Ít dùng Facebook hơn sẽ hài lòng với bản thân

05/06/2016 - 00:32
Hạn chế lướt Facebook thường xuyên sẽ giúp bạn tập trung vào nhiều việc khác trong cuộc sống và hài lòng về thân mình hơn.
dung-facebook-1.jpg
  1. Dành sự quan tâm cho nhiều việc khác

Khi bạn chỉ chăm chú vào màn hình và lướt Facebook, bạn sẽ không thể dành sự chú ý cho những sự vật, sự việc xảy ra quanh mình. Mọi việc trong cuộc sống thực chỉ có thể chờ đến khi bạn cập nhật xong tình hình trên mạng mới được bạn biết tới và xử lý. Cập nhật tình tình Facebook ít hơn và vào khung giờ cố định là cách để bạn quan sát và có nhận thức rõ ràng hơn về mọi thứ xung quanh, như nhận ra thú cưng của mình đã đói và cần được ăn, hay một người bạn muốn được dạo phố cùng bạn...

  1. Hoàn thành được nhiều việc hơn

Có thể bạn cho rằng mình chỉ dành ra một vài phút để check tin trên Facebook rồi quay lại ngay với công việc, nhưng trước khi nhận ra mình bị chì đắm trong đó thì bạn đã mất tới 30 phút không làm việc. Cùng một lượng thời gian sử dụng, nếu bạn dành nhiều giờ cho việc lướt Facebook thì những công việc khác sẽ bị trì hoãn. Gạt Facebook sang một bên giúp bạn tập trung hơn vào những việc cần làm, và làm việc có hiệu quả hơn.

  1. Tìm ra người bạn thật sự

Tình bạn tốt đẹp trên internet là điều dễ dàng có được. Mọi người chỉ cần ‘thích’ và bình luận những dòng trạng thái, những bức ảnh của nhau là có thể có mối quan hệ thân thiết - trên mạng. Nhưng ở ngoài đời thực, ai sẽ là người quan tâm đến bạn? Một khi bạn rời khỏi Facebook thì sự quan tâm bạn nhận được trên đó cũng gần như biến mất. Chỉ có những người bạn thật sự mới muốn ở bên bạn, cùng bạn chia sẻ mọi điều trong cuộc sống.

  1. Hài lòng về bản thân mình hơn

Có rất nhiều lý do để bạn cảm thấy không hài lòng về bản thân mình khi thường xuyên lên Facebook. Chẳng hạn như khi bạn đăng dòng trạng thái và không có ai hoặc rất ít người ‘thích’, bạn sẽ nghĩ rằng có thể mọi người thấy mình ngốc nghếch hoặc nhạt nhẽo. Hay khi bạn thường xuyên thấy người khác đăng những bức ảnh vui vẻ, những dòng trạng thái hạnh phúc, thành công, bạn cho rằng họ hơn bản thân mình và bắt đầu cảm thấy thua kém, tự ti, chán nản, thậm chí là ghen tỵ. Cách tốt nhất để không bị ảnh hưởng bởi những thứ không liên quan là đừng suốt ngày nhìn vào cuộc sống của người khác, tắt Facebook đi và tập trung hoàn thành việc của mình, bạn sẽ thấy hài lòng về bản thân và những gì mình có.

  1. Nhận ra những thứ trên Facebook là ảo
Điển hình là nút ‘Like’ trên Facebook, bạn sẽ nhận ra nó không có nhiều ý nghĩa. Ai đó thích bài đăng của bạn không hẳn là họ thực sự thích nội dung của nó, đôi khi nó chỉ thể hiện rằng họ đã thấy bài đăng của bạn trên Facebook. Các mối quan hệ trên Facebook cũng vậy, nhiều người thoải mái “chém gió” với bạn trên mạng nhưng chưa chắc là người quý mến bạn ở ngoài đời. Hay kể cả những điều tốt đẹp bạn thấy trong bài đăng của người khác, ở ngoài đời sống thực nhiều trường hợp không thực sự lung linh như bạn thấy trên Facebook.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm