Hy vọng yêu của cô gái U50

07/06/2016 - 07:11
Bạn bè em nói "Tới tuổi này ở thế cho khỏe. Ngày xưa mày chưa đủ khổ hay sao mà còn quàng bụi rậm”. Nhưng em vẫn luôn hi vọng. Em hay bị hành hạ về việc này...
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em sinh năm 1971, đã ly hôn 3 năm vì chồng lừa dối, lấy vợ bé. Cuộc sống, việc làm, con cái… quay cuồng bận rộn, nhiều khi em tưởng mình kiệt sức. Nhưng nhờ bố mẹ, các em hỗ trợ về vật chất và tinh thần nên em cố sống sao cho khoẻ để còn lo cho con. Hôn nhân đổ vỡ đau đớn, cuộc sống còn bộn bề lo toan, nhưng em vẫn hằng mong có 1 bờ vai chia sẻ, sưởi ấm lòng mình. Em có hoang tưởng quá không chị?
Bạn bè em nói "Tới tuổi này ở thế cho khỏe, ngày xưa mày chưa đủ khổ hay sao mà còn quàng bụi rậm”. Nhưng em vẫn luôn hi vọng. Em hay bị hành hạ về việc này. Vì nơi em làm việc không có bạn bè để chia sẻ (vì đa số là các em trẻ). Em cũng muốn tham gia CLB kết bạn Báo Phụ nữ Việt Nam nhưng lại ngại gặp người lạ. Liệu họ có tấm lòng chân thành như mình không? Thực ra em cũng đã một lần gửi hồ sơ làm quen qua bưu điện Sài Gòn, nhưng mãi không có kết quả, khi hỏi thì họ nói không nhận được. Em đang buồn và cô đơn quá. Mong chị cho em lời khuyên.

Hải Yến

vnnbuzz_com_398f58fc67926468b656736580eb9dbc.jpg
 Bạn bè ai cũng khuyên Yến ở vậy cho đỡ khổ nhưng cô còn hi vọng rất nhiều... (ảnh minh họa)
Hải Yến thân mến!
Qua những gì em tâm sự chị thấy đúng là em đã gặp những điều không may, kết hôn với một người chồng phụ bạc, trải qua những năm tháng vất vả, lo toan. Ở trong hoàn cảnh giống như em, có nhiều người còn trở nên sợ hãi, mất niềm tin vào hôn nhân, tương lai…. và đấy mới là những biểu hiện tiêu cực. Còn em vẫn giữ được cho mình sự khao khát, vẫn mong muốn gặp được một người nhân hậu, tốt bụng là điều đáng mừng và cần phải được khích lệ.
Cuộc sống của chúng ta vô cùng đa dạng. Đúng là có những người chồng cờ bạc, rượu chè, gái gú, hành hạ … khiến những người vợ khổ sở đến mức họ thà không có chồng để còn tự làm, tự ăn, tự nuôi con cho rảnh nợ. Song cũng có những gia đình thuận vợ thuận chồng, sống với nhau rất êm ấm, hạnh phúc. Vì thế, vấn đề hoàn toàn không nằm ở chỗ em sẽ lại kết hôn mà phụ thuộc vào việc em sẽ chọn lấy một người chồng như thế nào?
Trải qua một cuộc hôn nhân đầu thiệt thòi, có lẽ em đã nhìn rõ mặt trái của hôn nhân. Và với 3 năm một mình nuôi con, em cũng đã thấm thía sự vất vả, cô đơn khi một mình làm trụ cột. Nên chỉ có em mới hiểu rõ nhất mình cần gì? Chấp nhận được điều gì và muốn sống như thế nào? Ngoài ra, ý kiến góp ý của mọi người chỉ là để tham khảo chứ không mang tính chất quyết định.
Khi đã thông suốt tư tưởng, em có thể vui vẻ mở lòng và đón nhận những tình cảm tự nhiên, chân thật. Đừng lo nghĩ nhiều quá, cũng đừng thúc ép bản thân, bởi vợ chồng đôi khi cũng là cái duyên. Chỉ cần em đủ dũng cảm, sáng suốt để chọn lựa và sẵn sàng bắt đầu lại thì chị tin em sẽ tìm thấy nhiều cơ hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm