Ivanka Trump là ứng viên tiềm năng cho ghế Chủ tịch Ngân hàng Thế giới

12/01/2019 - 20:41
Ivanka Trump, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, đang có cơ hội trở thành chủ tịch mới của Ngân hàng Thế giới (WB). Cảnh sát Mỹ đã đề nghị lấy mẫu ADN của Cristiano Ronaldo nhằm phục vụ cuộc điều tra về cáo buộc tấn công tình dục; Sự ra đời nhiều dịch vụ mai mối giúp tìm bạn đời cho đàn ông độc thân là những tin giới nổi bật ngày 12/1.
1. Ivanka Trump - con gái, đồng thời là cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump - là một trong những cái tên được cân nhắc làm ứng viên chức Chủ tịch WB. Những người khác nằm trong danh sách ứng viên tiềm năng bao gồm Nikki Haley - cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc, David Malpass - Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ phụ trách đối ngoại và Mark Green - Giám đốc Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID).
 
ivanka-trump.jpg
Ivanka Trump

 

Đương kim chủ tịch Jim Yong Kim sẽ từ chức ngày 1/2 để gia nhập một công ty chuyên về đầu tư cơ sở hạ tầng, sớm hơn gần 3 năm so với thời hạn nhiệm kỳ của ông. Việc từ chức đột ngột này có khả năng liên quan đến căng thẳng giữa ông với chính quyền Trump về Trung Quốc. WB sẽ chọn ra tân chủ tịch vào khoảng tháng 4 năm nay. 
 
Ivanka Trump là một nữ doanh nhân được nhiều người biết đến. Ivanka đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của gia đình ông Trump và cũng từng làm chủ thương hiệu thời trang riêng của mình. Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó để ngỏ khả năng Ivanka sẽ thay thế vị trí của bà Haley làm Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc nhưng cuối cùng đã đề cử người phát ngôn Bộ Ngoại giao Heather Nauert đảm nhiệm cương vị này vì lo ngại những lời bàn tán về gia đình trị.
 
2. Cảnh sát Mỹ đã đề nghị lấy mẫu ADN của Cristiano Ronaldo nhằm phục vụ cuộc điều tra về cáo buộc tấn công tình dục liên quan đến ngôi sao bóng đá này.
 
cristiano-ronaldo.jpg
Ronaldo bị tố cưỡng hiếp người phụ nữ có tên Kathryn Mayorga

  

Sở cảnh sát thành phố Las Vegas đã gửi lệnh yêu cầu thu thập mẫu ADN của Ronaldo tới hệ thống tòa án ở Italia, nơi cầu thủ này đang chơi cho câu lạc bộ Juventus. Hồi tháng 9/2018, một phụ nữ người Mỹ tên là Kathryne Mayorga đã đệ đơn kiện cầu thủ người Bồ Đào Nha này với hành vi cưỡng bức cô. Trước đó, hai người đã gặp nhau trong một hộp đêm tại Las Vegas. Mayorga khẳng định, cô đã được trả 375.000 USD để giữ im lặng.
 
Vụ việc gần đây đã được đem ra tiếp tục điều tra. Theo đó, cảnh sát muốn làm giám định để xác nhận liệu ADN của Ronaldo có khớp với ADN được tìm thấy trên váy của Mayorga. Siêu sao bóng đá đã bác bỏ mọi cáo buộc tấn công tình dục.
 
3. Tỷ lệ nam nhiều hơn nữ ở Trung Quốc đồng nghĩa đàn ông tìm vợ ngày càng khó. Đó là lý do một loạt dịch vụ mai mối ra đời giúp tìm bạn đời cho đàn ông độc thân.
 
mai-moi-o-trung-quoc.jpg
Các cặp đôi Trung Quốc gặp gỡ theo dịch vụ mai mối

  

Khoảng 200 triệu người Trung Quốc đang độc thân. Áp lực kết hôn rất lớn nhưng họ chọn rất kỹ, đặc biệt là vấn đề tài chính vì thường tình yêu là chưa đủ. Đối với những khách hàng có điều kiện tốt, những người mai mối sẽ tìm kiếm cho đến khi khách hàng ưng ý. Không chỉ có dịch vụ mai mối, một số công ty còn dạy cách thu hút bạn đời bởi nhiều khách hàng thiếu những kỹ năng xã hội cơ bản.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm