Hy hữu người phụ nữ mang thai cả trong và ngoài tử cung

22/05/2019 - 21:20
Bệnh nhân có thai trong buồng tử cung và có cả thai ngoài tử cung. Khi thai ngoài tử cung phát triển to, dẫn đến vỡ thai đồng thời làm vỡ cả tử cung

Ngày 22/5, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Phương (BV Phụ sản Hải Phòng) cho biết, BV vừa mổ cấp cứu, cứu sống bệnh nhân Nguyễn Thị Q. (35 tuổi, ở An Lão, Hải Phòng) bị vỡ thai ngoài tử cung khi mang thai 24 tuần tuổi.

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân nhập viện lúc 5h ngày 21/5 trong tình trạng đau bụng, thai 24 tuần, mang thai lần thứ 5.

Khối tử cung bị vỡ được mổ lấy ra

 Sau khi thăm khám, hội chẩn các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ tử cung do chửa ngoài tử cung vỡ trên bệnh nhân thai 24 tuần nên chỉ định mổ cấp cứu.

Trong quá trình thực hiện, kíp mổ đã lấy thai, cắt tử cung bán phần và lấy ra 500ml máu loãng 50 gram máu cục, sau đó truyền 350ml máu cho bệnh nhân. Sau mổ, bệnh nhân hiện đã ổn định, được theo dõi tại phòng hậu phẫu.

Các bác sĩ chăm sóc cho thai phụ sau phẫu thuật

 Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Phương cho biết, đây là ca hiếm gặp, có thể nói là hi hữu, bệnh nhân có thai trong buồng tử cung và có cả thai ngoài tử cung. Khi thai ngoài tử cung (góc sừng trái) phát triển to, dẫn đến vỡ đồng thời làm vỡ tử cung. “Đây là trường hợp hiếm gặp trong sản khoa, nếu không được chẩn đoán và xử trí kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh”, bác sĩ Phương chia sẻ.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm