Ivy Trần: "Tôi bị đồn thổi về giới tính thứ 3"

26/10/2017 - 18:50
Sở hữu ngoại hình lạ, từng bị đồn thổi rất nhiều về chuyện giới tính nhưng Ivy Trần không tận dụng bất kỳ câu chuyện đời tư nào để nổi tiếng. Sau mười mấy năm lặng thầm đi hát, khi duyên thực sự chín mùi thì Ivy mới ấp ủ một dự án âm nhạc cho riêng mình.
Chào Ivy Trần! Bạn được mọi người biết đến với một ngoại hình cá tính và rất… đàn ông. Việc sở hữu ngoại hình như thế có khiến bạn gặp khó khăn hay thuận lợi gì cho việc phát triển hình ảnh bản thân không?

Đúng là tôi không những có một ngoại hình cá tính mà tính cách cũng rất đàn ông. Khi tôi đã quyết định việc gì rồi thì có nghĩa việc đó sẽ hoàn thành. Sở hữu ngoại hình như thế, tôi nghĩ mình sẽ không được số đông yêu mến nhiều. Nhưng tôi vẫn luôn nghĩ tích cực hơn. Đó là những ngôi sao thế giới, khán giả của họ cũng chỉ cần ở họ giọng hát, còn ngoại hình thì không quan trọng. Nghĩ vậy nên tôi cũng đỡ tủi thân.
ivy-trang-minh-thien-11.jpg
Ca sĩ Ivy Trần sở hữu ngoại hình cá tính, gương mặt góc cạnh. Ảnh: Minh Thiện



Có bao giờ bạn tận dụng được thế mạnh về “nét đẹp lạ” của mình để gây ấn tượng với khán giả?

Tôi chưa từng tận dụng ngoại hình cho đến khi tình cờ quay liên khúc Bolero "Duyên phận" cùng anh Quách Tuấn Du. Khi clip quay xong và được tung lên mạng thì bất ngờ là mọi người đều rất nhớ đến cái miệng rộng của tôi. Trong đó có nhiều kẻ ghét lẫn người thương. Trước những lời chê bai, tôi cũng không buồn lòng làm gì. Cũng từ đó, tôi được nhiều người đặt biệt danh là "Thánh nữ bolero miệng rộng"!
 
Gần đây, thấy bạn nữ tính hơn rất nhiều. Vì sao và lý do có sự thay đổi đó?
 
Ôi trời! Tôi nữ tính à? Bạn đùa à! Tôi thấy mình vẫn thế. Người ta vẫn gọi đùa tôi là anh Vinh.
ivy-trang-minh-thien-71.jpgCa sĩ thường được bạn bè trêu chọc, gọi là Anh Vinh (thay vì Ivy). Ảnh: Minh Thiện



Vậy có một số câu chuyện, kỷ niệm buồn vui cụ thể nào liên quan đến vấn đề ngoại hình của bạn hay không?

Trực tiếp liên quan đến ngoại hình thì không có. Nhưng buổi sáng sớm mà tôi nhấc máy nghe điện thoại thì người gọi cho tôi đôi khi sẽ nói: Anh ơi, cho em gặp chị Ivy. Vì giọng nói tôi lúc đó chuẩn men luôn ấy. Rõ khổ cho một cô gái giọng men, mặt đàn ông!
 
Bạn từng bị đồn thổi về chuyện giới tính nhưng lại từng ra sản phẩm ủng hộ các bạn có quan hệ tình cảm đồng giới. Bạn không sợ người ta có những đồn thổi nhiều hơn?
 
Đúng là tôi từng bị đồn thổi nhiều về mặt giới tính nhưng cũng đã quen với việc này. Khi tôi tiếp xúc với những người thuộc giới tính thứ 3 thì tôi thấy hiểu và thông cảm cho họ. Người đồng tính thì sao? Họ vẫn yêu nồng cháy! Vẫn làm việc nuôi bản thân và có ích cho xã hội.
ivy-trang-minh-thien-61.jpg
Ivy Trần từng bị nhầm tưởng về mặt giới tính vì vẻ ngoài quá cá tính của mình. Ảnh: Minh Thiện

Tôi biết, quen nhiều bạn bè là người đồng tính. Tôi  thấy nhiều bạn rất biết yêu thương gia đình của họ. Họ là những người thiếu thốn tình cảm trăm bề. Họ giỏi, họ ngoan, họ được việc và ngoại giao rất tốt. Nói chung người đồng tính với tôi là rất tốt, không có gì xấu cả.

Trở lại với câu chuyện về công việc, lý do gì khiến bạn gắn bó với các phòng trà, thay vì tham gia các cuộc thi hát để tiếp cận được số đông công chúng, nhất là giới trẻ hơn?
 
Tôi gắn bó với cà phê, phòng trà vì tôi thấy nó vẫn ổn. Ở đó, tôi vẫn đến được với ánh đèn sân khấu – nơi tôi thỏa mãn niềm đam mê.
 
Và cuộc sống của các ca sĩ phòng trà như bạn hiện nay như thế nào?
 
Tôi thấy ca sĩ phòng trà vẫn có thể sống vui vẻ với nghề. Được hằng đêm hát với tất cả đam mê là tốt rồi. Còn có được ánh hào quang hay không là do may mắn nữa. Với tôi được làm nghề là rất vui rồi. 
ivy-trang-minh-thien-4.jpg
Nữ ca sĩ Ivy Trần có tính cách vô cùng thân thiện, cởi mở. Ảnh: Minh Thiện


Quan điểm của bạn như thế nào về việc các ca sĩ trẻ tham gia quá nhiều các cuộc thi hát trên truyền hình?

Bây giờ người ta gọi là game show. Và khi đã gọi là game là có luật chơi của game. Các ca sĩ tham gia cuộc thi hát chỉ để có điều kiện lên sân khấu, nơi đó là hào quang, là bước đệm nếu họ thực sự giỏi. Còn game show bây giờ có luật hết. Nếu tuân thủ quy định được thì cứ chơi, ai cấm.
ivy-trang-minh-thien-31.jpg
Mặc dù sở hữu vóc dáng mạnh mẽ nhưng Ivy Trần thừa nhận mình là người phụ nữ của gia đình. Cô luôn làm tròn bổn phận của một người vợ, người mẹ sau những giờ đi diễn. Ảnh: Minh Thiện

Bạn ít đầu tư MV hoặc ra sản phẩm âm nhạc dù đi hát cũng lâu năm. Lý do gì chính khiến bạn không quan tâm, đầu tư vào các sản phẩm để giới thiệu giọng hát mình rộng rãi hơn?

Sau rất nhiều năm đi hát, một bữa, tôi bị cô bạn thân hỏi là bà Ivy, bà hát hoài và ăn hết tiền rồi à mà không làm gì hết? Đến lúc đó, giật mình ngoảnh lại thì thấy mình cũng đã đi khá xa rồi. Cho đến khi có duyên gặp anh Quách Tuấn Du và được anh rủ ra album hát bolero song ca với anh vào năm ngoái thì tôi nhận được sự đón nhận của công chúng, tôi thấy mình được Tổ đãi.
ivy-trang-minh-thien-2.jpg
Ivy Trần có lối ăn mặc phóng khoáng cùng vóc dáng khỏe khoắn. Ảnh: Minh Thiện


Và bạn sẽ thừa thắng xông lên để ra các sản phẩm tiếp theo chứ?

Đúng vậy. Sắp tới đây, tôi sẽ ra một liên khúc bolero có quay MV theo phong cách freestyle kèm theo. Các các khúc hiện đã thu âm xong. Video thì đang trong giai đoạn hoàn tất. Có 8 bài tất cả, hát về câu chuyện tình buồn của một người phụ nữ.
 
Trong liên khúc đó thì "Phận tơ tằm" là bài hát chính. Sau đó là các bài "Đêm vũ trường", "Tình đời", "Không bao giờ quên anh", "Chờ người", "Xin trả lại thời gian", "Xin thời gian qua mau" và kết thúc là "Mưa nửa đêm". Rất hi vọng khán giả tiếp tục yêu thương và ủng hộ sản phẩm được làm ra bằng tất cả tâm huyết này của tôi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm