Jojo Siwa: Ngôi sao mạng xã hội 16 tuổi 'gây sốt'

07/04/2019 - 21:15
Trong những cái tên của làng nhạc vừa được vinh danh tại giải thưởng “Kids’ Choice Award 2019”, bên cạnh 2 “kỳ phùng địch thủ” là Taylor Swift và Ariana Grande còn có sự xuất hiện của vũ công, ca sĩ, diễn viên người Mỹ - Jojo Siwa ở hạng mục “Ngôi sao mạng xã hội được yêu thích”. Dù mới ở tuổi 16 nhưng Jojo Siwa đã trở thành một trong những Youtuber thành công nhất thế giới.

Còn nhớ cách đây gần 2 năm, năm 2017, một số trường học ở nước Anh đã đề ra luật cấm học sinh đeo nơ trên đầu vì nó không đồng bộ với đồng phục trường và quan trọng nhất là... gây mất tập trung cho mọi người xung quanh. Vì đâu mà học sinh ở Anh lại mê mẩn mang loại nơ to bản trên đầu tới lớp học vậy? Đó là vì bắt chước cô bé vũ công Jojo Siwa.

 

Dù mới ở tuổi 16 nhưng Jojo Siwa đã trở thành một trong những Youtuber thành công nhất thế giới.

 

Tính đến đầu năm nay, nữ vũ công 16 tuổi đã có hơn 9 triệu người theo dõi trên Youtube. Yêu thích nhảy múa đồng thời với những bước đi chập chững đầu tiên, lên 5 tuổi, cô bé Joelle Joanie Siwa đã được mẹ, vốn là một vũ công chuyên nghiệp cho đi học nhảy. Jojo Siwa có hứng thú đặc biệt với hip hop và cùng mẹ tham gia cuộc thi nhảy “Abby’s Ultimate Dance Competition”. Năm đó, cô bé là thí sinh nhỏ tuổi nhất.

 

Trở thành thành viên vũ đoàn ALDC của Abby Lee Miller năm 11 tuổi, Jojo Siwa cùng nhóm tham gia chương trình thực tế “Dance Moms” và bắt đầu được biết tới nhiều hơn. Tới năm 2016, cô bé mới bắt đầu được biết tới trên Youtube qua các video và chỉ một thời gian ngắn, Jojo Siwa tạo nên cơn sốt về các điệu nhảy và phong cách, phục sức cho các cô bé mới lớn. Hai đĩa đơn “Boomerang” và “Hold the Drama” của cô bé cũng tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng mạng.

 

Nhiều sự kiện “ăn theo” 

16 tuổi, trong khi nhiều bạn bè cùng trang lứa vẫn đang lơ tơ ngơ thì Jojo Siwa đã lên kế hoạch cho tour diễn vòng quanh các sân khấu khắp 52 thành phố của nước Mỹ và Canada. Tour diễn mang tên DREAM The Tour dự kiến bắt đầu tại Phoenix, AZ vào ngày 17/5 và kết thúc ngày 20/8/2019.

 

16 tuổi, trong khi nhiều bạn bè cùng trang lứa vẫn đang lơ tơ ngơ thì Jojo Siwa đã lên kế hoạch cho tour diễn vòng quanh các sân khấu khắp 52 thành phố của nước Mỹ và Canada.

 

“Ăn theo” sự nổi tiếng của Jojo Siwa, những chiếc nơ lớn đeo trên đầu các cô nữ sinh cũng trở thành mốt. Claire’s , một công ty phụ kiện thời trang đã phát triển dòng nơ đeo đầu JoJo’s Bows dành cho các cô bé từ 6 đến 12 tuổi và bán rất chạy ở nước Anh với giá từ 8 đến 12 bảng Anh. Nhiều trường học ở xứ sở sương mù cho rằng giá loại nơ này quá cao so với khả năng tài chính của học sinh và chưa phù hợp với hình ảnh học sinh yêu cầu sự gọn gàng nên mới xảy ra việc cấm loại nơ này.

 

Dù vậy, điều này không ảnh hưởng tới sự nổi tiếng của Jojo Siwa. Càng ngày, cô vũ công trẻ tuổi với mái tóc đuôi ngựa buộc lệch đính chiếc nơ to bản càng được giới trẻ ngưỡng mộ và được tung hô là biểu tượng của sức mạnh, sự tự tin. Dòng phụ kiện, búp bê, đồ trang trí phòng ngủ “ăn theo” được Jojo Siwa hợp tác với cửa hàng bách hóa Mỹ JC Penney để bán ra thị trường cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nữ sinh. Loạt phim hoạt hình mô phỏng Jojo Siwa do Nickelodeon sản xuất cũng thu hút không kém. Những cuốn sách được ra mắt cũng giúp cô gái trẻ trở thành tác giả bán chạy nhất của New York Times và là ngôi sao trên chương trình Short Sync Battle Sync của Nickelodeon.

 

Hiện tại, ngoài kênh Youtube riêng, Jojo Siwa còn kết nối với người hâm mộ qua các phương tiện truyền thông xã hội khác như Instagram, Twitter, TikTok với số lượng người theo dõi cực lớn. Câu lạc bộ SIWANATOR do cô sáng lập nhằm chống lại sự bắt nạt và chèn ép cũng có số lượng người tham gia và ủng hộ rất lớn.

 

Jojo Siwa, nữ vũ công 16 tuổi, người Mỹ là một trong những Youtuber thành công nhất thế giới. Với những tài năng mà JoJo Siwa cống hiến, cô đã nhận được những giải thưởng danh giá: Giải vũ công được yêu thích nhất năm 2016, giải thưởng “Nghệ sĩ đột phá của năm” 2018 do Vivid Seats bầu chọn, giải thưởng Lựa chọn cho Trẻ em 2018 Mexico và mới đây là giải “Ngôi sao mạng xã hội được yêu thích” tại Kids’ Choice Awards, sự kiện thường niên của kênh truyền hình Nickelodeon nhằm tôn vinh những ca sĩ, diễn viên điện ảnh, truyền hình xuất sắc của năm do khán giả của kênh bình chọn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm