Hợp tác hỗ trợ cho người thiểu năng trí tuệ

29/07/2018 - 14:01
Tổ chức Special Olympics Châu Á Thái Bình Dương và Tập đoàn FWD đã triển khai hợp tác mang tầm khu vực nhằm hỗ trợ những trẻ em thiểu năng trí tuệ trên khắp châu Á, bao gồm: Singapore, Nhật Bản, Hồng Kông, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam.
hinh-keo-co.jpg
Các vận động viên thi kéo co trong buổi công bố chương trình hợp tác giữa FWD Việt Nam và Tổ chức Special Olympics Việt Nam 

Tổ chức Special Olympics Việt Nam và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (“FWD”) đã chính thức công bố hợp tác triển khai chương trình Vận động viên lãnh đạo (Athlete Leadership) và Trường học hòa nhập (Unified Schools) nhằm hỗ trợ cho người thiểu năng trí tuệ tại Việt Nam nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Tổ chức Special Olympics tại Việt Nam.

Chương trình Vận động viên lãnh đạo trong vòng 3 năm sẽ giúp đào tạo 30 vận động viên thiểu năng trí tuệ nhằm phát triển các kỹ năng phát triển nghề nghiệp và cuộc sống hàng ngày. Chương trình cũng sẽ huấn luyện cho 15 cố vấn viên, người sẽ theo sát và hỗ trợ các vận động viên lãnh đạo phát huy các kỹ năng được học.

Chương trình Trường học hòa nhập sẽ giúp kết nối hơn 350 bạn trẻ nhằm giúp thay đổi những quan niệm chưa đúng về người thiểu năng trí tuệ thông qua các hoạt động thể thao và các hoạt động khác để từ đó giúp người thiểu năng trí tuệ hòa nhập với cộng đồng dễ dàng hơn.

hinh-bong-da.jpg
các vận động viên tham gia bóng đá cùng các tình nguyện viên FWD

 

Đầu năm nay, Tổ chức Special Olympics Châu Á Thái Bình Dương và Tập đoàn FWD đã triển khai hợp tác mang tầm khu vực nhằm hỗ trợ những trẻ em thiểu năng trí tuệ trên khắp châu Á, bao gồm: Singapore, Nhật Bản, Hồng Kông, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam. Sự hợp tác này sẽ giúp mở rộng mạng lưới các vận động viên lãnh đạo, nâng cao số lượng trường học tham gia vào các hoạt động thể thao hòa nhập và phát triển các mô hình đào tạo để giúp các vận động viên trang bị các kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc.


 Special Olympics là một tổ chức từ thiện hỗ trợ việc tập luyện và thi đấu quanh năm với rất nhiều môn thể thao đa dạng tương tự các môn thi đấu tại Thế vận hội Olympics, dành cho trẻ em và người lớn thiểu năng trí tuệ. Bên cạnh các hoạt động thể thao, Special Olympics còn là tổ chức lớn nhất thế giới về chăm sóc sức khỏe cho những người thiểu năng.

 

ban-to-chuc-cac-tinh-nguyen-vien-va-van-dong-vien.jpg
Ban tổ chức, vận động viên và tình nguyện viên chụp lưu niệm nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Tổ chức Special Olympics tại Việt Nam

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm