Kẻ tội phạm tàn độc nhất nước Nga sát hại 81 phụ nữ

13/01/2018 - 12:33
Mikhail Popkov (53 tuổi) - Một cựu cảnh sát Nga vừa bị kết án vì tội sát hại 81 phụ nữ. Đây là trường hợp sát nhân hàng loạt kinh dị nhất trong lịch sử Nga.
Tên cuồng sát
 
Là một cựu cảnh sát ở thành phố Angarsk (gần Irkutsk), ngày 14/1/2015, Mikhail Popkov bị tuyên án chung thân vì tội cưỡng hiếp và giết hại 22 phụ nữ. Hắn chuyên săn lùng nạn nhân bằng cách cho họ đi nhờ xe vào giữa đêm khuya, đôi khi trên chính xe cảnh sát mà hắn đang cầm lái cho hoạt động tuần tra đảm bảo an ninh cho người dân. Truyền thông Nga đặt biệt danh cho Popkov là "người sói" hoặc "gã điên Angarsk" vì tính dã man của hắn.
mikhail-popkov-2.jpg
Mikhail Popkov và những nạn nhân

Hắn tiếp tục bị đưa ra xét xử tại tòa án Irkutsk thuộc vùng Siberia (Nga) sau khi thừa nhận giết thêm 59 người trong giai đoạn năm 1992 - 2010.

Popkov tự nhận bản thân là "người dọn dẹp" với sứ mệnh quét sạch gái bán dâm khỏi thành phố. Tất cả nạn nhân của "người sói" đều là phụ nữ tuổi từ 16 - 40, chỉ trừ một lần hắn giết một viên cảnh sát là nam. Trong số nạn nhân hắn giết tuy có một số gái mại dâm nhưng phần lớn chỉ là những phụ nữ bình thường có gia đình.
 
Trả lời trang tin tức Meduza, Popkov thậm chí dám mô tả việc hắn giết hại nạn nhân bằng một cây búa hoặc rìu chẻ củi. Sau vụ sát nhân đầu tiên, hắn cảm thấy "có chút ít sợ hãi bị phát hiện".
 
Giết người vì hận vợ
 
Popkov khai động cơ giết người xuất phát từ việc vợ hắn không chung thủy và bị ám ảnh từ người mẹ nghiện rượu. Mikhail Popkov sinh ngày 7/3/1964 tại Nga. Trước khi làm nhân viên bảo vệ, ông ta từng là một cảnh sát mẫn cán. Elena, vợ của Popkov, cũng là một nữ cảnh sát.
mikhail-popkov-1.jpg
Mikhail Popkov sau song sắt nhà tù

Người đàn ông này chia sẻ, năm 1992, bắt đầu phát hiện vợ ngoại tình với đồng nghiệp. Cũng kể từ đó, ông trở nên mất kiểm soát, liên tục đay nghiến vợ về cuộc tình tay ba. Vụ việc đã nuôi lòng hận thù với phụ nữ trong con người của Popkov. Hắn thường chọn đến những "con mồi" có ngoại tình và tính cách giống vợ và mẹ mình. Popkov kể lại trong suốt 18 năm quản lý khủng bố vùng Irkutsk của Siberia, ông ta lợi dụng vỏ bọc cảnh sát để tấn công các phụ nữ xấu số.

elena-popkov.jpg
Người vợ Elena của "người sói" Mikhail Popkov

Mikhail Popkov tiết lộ có lần gã đã giết hại một giáo viên tại trường âm nhạc của con gái mình. "Xác của cô ta được tìm thấy trong rừng, cùng với thi thể của một phụ nữ khác. Con gái tôi xin tiền để quyên góp tổ chức lễ tang cho cô ta và tôi sẵn sàng làm điều đó", Popkov lạnh lùng kể.

Năm 2000, Popkov liều lĩnh trở lại hiện trường gây án, nơi giết hại cô giáo Maria Lyzhina (35 tuổi) và Marina Chetverikova (20 tuổi). Do bất cẩn khi ra tay và trót để lại dấu vết nên Popkov đã quay lại hiện trường để xóa trước khi nhóm điều tra phát hiện.
 
Sa lưới
 
Mãi đến năm 2012, "người sói" mới bị bắt khi các nhà điều tra lật lại các vụ án cũ và kiểm tra ADN, tập trung vào nhân vật nào đã lái chiếc xe và để lại dấu vết tại hiện trường. Popkov sau đó chỉ cho cảnh sát hiện trường hắn ra tay và nơi các thi thể bị chôn. Dù Popkov mắc chứng rối loạn nhân cách, tòa tuyên hắn có đủ sáng suốt để chịu trách nhiệm về tội ác của mình. 
mikhail-popkov-3.jpg
Mikhail Popkov được cảnh sát giải đi khai báo những nơi hắn giấu xác các nạn nhân

Tháng 1/2017, các điều tra viên tuyên bố đã giải mã được 59 vụ giết người bí ẩn khác. Gần đây, Popkov thú nhận thực hiện 60 vụ giết người. Như vậy, cùng với 22 vụ đã từng bị kết án, Popkov đã nâng số người bị sát hại lên con số 82 trong đó chỉ có 1 nam giới. Tên này sẽ trở thành kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nhất ở Nga, vượt mặt các nhân vật giết người hàng loạt ghê rợn nhất của Nga như "kẻ giết người bàn cờ" Alexander Pichushkin (48 nạn nhân) và tay sát nhân thời Liên Xô Andrei Chikatilo (52 nạn nhân). Truyền thông không được tiếp cận phiên tòa này để tránh công khai các chi tiết ghê rợn trong các vụ tấn công. Phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 15/1.

Về phần người vợ Elena (51 tuổi) và con gái Ekaterina (30 tuổi,) vẫn luôn tin rằng chồng và cha mình không phải kẻ giết người hàng loạt. Ekaterina chia sẻ: "Tôi không tin những điều này. Tôi mãi mãi là con gái của bố Popkov".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm