Hủy toàn bộ các chuyến bay đến khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên

04/11/2017 - 11:54
Do những tác động mạnh của cơn bão Damrey (bão số 12) nên tất cả các chuyến bay đến các sân bay khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên trong ngày 4/11 đều bị hủy bỏ.

Dự kiến sẽ có khoảng 30 chuyến bay đến/đi từ các sân bay miền Trung, Tây Nguyên bao gồm Đà Nẵng, Chu Lai, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Cam Ranh, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt bị hủy nhằm đảm bảo an toàn bay.

Cụ thể, Vietjet ngừng khai thác 22 chuyến bay đi và đến các sân bay khu vực Nam Trung bộ, nhiều chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền. Hãng này cho biết đã sẵn sàng kế hoạch bay tăng cường các chuyến bay ngay khi thời tiết cho phép và sẽ thông báo kịp thời tới hành khách.

1.jpg
Bay trong điều kiện mưa bão rất nguy hiểm

 

Hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Jestar Pacific huỷ 10 chuyến bay giữa Hà Nội, TPHCM đến Đà Nẵng, Đà Lạt và Cam Ranh trong ngày 4/11. 10 chuyến bay này sẽ được lên kế hoạch bay bù trong ngày 5/11. 

Hai hãng này cũng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ các sân bay Cam Ranh, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Đà Lạt, Pleiku, Buôn Ma Thuột trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin của các hãng nhằm chủ động lịch đi lại.

2.jpg
Các hãng hàng không khuyến cáo hành khách cần theo dõi sát thông tin về tình hình thiên tai để có thể chủ động kế hoạch đi lại

 

Bên cạnh cách chuyến bay bị huỷ, các hãng hàng không dự kiến một số chuyến bay nội địa sẽ bị chậm chuyến do ảnh hưởng dây chuyền.

Sáng sớm ngày 4/11, cơn bão Damrey (bão số 12) đã đổ bộ vào khu vực tỉnh Khánh Hòa với sức gió lên đến cấp 12, giật cấp 15 kèm theo mưa rất to, gây thiệt hại nặng nề các các địa phương từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa. Đến 10 giờ 30 phút sáng 4/11, gió vẫn còn rất mạnh, mưa ở nhiều nơi vẫn chưa ngớt. Dự báo trong 12 giờ tới, thời tiết ở khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên vẫn rất xấu, không đủ điều kiện an toàn để thực hiện các chuyến bay dân dụng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm