Hợp tác nâng cao khả năng chẩn đoán và điều trị ung thư

18/01/2019 - 15:31
Thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện K Trung ương với một tập đoàn toàn cầu trong lĩnh vực dược phẩm và thiết bị y tế nhằm nghiên cứu, hỗ trợ người bệnh ung thư cũng như phòng bệnh cho thanh thiếu niên.

Tập đoàn AstraZeneca vừa ký kết thoả thuận hợp tác với Bệnh viện K Trung ương và tổ chức Plan International về nghiên cứu, hỗ trợ người bệnh ung thư cũng như phòng bệnh cho thanh thiếu niên.

Theo TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, thỏa thuận hợp tác thể hiện tâm huyết và cam kết của AstraZeneca (một tập đoàn toàn cầu về lĩnh vực dược phẩm và thiết bị y tế) trong nghiên cứu khoa học ở Việt Nam, đặc biệt trong điều trị ung thư. Với vai trò đầu ngành của mình, Bệnh viện K sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với công ty nhằm đem lại những giải pháp y tế mới, mở ra hy vọng cho các bệnh nhân ung thư và giúp họ chiến đấu với căn bệnh này hiệu quả hơn.

astrazeneca-hp-tc-vi-plan-international-vit-nam-thc-hin-chng-trnh-sc-kho-thanh-thiu-nin-vit-nam_1.jpg
Các bên trao đổi thỏa thuận hợp tác

 

Dịp này, AstraZeneca công bố hợp tác với Tổ chức Plan International Việt Nam mang chương trình toàn cầu “Sức khỏe thanh thiếu niên AstraZeneca (YHP)” đến Việt Nam. Đây là một chương trình đầu tư vào cộng đồng với trọng tâm là thanh thiếu niên và phòng ngừa các bệnh không lây nhiễm phổ biến nhất như: ung thư, đái tháo đường, bệnh tim và bệnh hô hấp.

Dự án Hỗ trợ phát triển sức khoẻ thanh thiếu niên Việt Nam (YHP Việt Nam) sẽ được triển khai trong 3 năm với mục tiêu góp phần cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của thanh thiếu niên độ tuổi từ 10 - 24 ở các quận, huyện Hai Bà Trưng và Đông Anh (Hà Nội).

Thời gian qua, AstraZeneca còn đẩy mạnh đầu tư cho công tác nghiên cứu, hỗ trợ bệnh nhân tiếp cận với giải pháp y tế tiên tiến trong lĩnh vực điều trị bệnh ung thư, tim mạch, thận – chuyển hóa và hô hấp. Điển hình là khoản đầu tư 20 triệu USD vào mạng lưới 132 đơn vị nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng  khắp cả nước cho giai đoạn 2017 – 2019. AstraZeneca cũng đã hợp tác với Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế trong Chương trình “Vì Lá phổi Khỏe” vào năm 2017, với kinh phí 1 triệu USD nhằm nâng cao chất lượng quản lý ngoại trú cho các bệnh hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) ở Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm