J&T Express tập trung đầu tư cho năng lực vận hành

Mai An
27/11/2023 - 16:32
J&T Express tập trung đầu tư cho năng lực vận hành

Mạng lưới của J&T Express rộng khắp, phủ cả khu vực vùng sâu, vùng xa, hải đảo

J&T Express được biết đến là hãng chuyển phát nhanh hàng đầu ở Đông Nam Á, với 22,5% thị phần vào năm 2022, tính theo khối lượng bưu kiện. Niêm yết (IPO) thành công tại HKEX hồi cuối tháng 10 vừa qua đã giúp thương hiệu hiện thực hóa mục tiêu trở thành thương hiệu toàn cầu. Theo các chuyên gia, việc lấy khách hàng là trung tâm, tập trung nâng cao năng lực vận hành tại tất cả thị trường mà J&T có mặt là mũi nhọn chiến lược phát triển của thương hiệu này.

Tại Việt Nam, J&T Express cũng được biết đến là thương hiệu chuyển phát nhanh nước ngoài duy nhất nằm trong top dẫn đầu về dịch vụ chuyển phát nhanh. Trong đó, thương hiệu tập trung mạnh vào đầu tư mạng lưới chuyển phát toàn quốc, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, mang tới các giải pháp chuyển phát hiệu quả, nhất là trong giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm này.

Tại bưu cục chuyên nhận, nhân viên J&T Express có mặt tận nơi để lấy hàng dù chỉ 1 đơn, đây là một trong những điểm khác biệt mới được J&T Express triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển phát ngày một tăng cao, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận dịch vụ chuyển phát nhanh chuyên nghiệp trên toàn quốc.

Theo đại diện của J&T Express, hiện tại thương hiệu có 3 loại hình bưu cục hoạt động. Cụ thể như sau, bưu cục truyền thống hoạt động theo mô hình 2 chức năng nhận hàng, phát hàng. Bưu cục chuyên nhận tập trung vào nhận hàng từ người bán để tập kết và chuyển đến nơi cần phát hàng. Điểm thu gom chuyên thu gom, nhận hàng hóa từ khách hàng. Sự hiện diện của nhiều đại lý/điểm thu gom trên toàn quốc ở bất kỳ nơi nào dù trung tâm hay ngoại ô, miền núi, hải đảo tạo điều kiện cho khách hàng ở mọi nơi có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ của J&T Express.

J&T Express tập trung đầu tư cho năng lực vận hành- Ảnh 1.

J&T Express luôn đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng

Để làm được việc này, J&T Express đã đưa ra các chính sách đãi ngộ tốt đối với các nhân viên phát hàng. Cụ thể, mỗi nhân viên phát hàng khu vực hải đảo, phải di chuyển từ đất liền, hoặc phải thường xuyên di chuyển phà, J&T Express hỗ trợ phụ cấp trung bình từ 1 - 2 triệu đồng/tháng.

Ứng dụng hiệu quả công nghệ vào trong hoạt động chuyển phát

Công nghệ là nền tảng và bệ phóng cho sự phát triển của J&T Express trong hoạt động chuyển phát. Thời gian qua, J&T Express không ngừng ứng dụng, đổi mới, cập nhật những bước tiến mới nhất, áp dụng và vận hành, nhằm mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn cho tất cả khách hàng.

Có thể kể đến Trung tâm trung chuyển đặt tại Củ Chi, TP.HCM là trung tâm lớn và hiện đại được J&T chính thức đưa vào hoạt động từ giữa năm 2022, với tỉ lệ đảm bảo phân loại hàng chính xác đến 99,99%.

J&T Express cũng đầu tư học tập và ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vào trong việc thu thập, phân tích vấn đề trên hệ thống, hướng đến tối ưu vận hành. Ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express cho biết: "Mọi nỗ lực của J&T Express đều xuất phát từ khách hàng và lấy lợi ích của khách hàng làm trung tâm. Chúng tôi không ngừng nâng cao năng lực vận hành, tập trung vào 3 yếu tố cốt lõi là con người, mạng lưới và công nghệ. Mục tiêu của thương hiệu trong những tháng cuối năm là ổn định vận hành, phục vụ, hỗ trợ các nhà bán hàng online một cách tốt nhất và nhanh nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm