Honda đạt sản lượng bán hàng kỷ lục với 2,56 triệu xe

30/05/2019 - 21:27
Ông Keisuke Tsuruzono, tân Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam vừa được bổ nhiệm hồi tháng 4/2019, đã cho biết như vậy tại buổi công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2019 và kế hoạch phát triển năm tài chính 2020 của HVN.

Cũng theo người đứng đầu HVN, sản lượng bán hàng của Tập đoàn Honda tăng trưởng trong cả 3 lĩnh vực: Ô tô, xe máy và sản phẩm động lực, trong đó kết quả kinh doanh mảng xe máy của Honda Việt Nam đạt con số ấn tượng với sản lượng bán hàng kỷ lục với 2,56 triệu xe. Cũng trong năm 2019, HVN ra mắt 34 mẫu xe và phiên bản mới áp dụng những công nghệ hiện đại. Mở mới 21 HEAD (Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm), 10 WSS mới (Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ) và 01 Cửa hàng Honda Moto tại thành phố Hồ Chí Minh chính thức phân phối các dòng xe Mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn. 

2-dy-chuyn-sx-t-1.JPG
Dây chuyền sản xuất ô tô

Kết quả kinh doanh mảng ô tô của Honda Việt Nam cũng đạt doanh số kỷ lục với 32.218 xe bán ra và tung ra thị trường mẫu xe HR-V hoàn toàn mới cùng với việc mở thêm 6 đại lý mới.

Bên cạnh đó, HVN cũng tếp tục đẩy mạnh xuất khẩu với tổng giá trị đạt được là 368 triệu USD. Nỗ lực xây dựng văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam với việc chính thức tài trợ Giải đua xe chuyên nghiệp đầu tiên tính điểm theo hình thức mùa giải - Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC), tiếp tục đưa các tay đua trẻ tài năng đi tham dự Giải đua xe Mô tô Châu Á 2018 (ARRC 2018), đồng thời tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp châu lục và thế giới. 

Ông Keisuke Tsuruzono, tân Tổng giám đốc HVN cũng chia sẻ: bên cạnh việc tăng cường thương hiệu Honda với các giá trị cốt lõi: Công nghệ tiên tiến – Thân thiện môi trường và An toàn vượt trội, HVN tích cực đẩy mạnh các hoạt động xã hội như: tăng cường các hoạt động đào tạo lái xe an toàn cho người dân cả nước, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, nâng số lượng người được đào tạo trực tiếp lên đến hơn 7,6 triệu người, tăng 77% so với năm tài chính 2018. Nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là trẻ em về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông với chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một mang tên “Giữ trọn Ước mơ”, năm học 2018 – 2019.  

8-cc-em-hc-sinh-lp-1-nm-hc-2018-2019-nhn-m-bo-him-mi.JPG
Các em học sinh lớp 1 năm học 2018 - 2019 nhận mũ bảo hiểm mới

 

Được biết, theo kế hoạch năm tài chính 2020, sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda được kỳ vọng tăng trưởng nhẹ ở lĩnh vực xe máy và sản phẩm máy động lực, trong khi đó lĩnh vực ô tô được dự đoán giảm nhẹ do ảnh hưởng của các yếu tố thị trường. Mục tiêu hướng tới trong sản xuất là 20,25 triệu xe máy và 6,39 triệu sản phẩm máy động lực.

6-hvn-t-chc-cuc-thi-li-xe-sinh-thi-tit-kim-nhin-liu-emc.jpg
HVN tổ chức Cuộc thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu EMC
4-hvn-ti-tr-t-chc-gii-ua-xe-vmrc_hng-mc-msx.jpg
HVN tài trợ tổ chức giải đua xe VMRC_Hạng mục MSX

Doanh nghiệp này sẽ đầu tư phát triển hoạt động đua xe thể thao với dấu mốc chính thức thành lập đội đua độc lập Honda Racing Vietnam bắt đầu từ mùa giải ARRC 2019 và tiếp tục tổ chức mùa Giải VMRC 2019 với 6 chặng đua. Tiếp tục mở rộng phạm vi các hoạt động đào tạo và nâng cao nhận thức về lái xe an toàn với mục tiêu tăng số lượng người được đào tạo trực tiếp lên 9,8 triệu. Tiếp tục phối hợp triển khai chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một năm học 2019 – 2020, mục tiêu chung tay cùng Chính phủ tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em lên 80% vào cuối năm 2020. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm