Kẻ ghen tuông giết người yêu, vứt xác phi tang dưới mương nước lĩnh án

26/07/2018 - 16:52
Nghi ngờ bạn gái có tình ý với người đàn ông khác, Thái dùng dao tấn công nhưng bị nạn nhân phản kháng. Thái tiếp tục lấy cây gỗ đánh liên tiếp vào đầu, cổ khiến người phụ nữ tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Thái kéo xác nạn nhân xuống mương phi tang rồi trốn về quê tự tử nhưng bất thành.

Ngày 26/7, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên án 18 năm tù giam đối với bị cáo Trần Hoàng Thái (SN 1989, ngụ huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) về tội “Giết người”.

bi-cao-thai.jpg
Trần Hoàng Thái trong phiên tòa sơ thẩm

 Thái là người đã gây nên vụ án giết người tình vứt xác xuống mương nước phi tang gây xôn xao dư luận địa phương trong khoảng đầu tháng 1/2018  vừa qua.

Theo cáo trạng của VKS, khoảng tháng 8/2017, Thái và chị Thạch Thị Thảo Nguyên (SN 1989, ngụ huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) quen biết nhau qua mạng Facebook và hai người nảy sinh quan hệ tình cảm nam nữ.

Đầu năm 2018, Thái rủ bạn gái từ Trà Vinh lên khu vực ấp Pa Pếch, xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước để làm rẫy thuê.

Khoảng 15h ngày 11/1/2018, sau khi uống rượu tại chòi của người khác, Thái lên giường nằm. Lúc này, có 2 người làm thuê vào chòi rẫy nói chuyện với chị Nguyên. Trong cơn chếnh choáng hơi men, Thái nghe có giọng đàn ông nên nảy sinh ghen tuông, cho là chị Nguyên có tình ý với họ.

Một lúc sau, Thái bớt nhức đầu hơn nên chở chị Nguyên về lại chòi trong rẫy của hai người canh thuê. Thái đòi bạn gái cho quan hệ tình dục. Trong lúc quan hệ, có tiếng xe máy nên chị Nguyên mặc quần áo vào. Thái nóng giận và trách móc chị Nguyên thân thiết với hai người đàn ông kia.

Chị Nguyên tức giận mặc quần áo rồi đi ra ngoài. Chị Nguyên nói với Thái nếu không tin tưởng thì hai người chia tay. Thái ôm hận nảy sinh ý định giết người yêu. Ngay khi đó, Thái lấy 1 con dao nhọn đuổi theo đâm vào ngực chị Nguyên nhưng bị giật vứt đi.

Chưa dừng lại, Thái nhặt đoạn cây gỗ dưới đất đánh nhiều cái vào đầu, người chị Nguyên làm đoạn cây bị gãy. Sau đó, Thái tiếp tục lấy đoạn cây khác đánh nhiều cái nữa vào đầu và cổ khiến người yêu tử vong. Thấy chị Nguyên tắt thở, Thái kéo xác nạn nhân đưa xuống mương, dùng khăn tắm đậy lên mặt và bứt cỏ phủ lên người chị Nguyên rồi về chòi lấy xe máy chạy thẳng về chợ Châu Thành (tỉnh Trà Vinh) để xe lại rồi đi bộ.

 Trên đường đi, Thái mua 1 chai thuốc diệt cỏ. Khoảng 8 giờ ngày 12/1, Thái tới thuê phòng trọ, viết thư tuyệt mệnh xin lỗi gia đình rồi uống thuốc trừ cỏ nhưng bị ói ra. Qua cơn sốc thuốc, Thái về nhà người quen rồi kể lại toàn bộ câu chuyện. Gia đình đã đưa Thái đi tự thú tại Công an huyện Cầu Ngang. Thái bị cơ quan tố tụng bắt giữ, truy tố về tội “Giết người".

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX nhận định, chỉ vì một phút ghen tuông vô cớ, Thái đã nhẫn tâm đoạt mạng sống người khác một cách dã man. Chị Nguyên mất đi để lại đứa con không người chăm sóc. Do đó, tội ác của Thái mang tính chất nghiêm trọng và cần xử lý nghiêm minh để mang tính răn đe. HĐXX TAND tỉnh Bình Phước quyết định tuyên phạt bị cáo Thái 18 năm tù giam, đồng thời phải bồi thường tổn thất tinh thần, cấp dưỡng nuôi con của bị hại số tiền 435 triệu đồng.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm