Im lặng khi phát hiện trẻ bị xâm hại cũng là tội ác

05/04/2019 - 14:39
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM - cho biết, khi phát hiện con mình không may bị xâm hại tình dục thì cha mẹ cần phải mạnh dạn tố cáo.
Theo luật sư Nữ, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM có quan điểm xâm hại tình dục trẻ em là tội ác và im lặng khi phát hiện trẻ bị xâm hại tình dục cũng là tội ác. Chi hội luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM luôn luôn khuyến khích động viên phụ huynh khi phát hiện con không may bị xâm hại thì phải tố cáo đến cơ quan chức năng.
 
Liên quan đến vụ việc bé gái bị sàm sỡ trong thang máy chung cư Galaxy 9 (Q.4, TPHCM), luật sư Nữ cho biết, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã nắm bắt và tiếp nhận vụ việc. Hiện nay, Hội đang chờ cơ quan điều tra xác minh vụ việc. Trách nhiệm của Hội là sẽ bảo vệ cho nạn nhân và đưa kẻ có hành vi đồi bại ra ánh sáng.
 
Cũng theo nữ luật sư, “Hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy là không chấp nhận được. Đứa bé sẽ hoảng loạn. Gia đình mong muốn bé được ổn định tâm lý. Cha mẹ bé gái đã làm việc với công an Q.4 rồi”, luật sư Nữ nói.
 
Vụ việc bé gái bị người đàn ông sàm sỡ trong thang máy chung cư Galaxy 9 (Q.4, TPHCM) đang khiến cho dư luận bức xúc. Chị Lê Thị Thảo (ngụ TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, sẽ chẳng có cha mẹ nào muốn con bị rơi vào hoàn cảnh tương tự. Tuy nhiên, nếu phát hiện ra việc con bị kẻ xấu xâm hại thì chắc chắn sẽ đứng ra tố cáo, khởi kiện cho đến cùng.
 
“Im lặng không phải là cách để bảo vệ con. Cần phải đưa kẻ có hành vi đồi bại đền tội trước pháp luật. Nếu mình thỏa hiệp, không chỉ con mình mà còn nhiều đứa trẻ khác, có thể sẽ phải chịu những nỗi đau không thể nào khỏa lấp được”, chị Thảo cho hay.
 
Hình ảnh cắt từ video
 
Chị Hoàng Lan (ngụ TPHCM) khẳng định, nếu không may phát hiện con bị xâm hại tình dục thì sẽ tố cáo, theo đuổi đến cùng để đưa kẻ thủ ác đền tội trước pháp luật. “Nếu mình im lặng, thỏa hiệp với các ác, cái xấu thì sẽ còn có nhiều chuyện khủng khiếp nữa có thể xảy ra”, chị Lan nói.
 
Như PNVN đã đưa tin, vào chiều ngày 2/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video dài gần 1 phút ghi lại cảnh một người đàn ông có dấu hiệu dâm ô một bé gái trong thang máy được xác định là ở chung cư Galaxy 9 (Q.4, TPHCM).
 
Theo đoạn video, sự việc xảy ra vào khoảng 21 giờ 10 phút tối 1/4, một người đàn ông lớn tuổi và một bé gái vào thang máy của chung cư. Sau đó, bảo vệ của tòa chung cư bước vào thang máy và nói chuyện với người đàn ông, rồi dùng thẻ để quẹt thẻ chọn tầng. Khi nhân viên bảo vệ vừa bước ra và cánh cửa thang máy khép lại thì gã đàn ông vừa cầm điện thoại tiến lại gần bé gái trong thang máy và có hành vi sàm sỡ, ôm hôn bé. Bé gái cố gắng né tránh nhưng gã đàn ông tiếp tục ghì níu bé gái từ đằng sau và có hành vi sàm sỡ. Khi thang máy dừng mở cửa, bé gái hốt hoảng chạy thoát ra ngoài.
 
Chung cư Galaxy 9 (Q.4, TPHCM) - nơi xảy ra vụ việc
Thông tin ban đầu cho biết, người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, quê Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) - nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng, về hưu năm 2018. Vào thời điểm xảy ra sự việc, ông Linh được xác định là từ TP Đà Nẵng vào TPHCM để thăm người thân.
 
Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Viện KSND tối cao đã chỉ đạo Viện trưởng Viện KSND TPHCM phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra và các cơ quan có thẩm quyền của TPHCM tiến hành xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh, không bỏ lọt tội phạm. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp hiệu quả để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé.
 
“Các cơ quan chức năng cần khẩn trương tiến hành xác minh, phối hợp chặt chẽ, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu”, Viện KSND Tối cao nêu quan điểm.
 
Ngày 4/4, Viện KSND TPHCM cho biết, Viện KSND Q.4 và Công an Q.4 đã thụ lý tin báo tố giác tội phạm; đồng thời đang điều tra, làm rõ clip sàm sỡ bé gái trong thang máy, xảy ra tại chung cư Galaxy 9 (Q.4, TP.HCM). Vào ngày 3/4, ông Nguyễn Hữu Linh cũng đã làm việc với cán bộ điều tra Công an Q.4 và Viện KSND Q.4.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm