Hụt hẫng vì bị ‘bỏ rơi' sau ‘cuộc yêu’

01/10/2016 - 07:02
Nếu hồi còn yêu nhau, Thủy hạnh phúc vì sự lãng mạn của Hưng bao nhiêu thì sau đám cưới, cô cảm thấy thất vọng bấy nhiêu bởi sự vô tâm của chồng sau mỗi cuộc yêu.

“Yêu” xong là… lăn ra ngủ

Hồi còn là sinh viên, Thủy và Hưng từng được bạn bè gọi là “cặp trời sinh”. Họ không chỉ đẹp đôi mà còn nổi tiếng bởi những hành động lãng mạn dành cho nhau. Khi ra trường và xin việc xong, họ lập tức làm đám cưới.

Đến mừng cho lễ thành hôn của Thủy, nhiều cô bạn không khỏi ghen tị. Bởi Hưng không chỉ đẹp trai mà còn rất ga lăng. Suốt đám cưới, lúc nào anh cũng đi sát bên vợ, khi thì giúp vợ nâng đuôi váy cho khỏi vấp ngã, lúc lại giúp cô lau đi giọt nước mắt khi xúc động, hay ân cần mang đến cho Thủy ly nước khi cô mệt mỏi vì tiếp khách và chào hỏi trong đám cưới đông đúc…

Với Thủy, đám cưới cũng là điều cô rất mãn nguyện. Cô không chỉ lấy được người đàn ông luôn biết chăm và lo lắng cho vợ từ những điều nhỏ nhặt, mà Hưng còn rất lãng mạn. Từ lúc yêu nhau tới khi đã là vợ chồng, gần như tuần nào Hưng cũng mua hoa tặng Thủy. Cũng có lần giữa mùa đông, bỗng dưng Thủy nói là muốn ăn kem, vậy mà Hưng cũng chạy xe cả 10km để mang về cho cô những que kem vị chocolate ngọt lịm…

Yêu nhau ngọt ngào là vậy, nhưng sau đám cưới chưa đầy 1 tháng, Thủy đã thất vọng tràn trề. Những đêm mặn nồng của vợ chồng không như cô từng nghĩ. Nhất là khi cuộc ân ái vừa kết thúc, trong lúc Thủy vẫn còn lâng lâng cảm xúc, muốn thủ thỉ âu yếm… thì Hưng đã lăn ra ngủ. Có hôm, “yêu” xong chưa đầy 5 phút, vợ vẫn còn nằm thư giãn và tận hưởng cảm xúc thăng hoa thì Hưng đã ngáy o o bên cạnh. Cảnh đó cứ thường xuyên tái diễn mỗi lần “gần gũi”, dần khiến Thủy từ thất vọng chuyển sang bực bội. Cô cảm thấy “chuyện yêu” sao mà đơn điệu, chẳng có chút lãng mạn nào, hoàn toàn khác những gì mà Thủy từng nghĩ và mong ước ở đời sống hôn nhân.

1440146124-doalyhon11.jpg

Chưa kể, vợ chồng đi làm cả ngày, buổi tối gặp nhau, cô có bao nhiêu chuyện cần nói với chồng, muốn kể cho anh nghe, vậy mà vừa “yêu” xong, Hưng đã ngủ ngon lành. Chưa đến mức lục đục vì thói quen xấu của chồng, song Thủy đã cảm thấy luôn bực bội với Hưng.  

Hãy thủ thỉ trong chốc lát

Thực tế, tình trạng nam giới vừa “yêu” xong đã ngủ là do một cơ chế đặc biệt của cơ thể. Các nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra, khi nam giới đạt cực khoái, cơ thể bắt đầu sản sinh ra các loại hormone như prolactin, oxytocin… Đây là những chất có tác dụng làm xoa dịu hệ thần kinh, khiến nam giới cảm thấy thư giãn và buồn ngủ.

Bên cạnh đó, trong quá trình “yêu”, nam giới thường là người có hoạt động nhiều hơn, các cơ của họ sau quá trình vận động sẽ bị tiêu hao năng lượng và mệt mỏi. Điều này góp phần gây ra trạng thái muốn được ngủ ở mày râu.

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Sức khỏe và Y khoa quốc gia Pháp, được tiến hành bằng cách chụp não bộ của những người đàn ông, trước và sau khi quan hệ tình dục, để theo dõi những thay đổi trong hoạt động thần kinh của họ. Kết quả, các nhà khoa học nhận thấy rằng, vùng vỏ não chi phối ý thức và suy nghĩ sẽ ngừng hoạt động ngay khi người đàn ông đạt cực khoái trong khi quan hệ tình dục.

Như vậy, có lẽ trạng thái buồn ngủ sau khi “yêu” của nam giới là một điều tất yếu. Tuy nhiên, trái với trạng thái này ở nam giới, với hầu hết phụ nữ, cảm giác ham muốn vẫn tồn tại sau khi họ “lên đỉnh”. Do đó, phụ nữ thường thích được bạn tình vuốt ve và âu yếm sau mỗi lần “quan hệ”.

Để “nửa kia” không hụt hẫng sau mỗi “cuộc yêu”, các chuyên gia cho rằng, vợ chồng cần kéo dài “khúc dạo đầu”, làm sao để người phụ nữ được thỏa mãn trước, rồi mới đến cao trào của các chàng. Mặt khác, sau mỗi “cuộc yêu”, mày râu nên “nán lại” đôi chút để vỗ về “đối tác” của mình, giúp nàng không cảm thấy bị “bỏ rơi” ngay sau những phút giây ân ái mặn nồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm