Ích lợi không ngờ của nước mật ong ấm

13/05/2016 - 16:54
Uống một cốc nước mật ong ấm mỗi sáng không chỉ giúp bạn làm đẹp mà còn có thể ngăn ngừa một số bệnh.
cong-dung-mat-ong-1.jpg
1. Giảm cân

Bạn đừng nghĩ rằng mật ong ngọt có chứa nhiều đường sẽ khiến bạn thêm béo. Trên thực tế, đường trong mật ong là đường tự nhiên tốt cho sức khỏe, cung cấp cho cơ thể một nguồn calo lành mạnh. Không chỉ vậy, mật ong giúp bạn xua đi cảm giác thèm đồ ngọt; amino axit, các vitamin và khoáng chất có trong mật ong hỗ trợ quá trình chuyển hóa cholesterol và chất béo, từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả.

2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Uống một cốc nước ấm pha với mật ong vào mỗi buổi sáng giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn. Mật ong có tác dụng sát khuẩn, giúp làm giảm nồng độ axit trong dạ dày, đồng thời tăng cường bài tiết dịch ruột.

3. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Mật ong có công dụng tuyệt vời trong việc diệt vi khuẩn. Nếu bạn bị trầy xước da, mật ong với đầy đủ các enzym, vitamin và khoáng chất sẽ giúp bạn chống lại vi khuẩn gây viêm nhiễm. Một nghiên cứu của Anh trình bày trong Hội nghị Vi sinh vật tại Harrogate cho thấy, mật ong thậm chí có thể đảo ngược sự kháng thuốc kháng sinh. Ngoài ra mật ong cũng là một chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do tàn phá trong thể và trên da.

4. Giảm dị ứng

Dùng mật ong mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn ngậm nước, thích nghi với các chất kích thích như phấn hoa, làm giảm sự mẫn cảm với môi trường. Mật ong không phải thuốc chữa trị dị ứng, nhưng có thể giúp bạn giảm bớt triệu chứng dị ứng.

5. Tăng cường năng lượng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, sự mất nước nhẹ cũng có thể khiến bạn cảm thấy lờ đờ, uể oải và chậm chạp. Do đó bổ sung mật ong giúp cơ thể ngậm nước là cách hữu hiệu mang lại nguồn năng lượng tự nhiên cho cơ thể.

6. Chữa đau họng và ho

Theo tổ chức phi lợi nhuận hàng đầu tại Mỹ Mayo Clinic, nước ấm và mật ong có thể làm giảm sự đau nhức cổ họng và viêm họng. Mật ong giúp làm lành vết thương, nước ấm giúp làm dịu cổ họng là sự kết hợp tuyệt vời làm giảm cơn ho và sự khó chịu bên trong cổ họng.

7. Giải độc

Uống nước mật ong ấm thường xuyên giúp bạn loại bỏ các chất độc tích tụ trong cơ thể và gây bệnh. Thêm chanh vào hỗn hợp nước mật ong có thể tăng thêm nhiều lợi ích, như lợi tiểu, làm tan độc tố, duy trì đường tiết niệu khỏe mạnh. Bên cạnh đó chanh có chứa axit citric, giúp tối đa hóa chức năng enzym và kích thích chức năng gan, loại bỏ độc tố.

8. Trẻ hóa làn da

Mật ong là chất chống oxy hóa tự nhiên giúp cho da tươi trẻ, cũng là chất kháng khuẩn giúp da sạch sẽ. Kết hợp chanh và nước mật ong không chỉ giúp giải độc, kháng khuẩn, mà còn có thể tăng lượng collagen và khả năng phục hồi cho da.

9. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hỗn hợp quế và mật ong được chứng minh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, bằng cách làm sống lại động mạch và tĩnh mạch trong cơ thể. Hỗn hợp này cũng có thể giảm 10% lượng cholesterol trong máu. Trộn 1-2 thìa mật ong và 1/3 thìa quế trong nước ấm, uống hàng ngày giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm