'Hotgirl' tổ chức bán giấy khám sức khỏe giả qua mạng

04/11/2016 - 17:00
Đâm chết người vì tranh giành tiếp viên karaoke; Trộm tài sản bán lấy tiền mua dâm; Truy tố 'hotgirl' cùng đồng bọn bán giấy khám sức khỏe giả... là những tin chính trong bản tin pháp luật hôm nay, 4/11.

# Bắt 2 đối tượng vận chuyển 5 kg ma túy đá qua biên giới
Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan này đang điều tra mở rộng vụ án 2 đối tượng vận chuyển ma túy đá trái phép vào Việt Nam. Đây cũng là một trong những chuyên án lớn của bộ đội Biên phòng trong đợt cao điểm trấn áp tội phạm về ma túy thời điểm cuối năm 2016.

Hai đốn tượng vận chuyển ma túy cùng tang vật 

Trước đó vào lúc 0h5 ngày 3/11, các trinh sát thuộc Đội tuần tra của Đồn Biên phòng Hải Hòa, Biên phòng Quảng Ninh trong khi tuần tra, kiểm soát tại tại khu vực biên giới M1370 (1) – 200, thuộc khu 4, phường Hải Hòa, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện, bắt giữ Nông Văn Đài (SN 1994, quê ở xã Yên Trạch, Huyện Phú Lương, Thái Nguyên) và Nguyễn Bá Hạnh (SN 1994, quê ở xã Bản Ngoại, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) đang vận chuyển trái phép ma túy, thu một lượng ma túy “khủng” lên tới 5 kg ma túy đá được các đối tượng cất giấu trong ba lô.

Qua đấu tranh khai thác nhanh, Đài và Hạnh khai nhận được một người bên Trung Quốc thuê vận chuyển số ma túy trên về Việt Nam rồi giao cho một người khác với tiền công là 10 triệu đồng (theo dantri.com.vn).

# Truy tố 'hotgirl' cùng đồng bọn bán giấy khám sức khỏe giả

Ngày 4/11, Cơ quan ANĐT, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị đã hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện KSND tỉnh đề nghị truy tố 3 đối tượng về hành vi Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức.

Bị can Lê Thị Ngọc 

Các đối tượng bị đề nghị truy tố gồm: Lê Thị Ngọc (SN 1992), trú tại phường Ninh Xá, TP. Bắc Ninh; Nguyễn Phong Ba (SN 1990), quê quán Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang; và Lã Việt Huyền (SN 1992), quê quán thị trấn Bắc Hà, Lào Cai.

Theo tài liệu điều tra, qua công tác nắm tình hình, CA tỉnh Bắc Ninh nắm được thông tin về “kênh” mua bán giấy khám sức khỏe trên mạng xã hội. Đối tượng nghi vấn sử dụng tài khoản “Gấu Dịu Dàng”, rao bán giấy khám sức khỏe của bệnh viện Bạch Mai với giá 100.000 đồng/giấy...

Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập, chiều 2/6/2016, tại địa bàn thị trấn Lim, huyện Tiên Du, cơ quan CA bắt quả tang Lê Thị Ngọc đang có hành vi bán 10 giấy khám sức khỏe giả (có dấu của bệnh viện Bạch Mai).

Đấu tranh mở rộng, Cơ quan ANĐT ra lệnh bắt khẩn cấp Lã Việt Huyền và Nguyễn Phong Ba, với vai trò đồng phạm. Cơ quan Công an thu giữ tang vật gồm 17 giấy chứng nhận sức khỏe (có dấu của bệnh viện Bạch Mai); 36 giấy ra viện, nhập viện (có dấu của các bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện 19-8, bệnh viện Quân y 103, bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an…); 3 cây máy tính; 2 máy in màu; 1 điện thoại di động và 6 triệu đồng… (theo anninhthudo.vn)

# Đâm chết người vì... giành tiếp viên karaoke

Ngày 4/11, CA tỉnh Tiền Giang cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) CA tỉnh đã tạm giữ Phan Thanh Phong (21 tuổi) và Phạm Văn Hiếu (biệt danh "Cá trê đen", 20 tuổi, cùng ngụ xã Long Hưng, huyện Châu Thành) để điều tra vụ giết người tại xã Bình Trưng, huyện Châu Thành.

 Nghi can Phạm Văn Hiếu

Nạn nhân bị đâm chết được xác định là anh Đoàn Hoàng Nam (25 tuổi) ngụ xã Nhị Bình, huyện Châu Thành.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khuya 3/11, anh Nam đang nhậu cùng với một nhóm bạn khoảng 6-7 người, trong đó có 2 nữ là tiếp viên của một quán karaoke, tại một phòng của nhà trọ ông Hồ Văn Tám (51 tuổi, ngụ xã Đông Hòa, huyện Châu Thành). Lúc này Phong và Hiếu đang ăn lẩu tại phòng kế bên.

Đến khoảng 23 giờ 30, nhóm của Nam ra về. Khi đến đầu đường của nhà trọ ông Tám thuộc tỉnh lộ 876 (địa phận xã Bình Trưng) Nam bị Phong và Hiếu dùng gạch đánh và dùng dao đâm. Gây án xong, cả hai về ngủ như chẳng hề có chuyện gì xảy ra. Nam được mọi người đưa vào Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cấp cứu nhưng đã tử vong.

 Nghi can Phạm Thanh Phong

Đến sáng 4/11, Phong và Hiếu đã đến CA xã Vĩnh Kim (huyện Châu Thành) đầu thú. Tại cơ quan CA, Phong khai do mâu thuẫn trong việc tranh giành 1 trong 2 nữ tiếp viên quán karaoke nhậu chung với Nam nên xảy ra án mạng (theo nld.com.vn).

# Trộm tài sản bán lấy tiền mua dâm

Sáng 4/11, thiếu tá Hoàng Chí Hiếu, Trưởng CA phường Lê Lợi (TP. Vinh, Nghệ An) cho biết: Sau nhiều ngày mật phục, chiều 3/11 đơn vị này đã bắt quả tang đối tượng Lê Văn Ngọ (trú Quỳ Hợp, Nghệ An) đang trộm ví tiền trong ô tô của một phụ nữ đến đón con ở trường học.

 Tang vật một trong những vụ trộm mà Ngọ gây ra. Nguồn ảnh: soha.vn

Đấu tranh tại chỗ, Ngọ khai nhận hành vi và cho biết trước đó đã gây ra hàng loạt vụ trộm trên địa bàn phường.

Theo đó, từ huyện Quỳ Hợp xuống TP. Vinh, Ngọ thuê 1 phòng trọ trên địa bàn phường Lê Lợi rồi hàng ngày đi trộm cắp. Ngọ đã thực hiện trót lọt 14 vụ trộm tiền, nạn nhân đa số là phụ nữ.

Hàng ngày, Ngọ lân la đến các cổng trường mầm non và tiểu học lúc giờ ra về. Thấy phụ nữ nào đi ô tô đưa con vào trường nhưng chưa kịp khoá xe, Ngọ sẽ lao đến mở cửa xe và nhanh chóng trộm tài sản bên trong.

Ngoài ra, Ngọ còn đi xung quanh các nhà dân, chung cư để trộm tài sản, tiền.

Ngọ khai nhận, sau khi thực hiện các vụ trộm, Ngọ đưa tài sản đi cầm cố rồi lấy tiền để mua vui với các gái mại dâm.

CA phường Lê Lợi nghi ngờ Ngọ còn gây ra nhiều vụ trộm khác nữa nên đã chuyển giao hồ sơ và đối tượng lên CA TP. Vinh để tiếp tục làm rõ (theo vtc.vn).  

# Đâm chết nhân tình trên giường ngủ

Thông tin từ Cơ quan CSĐT CA tỉnh Hậu Giang cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự ông Huỳnh Văn Lời (66 tuổi, ngụ ấp Tân Long, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) để điều tra hành vi giết người.

 Nghi can Huỳnh Văn Lời

Được biết, ông Lời và bà N.T.H (53 tuổi, ngụ cùng ấp Tân Long) thuê một phòng trọ ở ấp Phú Khởi (xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp) sống với nhau như vợ chồng.

Ngày 27/10, ông Lời và bà H. tổ chức nhậu cùng một vài người bạn tại phòng trọ. Sau khi tàn cuộc và mọi người ra về, ông Lời xảy ra mâu thuẫn với bà H. dẫn đến hai bên cãi vã, ông Lời lấy dao đâm chết “vợ hờ” rồi khoá cửa bỏ đi.

Sau nhiều ngày không thấy bà H. và ông Lời đâu, chủ nhà trọ nghi ngờ nên báo CA vào sáng 2/11. Lực lượng chức năng có mặt, mở cửa phòng kiểm tra và phát hiện bà H. nằm chết trên giường, xung quanh có nhiều máu khô.

Riêng về ông Lời, sau khi gây án, ông bỏ lại con dao và tìm mua thuốc trừ sâu uống tự tử nhưng được người nhà phát hiện, đưa đi cấp cứu. Đến khi tỉnh lại, ông Lời ra cơ quan công an đầu thú.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra (theo Công an TP.HCM).

 

 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm