Huệ ‘Về nhà đi con’ tổ chức triển lãm thời trang đương đại chủ đề nữ quyền

30/07/2019 - 20:07
Dự án ‘I Dare – Tôi dám’ với triển lãm thời trang đương đại tôn vinh nữ quyền sẽ khai mạc vào ngày 15/8 tại Hà Nội là sự kiện đánh dấu việc Thu Quỳnh dấn thân sang lĩnh vực thời trang.

Triển lãm I Dare do Thu Quỳnh tổ chức diễn ra từ ngày 15 đến 18/8 tại 41 Tràng Tiền, Hà Nội. Lấy thông điệp dành cho sự kiện là I Dare, nghĩa là Tôi dám, diễn viên Thu Quỳnh mong muốn khẳng định khả năng diễn xuất, khả năng biến hóa tài tình của bản thân thông qua lĩnh vực thời trang. Loạt phong cách thay đổi liên tục và kịch tính, kéo dài thập niên cũ cho tới thời hiện đại là lời tuyên ngôn của nữ diễn viên và đơn vị phối hợp Kimmay về vai trò của người phụ nữ trong xã hội, đồng thời thể hiện mong muốn phá bỏ những rào cản và định kiến cố hữu.  

_mg_3882-1.jpg
Thu Quỳnh với hậu trường chuẩn bị cho triển lãm "I Dare"
 

Điểm đặc biệt của triển lãm đó là người xem sẽ thấy nữ diễn viên Thu Quỳnh “hóa thân” vào nhiều phong cách thời trang khác nhau trong suốt chặng đường lịch sử từ những năm 1950 tới nay. Từ phong cách thời kỳ Hoàng Kim (Golden Era) hay “Cô gái cao bồi” (Cowboy Girl)..., Thu Quỳnh muốn định nghĩa lại sự “gợi cảm” trên luận điểm của nữ quyền, rằng sự quyến rũ của người phụ nữ không đến từ những đường cong trên cơ thể, mà đến từ tâm thế tự do, trí tuệ và sự giải phóng trong tâm trí. Trong lịch sử, các phong cách thời trang này đều xuất hiện tại thời kỳ mà vai trò của người phụ nữ có những chuyển biến rõ rệt, khi họ đứng lên khẳng định vai trò của mình trong xã hội, đồng thời thay đổi cách ăn mặc để phù hợp hơn với những biến đổi của thời cuộc.

Theo tiết lộ của diễn viên Thu Quỳnh, triển lãm sẽ đưa người xem lạc vào không gian mang tính nghệ thuật với hệ thống âm thanh, ánh sáng trình chiếu mang đậm phong cách đương đại, phối hợp sử dụng đa dạng chất liệu nhằm tạo nên tác phẩm nghệ thuật. Hình ảnh chủ đạo trong bộ sưu tập trưng bày tại triển lãm là bông lúa mạch - đại diện cho sự trù phú, chín chắn và trưởng thành. Hình ảnh này cũng gợi liên tưởng tới người phụ nữ trong độ chín của sự nghiệp, suy nghĩ cũng như các mối quan hệ.

1.jpg

Hình ảnh chủ đạo trong bộ sưu tập trưng bày tại triển lãm là bông lúa mạch - đại diện cho sự trù phú, chín chắn và trưởng thành

Với những sản phẩm thời trang công sở và dạ tiệc được cách điệu, biến tấu tinh tế nhưng vẫn đảm bảo tính ứng dụng cao, diễn viên Thu Quỳnh cùng người đồng hành là chị Hoàng Kim Anh – nhà sáng lập thời trang Kimmay mong muốn truyền động lực và khẳng định khả năng của người phụ nữ trên con đường sự nghiệp.

Triển lãm nghệ thuật thời trang đương đại là loại hình nghệ thuật khá mới mẻ tại Việt Nam. Nghệ thuật đương đại được hiểu đơn giản là quá trình tạo nên những tác phẩm với sự kết hợp đa dạng của vật liệu, phương pháp, khái niệm, đi ngược lại với truyền thống và thách thức những định nghĩa dễ dãi. Với nghệ thuật đương đại, mỗi người xem lại có thể chiêm nghiệm và định nghĩa ý nghĩa của mỗi tác phẩm một cách khác nhau, tạo nên chiều sâu và sức hút vượt thời gian của mỗi tác phẩm. Đặc biệt, kết hợp với thời trang, tái hiện những vấn đề nổi cộm còn hiện hữu trong xã hội, triển lãm I Dare được chờ đợi là một sự kiện mới mẻ, ý nghĩa dành cho công chúng.

_mg_3869.jpg
Thu Quỳnh nhuộm tóc màu bạch kim để lột tả rõ nét thông điệp của bộ sưu tập
 

Thu Quỳnh sinh năm 1988, hiện là diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam. Cô đã giành nhiều giải thưởng sân khấu lớn như HCV Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2018 với vai Thùy Liên trong vở Hoa cúc xanh trên đầm lầy, HCB Liên hoan Kịch Lưu Quang Vũ 2013 với vai Oanh trong vở Mùa hạ cuối cùng, HCB Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2018 với vai Giang trong vở Họa tình… Trong lĩnh vực phim truyền hình, tên tuổi của cô được nhắc đến với các bộ phim Sống chung với mẹ chồng, Ngược chiều nước mắt, đặc biệt là phim Quỳnh búp bê với vai My sói và phim Về nhà đi con với vai Huệ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm