Huấn luyện viên Park Hang Seo được mời làm đại sứ Chương trình 'Sức khỏe Việt Nam'

22/02/2019 - 16:19
Bộ Y tế đã có kế hoạch mời huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo tham gia Chương trình "Sức khỏe Việt Nam". Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam cũng có thư mời ông Park Hang Seo làm đại sứ cho Chương trình này.

Chiều ngày 22/2, Bộ Y tế đã tổ chức họp báo về sự kiện phát động Chương trình "Sức khỏe Việt Nam".

Theo Ban Tổ chức, vào ngày 27/2, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức phát động Chương trình "Sức khỏe Việt Nam".

 

pa.jpg
Huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ tham gia Chương trình "Sức khỏe Việt Nam"

 

Chương trình "Sức khỏe Việt Nam" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 1092/QĐ-TTg ngày 2/9/2018. Chương trình đề ra các nhiệm vụ và giải pháp nhằm thực hiện 28 chỉ tiêu của 11 lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ưu tiên, gồm: Dinh dưỡng hợp lý; vận động thể lực; chăm sóc sức khỏe trẻ em, học sinh; phòng chống tác hại thuốc lá, rượu bia; vệ sinh môi trường; an toàn thực phẩm; phát hiện sớm và quản lý bệnh không lây nhiễm; chăm sóc, quản lý sức khỏe người dân; sức khỏe người cao tuổi; sức khỏe người lao động.

Ông Trương Đình Bắc, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cho biết, đây là chương trình tổng thể, được triển khai trên quy mô toàn quốc.

Sự kiện phát động Chương trình "Sức khỏe Việt Nam" sẽ được kết nối trực tuyến tại 63 điểm cầu tỉnh, thành và 700 điểm cầu quận, huyện, thị xã. Trong sự kiện phát động sẽ có các hoạt động diễn ra tại tất cả các điểm cầu như tổ chức đo huyết áp, đo chức năng hô hấp, xét nghiệm nhanh đường máu và phát hiện sớm bệnh, tổ chúc tập thê dục trực tuyến, đi xe đạp, đi bộ…

 

52612838_364428120955429_4809201303693557760_n.jpg
Các đại biểu trả lời tại buổi họp báo

Ngoài ra, chương trình còn kêu gọi mỗi người dân thực hiện và duy trì lối sống lành mạnh, có lợi cho sức khỏe để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên, ông Trương Đình Bắc cho biết, Bộ Y tế đã có kế hoạch mời huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo tham gia chương trình. Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam cũng đã có thư mời ông Park Hang Seo làm đại sứ cho Chương trình "Sức khỏe Việt Nam". Dự kiến, ông Park Hang Seo sẽ có bài phát biểu tại lễ phát động.

Cũng trong buổi họp báo, Bộ Y tế đã giới thiệu bài tập thể dục giữa giờ và mong muốn phổ biến trên toàn quốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm