Kẻ lạ mặt dọa ‘xử’ đội hút đinh tình nguyện

15/07/2016 - 16:15
Sau một thời gian tạm lắng, Quốc lộ 51 (đoạn qua tỉnh Đồng Nai) tình trạng rải đinh để “chặt chém” khách xuất hiện trở lại. Đặc biệt, khi Đội hút đinh tình nguyện đang giúp đỡ nạn nhân của "đinh tặc" thì lập tức bị một nhóm người bịt mặt tới dọa "xử".
1-1.jpg
Hút đinh trên Quốc lộ 51.

Tối ngày 14/7, Đội hút đinh tình nguyện Đồng Nai cho biết, đã hút được rất nhiều đinh rải trên quốc lộ 51. Loại đinh rải đợt này chủ yếu là các mảnh thép hình thoi, được cắt cẩn thận và sắc nhọn, có thể phá hỏng cả ruột và lốp xe khi đạp phải. Chỉ trong tối hôm đó, hơn 10 chiếc xe cán phải đinh đã được đội “giải cứu”.

Qua thời gian theo dõi, các thành viên đội hút đinh nhận thấy “đinh tặc” thường chia ra thành 2 nhóm hoạt động rất tinh vi, liều lĩnh: Nhóm 1 thực hiện hành vi rải đinh tại xã An Phước; nhóm 2 thực hiện tại dốc 47, xã Tam Phước (tỉnh Đồng Nai).

Vì vậy, từ 22 giờ đến 4 giờ sáng, các thành viên trong đội đã túc trực tại các điểm này đã hỗ trợ người đi đường khi gặp tai nạn. “Chỉ hút dọc quốc lộ vài vòng mà đã thu được hơn 1 kg đinh hình tam giác, hình thoi sắc lẹm. Nếu người nào tay lái yếu mà cán phải đinh thì rất dễ gặp tai nạn giao thông nguy hiểm tới tính mạng”, anh Nguyễn Hữu Lợi (25 tuổi, đội trưởng) cho biết.

images1580044_10g.jpg
Mẩu đinh rất nhọn sẽ khiến người tham gia giao thông gặp nguy hiểm.

Đặc biệt, trong lúc thực hiện nhiệm vụ, một số thành viên của Đội hút đinh đã bị các đối tượng đeo khẩu trang, chạy xe máy đến lớn tiếng đe dọa: “Mày muốn sống thì đừng ra đây hút đinh. Nếu cứ làm thì chết đừng có hối hận”.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng Công an TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), khẳng định sẽ ngay lập tức rà soát tình hình, chỉ đạo công an khu vực kiểm tra, xử lý tình trạng rải đinh trên tuyến quốc lộ 51 và có biện pháp xử lý nghiêm “đinh tặc”.
Năm 2015, Quốc hội đã thông qua Bộ luật Hình sự (sửa đổi) , trong đó tại Điều 261 quy định về hành vi cố ý rải đinh, vật sắc, nhọn trên đường bộ nếu gây ra hậu quả nghiêm trọng thì tùy theo mức độ có thể bị xử phạt đến 10 năm tù. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để trấn áp đối với nạn “đinh tặc”.

se-thanh-lap-biet-doi-hut-dinh-o-quoc-lo-51ltnbe.jpg
Việc làm đầy ý nghĩa của Đội hút đinh tình nguyện tỉnh Đồng Nai đã bị một số đối tượng đe dọa.
Khi người dân đi trên quốc lộ 51, khi bị cán đinh hoặc gặp sự cố, hãy gọi số điện thoại của nhóm hút đinh tình nguyện Đồng Nai: 0911131117 để được hỗ trợ vá xe miễn phí.

Tuy nhiên, theo anh Lợi, việc làm của nhóm cũng chỉ là biện pháp tạm thời. Về lâu dài, các cơ quan chức năng cần có giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn hành vi phạm pháp của bọn “đinh tặc”, giúp người dân không gặp phải nguy hiểm khi tham gia giao thông trên Quốc lộ 51.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm