á này.

Nhiều người quan niệm rằng kỳ thi này sẽ quyết định tương lai của người dự thi. Sau khi đưa con tới địa điểm thi, các phụ huynh thường đến chùa cầu nguyện cho con làm bài tốt.

Đây cũng được coi là một sự kiện quốc gia của Hàn Quốc. Các cơ quan khu vực công được phép bắt đầu giờ làm việc chậm 1 giờ đồng hồ so với bình thường để tránh tình trạng tắc nghẽn giao thông ảnh hưởng đến các thí sinh đến điểm thi.

Các thị trường chứng khoán và tiền tệ trong nước cũng mở cửa chậm một tiếng so với ngày thường. Trong khi đó, các máy bay không hoạt động trong khoảng thời gian từ 13 giờ 5 đến 13 giờ 40 để thí sinh làm bài thi nghe môn Anh ngữ.

Dự kiến, kết quả thi sẽ được công bố vào ngày 4/12.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm