Ivanka Trump có thể làm nên chuyện lớn nếu là chủ Nhà Trắng

06/01/2018 - 13:15
Ái nữ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cô Ivanka Trump, được dự đoán sẽ mang đến nhiều thay đổi cho Nhà Trắng nếu trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của “xứ cờ hoa”.
ivanka-trump-2.jpg
Ivanka Trump có thể trở thành tổng thống Mỹ trong tương lai không xa

Trong cuốn sách “Lửa và thịnh nộ: Bên trong Nhà Trắng của ông Trump”, nhà báo Michael Wolff cho rằng cô Ivanka Trump và chồng mình là Jared Kushner đã có một thỏa thuận nghiêm túc rằng nếu một trong 2 người có cơ hội tranh cử Tổng thống Mỹ, thì đó sẽ là Ivanka. Nếu điều đó xảy ra, thì Ivanka, chứ không phải bà Hillary Clinton, sẽ trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

ivanka-trump-5.jpg
Ivanka Trump là biểu tượng thời trang thế giới

Dẫu bị đánh giá là thiếu kinh nghiệm chính trường nhưng Ivanka Trump có thể làm nên những chuyện lớn. Phong thái ngoại giao của Ivanka được cho là sẽ giống như cha mình - Tổng thống Mỹ Donald Trump và thậm chí có thể còn nhận được sự yêu mến hơn từ công chúng. Đệ nhất tiểu thư Ivanka Trump đã trở thành biểu tượng thời trang trên toàn thế giới bởi gu ăn mặc sang trọng, quý phái. Phong cách thời trang thanh lịch và đẳng cấp cũng sẽ giúp Ivanka Trump trở nên nổi bật trên chính trường. Xuất thân là một người mẫu và sở hữu một thương hiệu thời trang thiết kế riêng, ái nữ của Tổng thống Trump luôn xuất hiện với vẻ ngoài hết sức thu hút.

Lối sống phóng khoáng và sự nhạy bén trong kinh doanh của cô gây được tiếng vang với nhiều người trẻ, những người đang khao khát danh vọng và may mắn trong một xã hội gắn liền khái niệm thành công với sự giàu có về vật chất.
ivanka-trump-3.jpg
Cô Ivanka Trump phát biểu tại Đại hội Phụ nữ Thế giới 2017, ở Tokyo ngày 3/11/2017

Ivanka Trump hiện đứng vị trí thứ 19 trong danh sách “100 phụ nữ quyền lực thế giới" do tạp chí Forbes bình chọn. Ivanka Trump là một trong những nhân vật có tiếng tăm nhất trong chính quyền của ông Donald Trump, là cố vấn cao cấp cho cha mình. Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã sử dụng hiệu quả ảnh hưởng của Ivanka để truyền tải thông điệp. Trong chặng đường tranh cử của ông Trump, cô Ivanka chính là người xuất hiện để giới thiệu cha trong 2 khoảnh khắc quan trọng nhất: Lần đầu khi ông Trump tuyên bố tranh cử hồi tháng 6/2015 và lần thứ hai là khi ông Trump nhận đề cử chính thức tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa hồi tháng 7/2016.

ivanka-trump-6.jpg
Trợ lý đắc lực của ông Donald Trump

Hiện là cố vấn tại Nhà Trắng và trợ thủ đắc lực cho cha, Ivanka Trump đã nhiều lần ra mặt để nói đỡ cho cha sau khi ông Trump bị chỉ trích về những phát ngôn không phù hợp đối với phụ nữ. Trả lời báo chí, Ivanka Trump từng nói rằng rằng cha cô là một người luôn ủng hộ nữ quyền. "Đó là lý do khiến tôi trở thành người phụ nữ như ngày hôm nay”, bà mẹ ba con Ivanka nói.

ivanka-trump-1.jpg
Ivanka Trump cùng cha là Tổng thống Mỹ Donald Trump chụp ảnh chung cùng các lãnh đạo thế giới

Được coi là người có ảnh hưởng quan trọng đối với Tổng thống Trump, cô Ivanka đã đặt ra các mục tiêu thúc đẩy quyền lợi phụ nữ kể từ khi cô bắt đầu vai trò của mình tại Nhà Trắng. Tháng 3/2017, Ivanka chính thức nhận một chức vụ không lương trong Nhà Trắng, thúc đẩy các kế hoạch mở rộng những điều khoản về nghỉ phép có lương và chăm sóc trẻ em, đồng thời lên tiếng ủng hộ phụ nữ trong lĩnh vực kinh doanh, khoa học. Chính ái nữ lớn nhất của ông Donald Trump cũng không loại trừ tham vọng lớn trong tương lai khi trả lời phỏng vấn tạp chí Cosmopolitan năm 2016. "Tôi đã học được từ cuộc sống rằng không bao giờ nói không bao giờ", Ivanka trả lời khi được hỏi về con đường chính trị sắp tới.

ivanka-trump-jared-kushner.jpg
Đôi vợ chồng trai tài gái sắc Ivanka Trump - Jared Kushner

Tuy nhiên, không giống như cha mình, Ivanka Trump được biết tới là một người ủng hộ các hiệp ước bảo vệ môi trường. Ông Trump rút Washington khỏi hiệp định Paris về biến đổi khí hậu nhưng mọi thứ sẽ khác nếu Ivanka trở thành tổng thống Mỹ.

Chồng cô, Jared Kushner, cũng là một trợ lý hàng đầu của ông Donald Trump và là người có ảnh hưởng trong chính quyền Mỹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm