Kẻ phạm tội ấu dâm Indonesia đầu tiên bị tuyên án thiến hóa học

27/08/2019 - 00:49
Tên Muh Aris bin Syukur ở thành phố Mojokerto (Đông Java, Indonesia) đã bị nhận bản án thiến hóa học vì tội hiếp dâm 9 trẻ em. Ngoài ra, việc trang web của hoàng gia Thái Lan bị quá tải sau khi đăng hình ảnh hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi, đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump diện loạt váy hàng hiệu tại hội nghị G7 ở Pháp là những tin giới nổi bật ngày 27/8.
1, Sắc lệnh về án tử hình và thiến hóa học đối với những kẻ ấu dâm được Quốc hội Indonesia ban hành thành luật từ năm 2016 nhưng đến nay, Muh Aris bin Syukur mới trở thành kẻ xâm hại tình dục trẻ em đầu tiên bị kết án bằng hình phạt này. Hắn bị kết tội hiếp dâm 9 bé gái trong giai đoạn từ 2015 đến 2018 tại Mojokerto. Anh ta đã bị bắt tháng 10/2018 sau khi bị camera an ninh ghi được cảnh đang “giở trò đồi bại” với nạn nhân mới nhất.
 
muh-aris-bin-syukur.jpg
Những kẻ ấu dâm bị bắt giữ ở Indonessia

  

Tài liệu của tòa án cho thấy, hôm 18/7/2019, Tòa án tối cao Mojokerto đã giữ nguyên bản án tù 12 năm và nộp phạt 7.012 USD mà Tòa án quận Mojokerto đã tuyên đối với Aris vào tháng 5/2019. Bản án đó nhẹ hơn mức án 17 năm mà các công tố viên đề nghị. Tuy nhiên, các thẩm phán Tòa án quận đã tăng thêm hình thức thiến hóa học đối với Aris như một hình phạt bổ sung cho tội ác của Aris.
 
2, Trang web của hoàng gia Thái Lan bị sập sau khi đăng những hình ảnh chưa từng có của hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi hôm 26/8. Bà xuất hiện trong một số bức ảnh khi tham gia những hoạt động quân sự như điều khiển chiến đấu cơ, huấn luyện bắn súng, chuẩn bị nhảy dù và mặc đồ rằn ri đứng cạnh Vua Rama X. Số khác lại cho thấy bà mặc áo croptop lái máy bay dân dụng hạng nhẹ.
 
sineenat-wongvajirapakdi.jpg
Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi trong trang phục phi công chiến đấu

  

Vua Rama X phong bà Sineenat Wongvajirapakdi làm Hoàng quý phi, tước hiệu dành cho phi tần đứng đầu trong hoàng gia, trong buổi lễ được tổ chức vào dịp sinh nhật 67 tuổi của ông hôm 28/7. Bà Sineenat, 34 tuổi, từng là y tá ở bệnh viện quân đội và là thiếu tướng chỉ huy lực lượng cận vệ của nhà vua. Vua Rama X cũng trao cho Sineenat 4 huân chương cao quý để vinh danh những đóng góp của bà cho quốc gia.
 
3, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã chọn các bộ váy thanh lịch và tôn dáng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới tại hội nghị G7 gồm Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Italy, Canada và Nhật Bản ở Biarritz (Pháp). Bà làm toát lên không khí mùa hè khi bước xuống từ chiếc Không Lực Một trong bộ váy màu vàng rực rỡ có những mảng màu loang từ thương hiệu Calvin Klein, kết hợp với đôi giày cao gót màu hồng của Christian Louboutin có giá 740 USD. Chiếc váy với giá 530 USD hiện đã cháy hàng trên các trang web thời trang cao cấp của Mỹ.
 
melania-trump.jpg
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump mặc váy vàng tại hội nghị G7

  

Bà cùng chồng dự bữa tối do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân Brigitte chiêu đãi tại ngọn hải đăng Biarritz. Melania mặc đồng điệu với phu nhân Pháp Brigitte trong chiếc váy màu kem không tay của Gucci, đi đôi giày Christian Louboutin màu bạc. Chiếc váy 3.800 USD được thiết kế với phần eo xếp lớp và thắt lưng pha lê, trong khi đôi giày có giá 745 USD.
 
Tại tiệc tối cùng các lãnh đạo và phu nhân G7, bà tiếp tục chọn váy đơn sắc nhưng vẫn nổi bật của Alexander McQueen. Chiếc váy màu đỏ có giá 2.375 USD, ôm sát cơ thể, tôn trọn vóc dáng của bà Melania và càng trở nên hoàn hảo khi được phối với đôi Christian Louboutin ánh đỏ kim loại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm