'Jang Dong Gun' Việt Nam đẹp trai quá cũng khổ

28/11/2016 - 15:12
Trương Minh Cường, người được mệnh danh là “ông hoàng quảng cáo”, đang có nhiều ấp ủ về sản xuất phim ảnh. Mấy năm xa xứ đã đủ cho anh trải nghiệm thế nào là nỗi nhớ quê nhà.

Hơn chục năm trước, Trương Minh Cường là “gương mặt vàng” của các TVC quảng cáo. Trên truyền hình, cứ 10 clip quảng cáo thì tới 4-5 clip có sự góp mặt của anh. Vẻ điển trai, đĩnh đạc, mang dáng dấp doanh nhân và cũng rất hiền hậu của nam diễn viên thật phù hợp cho các nhãn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong gia đình.

Ở bất cứ TVC nào cần gương mặt nam giới, các nhà sản xuất đều nghĩ tới Trương Minh Cường. Vì vậy, anh đã rất quen thuộc với đông đảo khán giả coi đài ở khắp nơi. Thời điểm ấy, nam diễn viên có thu nhập rất tốt từ việc đóng phim quảng cáo. Anh lơi dần đóng phim điện ảnh và truyền hình.

box_nv.jpg

Trong lúc đang đắt show, cách nay chừng 4 năm, Trương Minh Cường cưới vợ tại Mỹ và ổn định cuộc sống nơi xứ người. Khán giả và truyền thông vẫn chưa thể quên “anh chàng Jang Dong Gun” của Việt Nam này. Những tấm hình cưới của nam diễn viên khi ấy được công bố có gây nên ít nhiều bàn luận trên các diễn đàn về người nổi tiếng. Vì lấy chồng quá đẹp trai, nên bà xã của Trương Minh Cường cũng “văng miểng”, còn nam tài tử thì cũng khổ vì bị đặt dấu nghi vấn cho việc qua Mỹ phải nhờ tới bên vợ.

Qua xứ người định cư khi đã ở lứa tuổi trưởng thành và đã gặt hái thành công trong nước, nên có thể dễ giải thích lý do vì sao gần đây, Trương Minh Cường đã về Việt Nam tìm cơ hội trở lại. Hơn thế, nam diễn viên còn chia sẻ rằng, anh đã gặp những khó khăn ở những ngày đầu đặt chân tới Mỹ. Không có việc làm, các con vẫn còn khá nhỏ, nhà cửa chưa mua được, khiến vợ chồng Trương Minh Cường rất chật vật để bươn chải mưu sinh. Ở Việt Nam trước đây, Cường không chỉ là diễn viên kiếm bộn tiền nhờ quảng cáo, mà còn là doanh nhân khá thành công. Tuy nhiên, trong mấy năm đầu tiên “lạ nước lạ cái”, số tiền đóng phim dành dụm trước đó đã phải mang ra sử dụng ăn xài, chi trả cho việc mua nhà. Thậm chí “chúng tôi không có máy giặt riêng, phải sử dụng chung cùng vài gia đình khác nữa”, Trương Minh Cường kể chuyện.

1_nv_anh-to-trai.jpg

Dần dần, anh và bà xã đã mở công ty xuất nhập khẩu, xuất các mặt hàng được ưa chuộng của Mỹ về Việt Nam và ngược lại, nhập khẩu những mặt hàng từ trong nước qua. Bà xã Trương Minh Cường là người trực tiếp điều hành công ty. Cuộc sống bắt đầu ổn hơn, đỡ chông chênh hơn thời gian mới tới xứ người.

Trương Minh Cường ở ngoài đời cũng có tính cách và phong thái khá giống các vai diễn trong những bộ phim truyền hình và TVC quảng cáo. Nam diễn viên trầm tĩnh, lịch thiệp và có đài từ rất tốt. Thực sự rất khó hình dung, nếu như Trương Minh Cường vào các vai phản diện, có tính cách gai góc. Vẻ đẹp “Jang Dong Gun” của nam tài tử sau nhiều năm gần như không biến chuyển. 

Đời ngược xuôi

Trương Minh Cường mồ côi cha rất sớm, khi mới tròn 7 tuổi. Lớn lên thiếu tình thương từ cha, Cường trầm tĩnh để đón nhận những khó khăn, vất vả mà cuộc đời mang lại. Chính thế, ngay từ ngày còn nhỏ, Cường chỉ thích kinh doanh, để thỏa chí với việc đương đầu trước sự khắc nghiệt của thương trường. Việc đóng phim tới với Trương Minh Cường cũng xuất phát từ việc kinh doanh. Năm 24 tuổi, khi thấy có công ty quảng cáo nước ngoài cần tuyển nhân viên, Cường quyết định làm demo clip và tự mình đóng quảng cáo luôn. Chẳng ngờ, TVC nghiệp dư ấy lại đưa tới cơ hội khác. Những chuyên gia quảng cáo coi xong clip đã rất vui mừng khi tìm ra được gương mặt thể hiện thần thái tuyệt vời cho các thước phim chiếu rộng rãi ra thị trường.

2_nv_anh-to-phai.jpg

Cho tới thời điểm này, vẫn chưa ai có thể qua mặt được Trương Minh Cường trong thời gian ngắn về cả số lượng TVC tham gia và số “cát-xê”. Tổng số lượng TVC quảng cáo mà nam diễn viên này tham gia đã vượt qua con số 50. Nụ cười hiền lành của Trương Minh Cường không chỉ “hớp hồn” các khán giả nữ, mà còn thuyết phục các đạo diễn phim truyền hình. Gió nghịch mùa, Lòng dạ đàn bà, Cỏ đuôi gà là các bộ phim truyền hình dài tập in đậm dấu ấn của nam tài tử. Từ diễn viên đóng phim quảng cáo, Trương Minh Cường bước qua điện ảnh nhẹ nhàng và có phong cách riêng.

Kể về “mánh” đi casting phim quảng cáo, nam diễn viên cho biết, anh rất chỉn chu để ý tới hình thức quần áo bên ngoài. Bao giờ cũng vậy, khi nghe điện thoại lời mời tới “cast”, Trương Minh Cường đều hỏi kỹ sẽ vào vai nào. Ví như vai bác sĩ, chắc chắn Cường sẽ chuẩn bị áo sơ mi và đeo kiếng trắng. “Đừng bao giờ đi casting vai ông chủ mà lại mặc đồ bình dân. Tôi luôn chuẩn bị cho hình ảnh của mình tươm tất nhất. Việc này tôi đã ảnh hưởng lớn từ mẹ. Lúc nhỏ xíu, khi tôi còn đi học, mẹ đã dặn, kể cả áo quần đã cũ rồi, cũng phải sạch sẽ và phẳng phiu. Tôi nhớ mãi lời dặn dò ấy của bà”, nam diễn viên kể chuyện. 

Điện ảnh và phụ nữ

16 năm đã trôi qua nhanh như chớp mắt, kể từ ngày Trương Minh Cường bước vào môn nghệ thuật thứ 7. Sau khi sang Mỹ, vì không có điều kiện để đi diễn nữa khiến nam tài tử nhớ nghề ghê gớm. Cường tâm sự: “Một ngày của tôi bắt đầu vào lúc đầu giờ sáng chở 2 con đi học. Sau đó tôi cũng tới trường để học về sản xuất phim. Chiều về, tôi nấu cơm và dạy con học tiếng Anh. Bà xã thì lo điều hành công ty nên khá bận rộn. Ngày cuối tuần, 2 nhóc, đứa 6 tuổi, đứa 2 tuổi, sẽ được ba dắt đi công viên chơi. Nhìn lại cảnh sân khấu sáng đèn, coi các đồng nghiệp đóng phim, tôi nhớ ghê gớm. Cảm xúc ấy đôi khi khiến tôi mềm lòng. Và bà xã đã động viên tôi quay trở lại Việt Nam để sản xuất phim. Dự án ấy sẽ được công bố sớm với khán giả”.

579453_2.jpg
3_nv_anh-nho.jpg
Trương Minh Cường bên vợ và các con

Không để ý tới những thị phi về việc kết hôn và sống tại Mỹ, Trương Minh Cường điềm đạm chăm sóc gia đình. Việc đi đi về về giữa Mỹ và Việt Nam gần đây, theo nam tài tử, cũng là khoảng cách để tăng thêm thi vị cho cuộc hôn nhân. Giống hệt như các TVC mà anh đã quảng cáo, hình ảnh ông bố yêu thương chăm sóc các con, chiều chuộng bà xã hiện lên đầy đủ ở Trương Minh Cường ngoài đời.

Đôi khi, showbiz cũng vẫn có ngoại lệ!

“Đừng bao giờ đi casting vai ông chủ mà lại mặc đồ bình dân. Tôi luôn chuẩn bị cho hình ảnh của mình tươm tất nhất. Việc này tôi đã ảnh hưởng lớn từ mẹ. Lúc nhỏ xíu, khi tôi còn đi học, mẹ đã dặn, kể cả áo quần đã cũ rồi, cũng phải sạch sẽ và phẳng phiu. Tôi nhớ mãi lời dặn dò ấy của bà”, Trương Minh Cường chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm