Hủy án treo, y án 3 năm tù giam tội dâm ô trẻ em với Nguyễn Khắc Thủy

01/06/2018 - 17:24
Hội đồng thẩm phán TAND Cấp cao tại TP.HCM chiều nay, 1/6/2018, đã tiến hành giám đốc thẩm vụ án dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu và tuyên hủy bản án phúc thẩm cho hưởng án treo, giữ nguyên bản án sơ thẩm phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam.
phuc-tham.jpg
Phiên tòa phúc thẩm diễn ra ngày 11/5/2018. Ảnh: Chính Trực

 

Tại phiên xét xử giám đốc thẩm vừa diễn ra chiều nay, các thành viên Ủy ban thẩm phán của TAND Cấp cao tại TP.HCM đã thống nhất chấp nhận kháng nghị giám đốc thẩm của Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM, hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND TP Vũng Tàu, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam. 

Quyết định kháng nghị giám đốc thẩm của TAND cấp cao tại TP HCM cho biết, theo bản cáo trạng của VKSND TP Vũng Tàu truy tố bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tội dâm ô với trẻ em theo quy định tại khoản a, b khoản 2 điều 116 BLHS 1999 là dâm ô với 2 bị hại.

Qua việc xem xét toàn bộ các tài liệu của vụ án, nhận thấy rằng tại bản tự khai ngày 20/8/2016, biên bản ghi lời khai của bé H.A cho biết, khi Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô thì bé H.A đã phản ứng bằng cách giằng co để Thủy buông tay ra nhưng Thủy vẫn giữ chặt tay bé H.A để tiếp tục thực hiện hành vi của mình. 

Nhân chứng N khai rằng, thời điểm đang chơi cùng H.A, N ở bên ngoài còn H.A ở trong nhà và đứng gần cửa sổ, thì Nguyễn Khắc Thủy xuất hiện và có hành vi vòng tay ôm nhân chứng nhưng nhân chứng bỏ chạy ra xa. Sau đó, nhân chứng N thấy Thủy đã thò tay vào trong cửa sổ để thực hiện hành vi dâm ô với H.A thì người làm chứng chạy lại gần để quan sát cho rõ hơn rồi nói với H.A đóng cửa sổ lại. Sau đó, Thủy bỏ đi. Thời gian Thủy dâm ô bé H.A là khoảng 10-15 phút.

Quá trình điều tra, Nguyễn Khắc Thủy khai có quen biết và thân thiết với H.A. Bị cáo thường xuyên xoa đầu bị hại H.A. Trong suốt quá trình điều tra cũng như khi ra tòa, Nguyễn Khắc Thủy đã phủ nhận toàn bộ lời khai của nhân chứng và bị hại, không thừa nhận có hành vi dâm ô với H.A. TANDTP Vũng Tàu đã căn cứ vào lời khai, biên bản thực nghiệm điều tra và các tài liệu chứng cứ khác tuyên buộc Thủy có hành vi dâm ô với H.A.

cl.jpg
Nguyễn Khắc Thủy không thừa nhận hành vi phạm tội của mình cả phiên sơ thẩm và phúc thẩm. Ảnh: Chính Trực
 
 

Tại phiên tòa phúc thẩm, Nguyễn Khắc Thủy tiếp tục không thừa nhận hành vi dâm ô với H.A, lớn tiếng kêu oan. Tòa phúc thẩm nhận định rằng tại thời điểm xảy ra hành vi dâm ô bị hại H.A đã 11 tuổi, phát triển bình thường, học giỏi, nếu bị xâm hại từ Nguyễn Khắc Thủy thì phải có hành vi chống trả, kêu cứu chứ không thể bị dâm ô trong khoảng thời gian đến 15 phút mà không có hành vi phản ứng. Với nhận định này của TAND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Tòa Cấp cao đã cho rằng, đây là 1 nhận định chủ quan, không đúng với tính cách của bị hại thể hiện trong hồ sơ và phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm. Nạn nhân đã giằng co nhưng Thủy giữ chặt tay của nạn nhân lại để thực hiện hành vi dâm ô.

Quyết định giám đốc thẩm còn cho rằng tòa án cấp phúc thẩm chưa thẩm tra, đánh giá lại toàn bộ chứng cứ có trong hồ sơ vụ án mà tòa sơ thẩm đã xem xét kết tội Nguyễn Khắc Thủy. Việc kết luận không có cơ sở kết tội Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô với bị hại H.A là chưa có căn cứ, chưa phù hợp với tình tiết khách quan của vụ án.

Quá trình điều tra tại phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm Nguyễn Khắc Thủy cũng không thừa nhận hành vi dâm ô với bị hại A.D. Tòa sơ thẩm và phúc thẩm đã căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra tại phiên tòa kết tội Nguyễn Khắc Thủy về hành vi dâm ô với A.D là có căn cứ.

Với tội danh ấy, việc tòa phúc thẩm quyết định cho Nguyễn Khắc Thủy hưởng án treo trong trường hợp này là áp dụng không đúng quy định của nghị quyết 01/2013 của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao khi xem xét, quyết định kết án cho người bị xử phạt từ được hưởng án treo.

Cho rằng bản án sơ thẩm đã xét xử bị cáo là có căn cứ, đúng người đúng tội, Ủy ban thẩm phán TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND TP Vũng Tàu với 3 năm tù giam dành cho Nguyễn Khắc Thủy.

Như báo Phụ Nữ Việt Nam đã đưa tin, vào giữa năm 2016 chị Trần Thị Thu Thủy, mẹ bé T.N.T, 6 tuổi đã làm Đơn tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy, sinh năm 1940, ngụ tại chung cư Lakeside Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), nhiều lần dâm ô bé T.
Ngoài tố cáo của chị Thủy, một nười đàn ông nước ngoài là anh ViJay sống tại chung cư này vào năm 2014 cũng đã từng trực tiếp nhìn thấy ông Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô bé gái khác 5 tuổi tại khuôn viên của chung cư. Anh ViJay ngay thời điểm này đã chụp hình và gửi Đơn tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy tại Công an Phường Nguyễn An Ninh (TP Vũng Tàu) nhưng sự vụ không được xử lý.

Sau khi mẹ bé T. làm đơn tố cáo Nguyễn Khắc Thủy và truyền thông vào cuộc, đã có thêm vài em bé đứng ra tố cáo ông Thủy có các hành vi xâm hại các em nhiều lần. Tháng 8/2016, Cơ quan Cảnh sát Điều tra CA TP Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án Dâm ô với trẻ em. 

Ngày 27/3/2017, ông Nguyễn Quang Long, Chánh văn phòng Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận, Viện KSND TP Vũng Tàu đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Khắc Thủy. Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu tiếp tục điều tra về hành vi dâm ô với trẻ em. 

Kết luận điều tra của Cơ quan Điều tra Công an TP Vũng Tàu cho biết: "Trong quá trình điều tra, bị can Nguyễn Khắc Thủy không chịu nhận tội đã gây ra rất nhiều khó khăn cho công tác điều tra. Tuy nhiên, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ đã thu thập được đã đủ căn cứ để buộc tội Thủy. Việc Thủy không nhận tội không ảnh hưởng đến việc xác định hành vi phạm tội của Thủy, không ảnh hưởng đến việc kết luận điều tra vụ án. Đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân TP Vũng Tàu, Tòa án Nhân dân TP Vũng Tàu xét xử hành vi phạm tội của Thủy thật nghiêm minh theo quy định của pháp luật".

Kết luận điều tra của Cơ quan Điều tra Công an TP Vũng Tàu đã liệt kê ra 4 trường hợp cụ thể. Theo Cơ quan điều tra, với các căn cứ vào tài liệu, các chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra có đủ căn cứ để xác định bị can Nguyễn Khắc Thủy đã có hành vi dâm ô đối với cháu T.H.A và cháu N.A.D. Riêng đối với các vụ việc khác, trong đó có bé T.N.T, con gái của chị Trần Thị Thu Thủy, cơ quan điều tra "xét thấy chưa đủ chứng cứ để buộc tội Nguyễn Khắc Thủy nên cơ quan điều tra đã tách riêng để tiếp tục điều tra, nếu thu thập được thêm chứng cứ sẽ xem xét, xử lý sau theo quy định của pháp luật". 

32202882_1661859830599337_2829391460942479360_n.jpg
Bị cáo phủ nhận các lời khai của nhân chứng và bị hại. Ảnh: Chính Trực

 

Tại phiên toà sơ thẩm ngày 17/11/2017, HĐXX TAND TP Vũng Tàu công bố bản án dành cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy với mức án 3 năm tù giam về tội Dâm ô đối với trẻ em. Tuy nhiên, trong phiên tòa phúc thẩm diễn ra vào sáng ngày 11/5/2018, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ chấp nhận 1 phần bản án của TAND TP Vũng Tàu. Theo đó, HĐXX cho rằng chưa đủ cơ sở để xác định bị cáo Nguyễn Khắc Thủy đã có hành vi dâm ô đối với cháu T.H.A. HĐXX chấp nhận xác định tội danh bị cáo Nguyễn Khắc Thủy dâm ô đối với trẻ em ở trường hợp cháu N.A.D. TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 36 tháng. 

Ngày 14/5/2018, nguồn tin của PNVN cho biết, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhận được đề nghị gửi hồ sơ báo cáo của Viện KSND Cấp cao tại TP HCM (Viện cấp cao 3). Trước đó, ngay sau phiên phúc thẩm kết thúc, trong báo cáo khẩn cấp của VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi lên phòng nghiệp vụ VKSND Cấp cao tại TPHCM và vụ nghiệp vụ VKSND Tối cao, cơ quan này khẳng định cáo trạng của VKSND TP Vũng Tàu và bản án sơ thẩm đã tuyên đúng người, đúng tội, không oan sai. Đồng thời, khi lượng hình cấp sơ thẩm cũng đã cân nhắc những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ mà tuyên 3 năm tù giam đối với bị cáo Thủy. Ở phiên phúc thẩm, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bảo lưu quan điểm truy tố của cấp sơ thẩm. VKSND tỉnh này đã đề nghị giám đốc thẩm vụ án.

Ngay sau đó, ngày 17/5/ 2018, Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM đã ký quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án hình sự phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy. Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng được chỉ đạo tạm đình chỉ công tác của thẩm phán chủ tọa Huỳnh Ngọc Thiện để xem xét kiểm điểm. 

Vụ án Nguyễn Khắc Thủy xâm hại trẻ em đã được báo PNVN theo dõi, điều tra và phản ánh trong suốt 2 năm qua. Đây là vụ án được công luận vô cùng chú ý, được coi là tiếng chuông cảnh báo đối với tội phạm ấu dâm tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm