HS Việt Nam góp mặt tại triển lãm ảnh "Những dòng sông trên thế giới"

15/11/2017 - 17:37
Từ nay đến hết tháng 11, mọi người có thể ngắm nhìn những tác phầm của học sinh từ 12 đến 14 tuổi trên toàn thế giới qua triển lãm ảnh "Những dòng sông trên thế giới" tại phố sách Hà Nội (đường 19/12).
Triển lãm cũng vừa diễn ra bên bờ sông Thames, Vương quốc Anh và nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng. Đây là năm thứ hai các trường của Việt Nam được mời tham gia dự án “Những dòng sông trên thế giới - Rivers of the World”.
Dự án đến nay đã triển khai được 11 năm với sự tham gia của các trường học từ 28 quốc gia trên thế giới. "Rivers of the World" khuyến khích thanh thiếu niên tại các thành phố có dòng sông chảy qua khám phá và phản ánh về các vấn đề môi trường tại địa phương và toàn cầu.
Dự án cũng truyền cảm hứng cho học sinh các trường khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn của nghệ thuật trong cuộc sống, khơi gợi sự sáng tạo và mang đến cơ hội hợp tác quốc tế cho nghệ sỹ và các em học sinh.
Tại Việt Nam, với sự hướng dẫn của họa sỹ Nguyễn Hoàng Giang, các học sinh từ 6 trường THCS ở Hà Nội đã tìm tòi với trí tưởng tượng tuyệt vời để thể hiện nhiều chủ đề nóng hiện nay về môi trường, như nghiên cứu về các hậu quả của sự kiện “The Great Stinks” xảy ra năm 1853 khi dòng sông Thames bị ngập trong rác thải hay với Đập sông Thames, các em đã sử dụng kỹ thuật in stencil để tạo ra các khuôn hình của "hàng rào" cản lũ sông Thames để cho thấy London được bảo vệ khỏi lũ lụt nhờ có hàng rào này như thế nào.
Tại Việt Nam, dự án Những dòng sông trên thế giới được Hội đồng Anh phối hợp thực hiện với Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội và được triển khai trong vòng 2 năm; khuyến khích học sinh tìm hiểu về dòng sông nơi mình sống trong năm đầu tiên và tìm hiểu về một dòng sông ở nước khác trong năm thứ hai.
Mỗi tác phẩm là một câu chuyện, thể hiện những cách nhìn khác nhau của các em học sinh về những vấn đề địa phương và toàn cầu, giúp các em mở rộng kiến thức, hiểu biết và khuyến khích các em tìm hiểu và cùng suy ngẫm.
Dự án Những dòng sông trên thế giới làm phong phú thêm các hoạt động giảng dạy tích hợp, giúp học sinh có tầm nhìn quốc tế và phát triển các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống và kỹ năng làm việc trong môi trường kết nối toàn cầu.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm