Hợp tác doanh nghiệp - đại học để tăng tỷ lệ sinh viên có việc làm khi ra trường

07/06/2019 - 18:32
Theo Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam, việc thúc đẩy kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp với trường đại học là hướng đi được Luật giáo dục Đại học hướng tới và điều này sẽ giúp các trường cải thiện chất lượng đào tạo cũng như tăng tỷ lệ sinh viên có việc làm khi ra trường.

Phát biểu tại hội thảo Thúc đẩy hợp tác hiệu quả doanh nghiệp và đại học - Chia sẻ kinh nghiệm thành công của Việt Nam và Vương quốc Anh ngày 7/6, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam, bà Donna McGowan, giáo dục đại học quốc tế tại Việt Nam vẫn đang duy trì tốt các hợp tác với Vương quốc Anh trong lĩnh vực giáo dục; phát triển các chương trình liên kết đào tạo tại Việt Nam. Đây là nền tảng cho việc phát triển mối quan hệ hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp. Tuy  nhiên, Việt Nam cần tập trung cải thiện chất lượng giảng dạy cũng như nâng cao tỉ lệ việc làm của sinh viên tốt nghiệp. Việc thực hiện các chương trình trao đổi và giao lưu quốc tế cùng với sự hỗ trợ của mạng lưới đối tác trường đại học và doanh nghiệp sẽ góp phần cải thiện tình trạng này.

48017123246_34a7608a65_k.jpg
Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam Donna McGowan chia sẻ tại hội thảo.

 

Tại hội thảo, Hội đồng Anh đã giới thiệu kế hoạch hoạt động của của Mạng lưới các trường đại học Việt Nam Vương quốc Anh trong năm 2019-2020 do trường Đại học Bách khoa Hà Nội là Chủ tịch mạng lưới với sự đồng hành hỗ trợ của Bộ GDĐT và Hội đồng Anh tại Việt Nam.

Bà Donna McGowan cho biết: Hội đồng Anh luôn cam kết hợp tác chặt chẽ với Bộ GDĐT Việt Nam và các trường đại học nhằm tạo môi trường thuận lợi cho hợp tác doanh nghiệp – đại học phát triển. Hợp tác với doanh nghiệp là một phần quan trọng trong ưu tiên của Hội đồng Anh tại Việt Nam nói riêng và của khu vực Đông Nam Á nói chung, nhằm thúc đẩy sự đổi mới, sự chuyển đổi và dịch chuyển sang nền kinh tế lớn qua đó hỗ trợ những người trẻ tham gia vào nền kinh tế đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm