Chính trị - Xã hội

Ít nhất 5 trẻ thiệt mạng trong vụ cháy cơ sở trông giữ trẻ ở Mỹ

12/08/2019 - 10:52 AM
Theo chỉ huy trưởng đội cứu hỏa thị trấn Erie Guy Santone, vụ hỏa hoạn xảy ra khi tòa nhà gia đình 3 tầng bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người bị mắc kẹt bên trong.
Ngày 11/8, vụ hỏa hoạn xảy ra một trung tâm trông trẻ ban ngày ở bang Pennsylvania, Mỹ đã khiến ít nhất 5 trẻ thiệt mạng.
hoa_hoan_o_eriepennsylvania_120819.jpg
Hiện trường vụ hỏa hoạn. (Nguồn: cbsnews.com)

 


Giới chức nhận được báo cáo về vụ hỏa hoạn vào sáng 11/8. Trung tâm trông trẻ nằm ở thị trấn Erie, phía Bắc bang Pennsylvania.

Theo chỉ huy trưởng đội cứu hỏa thị trấn Erie Guy Santone, vụ hỏa hoạn xảy ra khi tòa nhà gia đình 3 tầng bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người bị mắc kẹt bên trong.

Các nạn nhân thiệt mạng là những trẻ nhỏ từ 8 tháng tới 7 tuổi. Chủ nhân của trung tâm này cũng đã được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện.

Truyền thông địa phương đưa tin, trung tâm trông giữ trẻ được cấp phép hoạt động tới tháng 3/2020. Thị trấn Erie có khoảng 100.000 dân và là thành phố lớn thứ từ tại bang Pennsylvania.

Tối cùng ngày, một bệnh viện phụ sản ở Helsinki, Phần Lan đã phải sơ tán vì hỏa hoạn. Vụ hỏa hoạn xuất phát từ một đường ống dẫn rác thải, khiến khói lan ra nhiều tầng của tòa nhà.

Giới chức cứu hỏa địa phương cho biết tòa nhà bệnh viện đã cũ và vì vậy gây nhiều khó khăn cho công tác dọn dẹp và đảm bảo an toàn sau hỏa hoạn. Ngọn lửa được khống chế trong khoảng một giờ nhưng công tác kiểm soát thiệt hại vẫn được tiếp tục tới hết đêm.

Giám đốc cơ quan phụ trách an ninh bệnh viện khu vực Aaro Teivainen cho biết dù trẻ nhỏ rất nhạy cảm với khói, nhưng rất may cơ quan chức năng chưa nhận được báo cáo thương vong nào từ vụ hỏa hoạn.

Bệnh viện phụ sản đi vào hoạt động từ năm 1934 và từng là bệnh viện phụ sản lớn nhất châu Âu thời đó. Trong vài năm gần đây, đội ngũ y tế bệnh viện thường phản ánh chất lượng không khí kém và nấm mốc tại bệnh viện này. Các số liệu chính thức cho thấy mỗi năm, bệnh viện này thực hiện 9.000 ca hộ sinh./.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn