HV Phụ nữ Việt Nam khai giảng năm học mới, chào đón gần 700 tân sinh viên

05/09/2018 - 17:30
Dự Lễ khai giảng, chào đón gần 700 tân sinh viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam chiều 5/9/2018, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương đã có những chia sẻ chân tình với thầy và trò Học viện: Tỷ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp ở Học viện có việc làm tương đối cao - đây là một trong những chỉ số đánh giá uy tín thương hiệu, giá trị cốt lõi của HVPNVN.
img_0342.JPG
Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam tặng hoa Phó Chủ tịch Hội LHPN VN, cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Hội dành cho thầy, trò HVPNVN.

 Theo Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương: Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực vượt bậc của HVPNVN trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017-2018. Chúc mừng HV đã tuyển sinh đạt chỉ tiêu đăng ký sinh viên khóa 6 với Bộ GD&ĐT; đã hoàn thành hồ sơ đăng ký đào tạo thạc sĩ một số ngành. Đồng thời, cũng vui mừng khi quy mô sinh viên của HV năm học 2018-2019 đạt 2.345 em, bằng 67% định hướng đến năm 2020. Với cơ sở tích lũy sau 5 năm tổ chức đào tạo ĐH, cơ sở vật chất ngày càng hoàn thiện, đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên và viên chức được củng cố về số lượng, chất lượng đáp ứng được nhu cầu giảng dạy, nghiên cứu nhiều chuyên ngành khác nhau; tỷ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp ở Học viện có việc làm tương đối cao. Đó là những chỉ số đánh giá uy tín thương hiệu, giá trị cốt lõi của HVPNVN.

“Tôi mong rằng các em sinh viên khóa 6 sẽ tự hào khi được học dưới mái trường này, theo gương các anh, chị khóa trước tìm hiểu kỹ và nhận thức đầy đủ về mối quan hệ giữa HV, thầy cô giáo và sinh viên; hiểu sâu sắc về sự lựa chọn và quyết định của bản thân để hành động đúng trong 4 năm ngồi trên ghế nhà trường, không chỉ học tốt mà còn hoàn thiện các kỹ năng để tiếp cận và làm tốt các công việc sau khi ra trường; biết cân đối việc học tập với nhu cầu làm thêm hợp lý, thiết lập các mối quan hệ bạn bè và xã hội đúng mực để không ảnh hưởng đến sự tích lũy tri thức cho tương lai.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cũng đưa ra lời khuyên: “Là đoàn viên thanh niên, tôi đề nghị các em sinh viên cả 4 khóa cần tích cực rèn luyện và thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng mẫu hình thanh niên Việt Nam thời kỳ mới “Tâm trong. Trí sáng. Hoài bão lớn”, chú trọng nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học để tiếp cận nhanh với tri thức của khu vực và thế giới.

Đặc biệt, đối với các em nữ sinh, ngoài việc học tập và rèn luyện theo tiêu chí của sinh viên nói chung, tôi mong các em cũng phấn đấu giữ gìn, phát huy truyền thống, hình ảnh và phẩm chất của nữ thanh niên, của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước là “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” để không chỉ góp phần củng cố niềm tin, sự quan tâm đầu tư của cha mẹ, ông bà, xứng đáng là niềm tự hào của gia đình mà còn tự tạo dựng cho bản thân một tương lai tốt đẹp”.

Phát biểu chào đón 685 tân sinh viên khóa 6, Giám đốc HVPNVN Trần Quang Tiến, chia sẻ: “… Ban Giám đốc mong muốn và sẽ cùng các thầy cô “quyết tâm làm nên chương trình mới thay vì đọc lại ánh hào quang” của 5 năm qua” hãy cùng nhau xây dựng tổ chức, làm cho các giá trị cốt lõi của Học viện về “đoàn kết, tận tâm, sáng tạo, chất lượng” trở thành hiện thực sống động, là yếu tố thúc đẩy con thuyền Học viện “tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc”; trở thành một cơ sở đào tạo, một trung tâm nghiên cứu khoa học có uy tín, có thương hiệu ở cả trong nước và khu vực”.

Giám đốc HVPNVN cũng mong các thầy, cô “hãy cho đi trước khi nhận lại”, hãy cho sinh viên, nhất là các em tân sinh viên tình yêu thương, sự trách nhiệm, sự hướng dẫn và nhất là tri thức khoa học đã tích lũy được nhiều năm qua; hãy góp phần thổi bùng ngọn lửa đam mê học tập, đam mê nghiên cứu khoa học trong mỗi sinh viên, giúp các em phát triển thành những công dân tốt, hội tụ được những năng lực làm việc, năng lực giao tiếp, năng lực tư duy cần thiết trong thời kỳ hội nhập và cạnh tranh toàn cầu…

Ông Trần Quang Tiến mong các tân sinh viên sẽ có một hành trình thú vị bởi quãng đời sinh viên luôn là khoảng thời gian đẹp nhất của đời người. Tuy nhiên, vào ĐH không phải chỉ để học tập chuyên môn nghề nghiệp mà vào ĐH còn là để trưởng thành, để học làm người tử tế.

Cùng ngắm những hình ảnh ấn tượng trong Lễ khai giảng của thầy, trò Học viện Phụ nữ Việt Nam chiều 5/9/2018:

img_0322.JPG
Rất nhiều vị khách quốc tế tới dự Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 với thầy, trò HVPNVN
img_0282.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPNVN và các đại biểu dự Lễ khai giảng tại HVPNVN chiều 5/9/2018
 
img_0284.JPG
Lễ khai giảng đặc biệt hơn bởi sự có mặt của 25 học viên lớp cán bộ phụ nữ Lào

 

img_0285.JPG
Học viên lớp cán bộ phụ nữ Lào tranh thủ selfie trong không khí khai giảng vô cùng sôi động

 

img_0294.JPG
Sinh viên HVPNVN háo hức trước giờ lên sân khấu

 

img_0308.JPG
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính sinh viên HVPNVN biểu diễn

 

3eee05f22eb1ceef97a0.jpg
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính sinh viên HVPNVN biểu diễn 
img_0311.JPG
Mới nhập học 1 tuần nhưng các tân sinh viên khóa 6 đã có một tiết mục khuấy động không khí toàn trường
801e61a44ae7aab9f3f6.jpg
Tân sinh viên khóa 6 Khuất Giang Linh, học lớp A, ngành Truyền thông Đa phương tiện. Thi ĐH được 19,5 điểm- đỗ vào các trường khác- trong đó có ĐH KHXH&NV, Thương mại…, nhưng chọn HVPNVN vì muốn khám phá môi trường này và khá bất ngờ khi thấy sinh viên của trường rất năng động, có nhiều hoạt động hấp dẫn, không khí sôi động. Dự định tham gia vào câu lạc bộ âm nhạc, chụp ảnh

 

e8869964b32753790a36.jpg
Giảng viên, sinh viên hào hứng theo dõi các tiết mục "cây nhà lá vườn"

 

6d092d8106c2e69cbfd3.jpg

 

be409014ba575a090346.jpg

 

img_0350.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPNVN tặng hoa và học bổng trị giá 3 triệu đồng cho thủ khoa đầu vào khóa 6 em Nèn Quỳnh Diễm, khoa Công tác Xã hội

 

img_0357.JPG
Ngoài ra, còn 24 sinh viên có thành tích cao cũng được trao học bổng, trị giá 2 triệu đồng/suất

 

img_0329.JPG
Giám đốc HVPNVN Trần Quang Tiến đánh trống khai giảng năm học mới 2018-2019.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm