Hy hữu song thai: 1 trong tử cung, 1 ngoài tử cung

07/10/2016 - 16:32
Bệnh nhân được phát hiện mang thai ngoài tử cung vỡ, khi mang thai 7 tuần tuổi. Trong khi đó, bệnh viện cũng phát hiện còn có một thai khác trong tử cung phát triển bình thường.
Ngày 7/10, BV Đa khoa Bắc Giang đã cho bệnh nhân Thân Thị Tâm  (22 tuổi, xã Nham Sơn, Yên Dũng, Bắc Giang) xuất viện. Đây là một trường hợp hy hữu bởi bệnh nhân mang song thai, một thai nằm ngoài tử cung, một thai trong tử cung.

Trước đó, bệnh nhân được chuyển tới từ BV Đa khoa Yên Dũng trong tình trạng đau bụng chưa rõ nguyên nhân, mang thai 7 tuần tuổi. Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ BV Đa khoa Bắc Giang đã tiến hành siêu âm, chụp Xquang và làm các xét nghiệm, từ đó chẩn đoán bệnh nhân bị chảy máu trong ổ bụng nghi thai ngoài tử cung vỡ. Các bác sĩ cũng phát hiện bệnh nhân có một thai khác trong buồng tử cung vẫn phát triển bình thường. Vì vậy, BV đã chỉ định phẫu thuật bằng phương pháp nội soi để lấy khối thai vỡ. 
20161007080018-phauthat.gif
Kíp mổ BV Đa khoa Bắc Giang tiến hành phẫu thuật
Kíp mổ đã tiến hành bóc tách khối thai ngoài tử cung, hút ra 1.250ml dịch, máu trong ổ bụng và truyền 300ml máu. Đồng thời, bảo toàn được khối thai trong tử cung. Sau 40 phút thực hiện, ca mổ đã thành công. Đến nay, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, bào thai trong buồng tử cung sống khỏe mạnh nên được xuất viện. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm