Hy hữu: Bé gái 15 tháng tuổi mắc ung thư buồng trứng

10/07/2018 - 15:43
Cô bé Harlow Langtree (đến từ California, Mỹ) được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng, một căn bệnh thường chỉ xuất hiện ở phụ nữ đã qua thời kỳ mãn kinh.

Bố mẹ của bé Harlow, anh Mark (32 tuổi) và chị Bianca Langtree (27 tuổi) như bị sét đánh ngang tai khi được các bác sĩ thông báo con gái nhỏ của họ đã mắc ung thư buồng trứng vào tháng 4/2016. Khi đó, chị Bianca đang mang thai cô con gái thứ 2 tên Sienna ở tháng thứ 4.

hy-huu-be-gai-15-thang-tuoi-mac-ung-thu-buong-trung.jpg
Bé Harlow đã được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng khi mới vài tháng tuổi.

Anh chị cho biết khi thấy Harlow không chịu ăn uống và tỏ ra khó chịu, họ đã đưa con đi khám và chỉ nghĩ con bị ốm nhẹ. Tuy nhiên, kết quả chụp X quang cho thấy, con gái họ có một khối u ở buồng trứng bên trái.

“Khi bạn nghe một bác sĩ nói với bạn rằng, con bạn chỉ còn 50% cơ hội sống và sẽ phải trải qua quá trình hóa trị liệu rất khắt khe và đau đớn, điều đó thực sự rất đáng sợ”, chị Bianca nhớ lại. “Khi bác sĩ cho chúng tôi xem khối u trong cơ thể nhỏ bé của con, tôi có cảm giác như có ai đó liên tục đánh khiến tôi không thể thở nổi”.

hy-huu-be-gai-15-thang-tuoi-mac-ung-thu-buong-trung-2.jpg
Bé Harlem bên mẹ và em gái nhỏ.

Sau tin dữ, bé Harlow đã phải trải qua một cuộc đại phẫu để loại bỏ khối u và cả ruột thừa tại Bệnh viện Nhi Quận Cam ở California.

“Mỗi khi có y tá đến gần Harlow, bé lại khóc… Tôi cảm thấy điều này thật bất công. Tôi ước gì người mắc bệnh là tôi chứ không phải là con”, chị Bianca chia sẻ.

Mặc dù bị sốc và vô cùng lo lắng, chị Bianca và anh Mark vẫn quyết định lưu lại mọi khoảnh khắc hạnh phúc của con gái Harlow và chia sẻ lên phương tiện truyền thông xã hội.

Chị Bianca cho biết: “Chúng tôi đợi đến sau vòng hóa trị đầu tiên của Harlow rồi mới đăng tin cho những người không phải là người thân gia đình và bạn bè biết. Một khi cú sốc ban đầu đi qua, tôi sẽ dễ trả lời các câu hỏi từ mọi người hơn.

Khi Harlow vừa hoàn thành việc điều trị và rụng hết tóc, nhiều người thường nói: “Cháu trông như là một cậu bé dễ thương vậy” hay “Trông cháu thật đáng yêu”. Tôi biết họ không có ý gì cả nhưng thật đáng buồn khi con không có mái tóc dài như những đứa trẻ 2 tuổi bình thường khác”.

Hiện sức khỏe của Harlow vẫn chưa chắc có thể bình phục hẳn nhưng cho đến nay, cuộc chiến chống ung thư khốc liệt của cô bé cũng đã có những dấu hiệu khả quan.

hy-huu-be-gai-15-thang-tuoi-mac-ung-thu-buong-trung-1.jpg
Cả gia đình vẫn luôn cùng Harlem vượt qua căn bệnh quái ác.

Chị Bianca cho hay: “Harlow vẫn còn cả một con đường dài phía trước. Bé mới chỉ hoàn thành vòng điều trị đầu tiên. Là một phụ huynh, bạn phải mạnh mẽ. Ngay cả khi yếu đuối nhất, bạn hãy nhớ con bạn đã dũng cảm và mạnh mẽ đến như thế nào”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm