Huỳnh Lập bỏ 2,5 tỷ đồng làm phim chiếu miễn phí

10/05/2017 - 23:22
Quán quân Cười xuyên Việt 2015 vừa cho ra mắt bộ phim “Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể”. Điều đáng nói dù đầu tư số tiền không hề nhỏ nhưng anh quyết định phát hành hoàn toàn miễn phí trên YouTube.
huynh-lap-2.jpg
 Cảnh trong phim Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể

Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể chính thức có mặt trên YouTube từ tối 8/5/2017 và hiện tại, sau 2 ngày phát hành, mỗi tập phim thu hút trên dưới 1 triệu lượt xem cùng nhiều phản hồi tích cực. Mặc dù chỉ là tác phẩm thuộc thể loại parody (nhái lại theo phong cách hài) nhưng bộ phim với thời lượng 80 phút (được chia thành 3 phần) vẫn được đầu tư công phu, hoành tráng.

Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể là một tác phẩm parody từ bộ phim điện ảnh Tấm Cám: Chuyện chưa kể của đạo diễn, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân từng ra mắt thành công vào năm 2016. Vì yêu thích bộ phim này cũng như đề tài Tấm Cám, một câu chuyện cổ tích Việt Nam đầy tính nhân văn, nên Huỳnh Lập đã chủ động liên lạc với công ty giải trí VAA của Ngô Thanh Vân để xin bản quyền được “chuyển thể” lại tác phẩm này.
Nhờ có sự đồng thuận và ủng hộ của đàn chị Ngô Thanh Vân nên dự án tâm huyết này của Huỳnh Lập mới được “tiếp lửa” và nên hình nên vóc như ngày nay. Ngoài vai trò tác giả kịch bản, Huỳnh Lập cũng đảm nhận luôn vai chính – mẹ Cám.

huynh-lap-1.jpg
 Huỳnh Lập đảm nhiệm vai Cám trong phim (áo xanh)

Cốt truyện của bộ phim có rất nhiều biến tấu với những mảng miếng hài thú vị, khả năng tung hứng của dàn diễn viên. Phim tập trung nhiều vào nhân vật mẹ Cám để lý giải vì sao nhân vật này lại có tính cách độc ác đến vậy. Dù tạo nhiều tiếng cười nhưng phim cũng đưa ra nhiều bài học ý nghĩa về nhân chi sơ, tính bản thiện cũng như nhắc nhở chúng ta hãy có cái nhìn thật sâu sắc, khách quan và toàn diện khi đánh giá mỗi con người.

Đạo diễn Huỳnh Lập cùng đại diện nhà sản xuất của mình cho biết, số tiền đầu tư cho sản phẩm lên đến 2,5 tỷ đồng. Dự án có lúc tưởng chừng bị đứt gãy vì kinh phí đội lên nhưng cuối cùng cũng tìm được nhà tài trợ và trên hết là sự ủng hộ hết mình của các anh chị em nghệ sĩ.
“Đây là con số chi phí khủng mà trước khi làm phim tôi không hề dám nghĩ đến. Đã “chơi” thì phải thật chất lượng, tôi đầu tư mọi thứ thật chỉn chu như một dự án điện ảnh bình thường: máy quay điện ảnh, thiết kế toàn bộ phục trang với chi phí hơn 100 triệu đồng,…” – Huỳnh Lập tiết lộ thêm. Hơn 30 bộ trang phục trong phim đã được may mới hoàn toàn. Phần kỹ xảo cũng được thực hiện không khác gì các phim điện ảnh cùng công nghệ 4K hiện đại.

Khi được hỏi lý do vì sao đầu tư khá lớn lại chọn phát hành miễn phí, Huỳnh Lập cho biết: “Tôi chọn kênh YouTube vì vốn bản thân tôi được khán giả biết và yêu mến cũng từ kênh này. Tôi muốn làm sản phẩm tri ân người hâm mộ. Ca sĩ thì ra mắt MV, diễn viên hài sẽ cho ra sản phẩm hài, tôi hy vọng Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng khán giả đã yêu thương tôi suốt thời gian qua”.

huynh-lap-3.jpg

Phim được đầu tư công phu với nhiều ngoại cảnh đẹp

Nam diễn viên vừa nhận giải Cánh Diều Vàng 2016 hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thừa nhận, anh không đặt nặng chuyện sẽ thu được lợi nhuận từ việc phát hành miễn phí lần này và cho biết: “Phải chiếm lấy tình cảm khán giả trước rồi bù lỗ sau”.

Được biết, phim quay trong vòng 5 ngày và mất hơn 1 tháng để dàn dựng hậu kỳ. Bộ phim do Lý Minh Thắng làm đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên: Nguyễn Anh Tú, Quang Trung, Trà Ngọc, Lê Nhân, Vy Vân... và các gương mặt gạo cội như mẹ con Lê Giang, Nam Thư, Duy Khánh...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm