Kẻ xâm hại bé gái 10 tuổi đến gãy răng, rạn xương được tại ngoại vì… ít nghiêm trọng?

16/03/2019 - 17:52
Sau 9 ngày tạm giữ hình sự, Nguyễn Trọng Trình - kẻ thực hiện hành vi đồi bại với bé gái 10 tuổi ở Chương Mỹ (Hà Nội) - đã được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Điều này khiến gia đình nạn nhân và người dân lo lắng.

Liên quan đến vụ bé gái V.N.Q (10 tuổi ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị đối tượng Nguyễn Trọng Trình (SN 1989, trú tại Chương Mỹ, làm nghề bán thịt lợn) đưa vào vườn chuối rồi xâm hại tình dục mà Báo Phụ nữ Việt Nam đã phản ánh, hiện cơ quan điều tra đã cho đối tượng này tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Anh V.V.M (SN 1981, bố cháu Q.) cho biết, việc Trình được tại ngoại đã khiến gia đình cũng như dư luận lo lắng, bất an.

hung-thu.jpg
Hình ảnh đối tượng Trình chở bé Q. đi ra vườn chuối để xâm hại đã bị camera ghi lại

 

Vì sao đối tượng Nguyễn Trọng Trình lại được tại ngoại? Trả lời câu hỏi này, Thiếu tá Tống Quang Hiếu - Đội trưởng Đội CSHS công an huyện Chương Mỹ - cho rằng, việc để nghi phạm được tại ngoại để điều tra làm đúng quy định của pháp luật.

Vị này lý giải thêm, Nguyễn Trọng Trình bị khởi tố về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi, được quy định tại khoản 1, Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015. Theo Thiếu tá Hiếu, đây là hành vi phạm tội ít nghiêm trọng, được tại ngoại và dùng biện pháp ngăn chặn cấm khỏi đi nơi cư trú.

Đội trưởng đội CSHS Công an huyện Chương Mỹ thông tin thêm, quá trình điều tra vẫn chưa kết thúc, đơn vị đang chờ kết quả giám định tổn thương từ Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an để tiếp tục làm rõ.

 

hau-be.jpg
Cháu Q. kể về việc bị đối tượng Trình xâm hại

 

Về phía gia đình, anh V.V.M cho rằng, việc khởi tố đối tượng Nguyễn Trọng Trình tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi là không thỏa đáng. Hành vi của Trình đủ điều kiện thỏa mãn tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, theo quy định tại Điều 142, Bộ luật Hình sự 2015. Chính vì thế, sau khi nhận được quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can gia đình anh M. đã làm đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng.

Trước đó, như PNVN đã phản ánh, khoảng 11 giờ 30 trưa 24/2, Trình đang trên đường trở về nhà sau khi bán thịt lợn tại chợ. Khi đến khu vực nghĩa trang liệt sĩ xã Hợp Đồng (huyện Chương Mỹ) thì nhìn thấy cháu Vũ N.Q. (10 tuổi) đang đi học về nên đã nảy sinh ý định xấu.

Trình đã nói dối là bạn của bố cháu Q. để dụ cháu lên xe chở về, nhưng sau khi bé gái 10 tuổi lên xe, Trình đã chạy thẳng đến vườn chuối thuộc xã Lam Điền (Chương Mỹ) rồi ép cháu vào vườn chuối, thực hiện hành vi đồi bại.

Quá trình xâm hại đã khiến cháu bị tổn thương nhiều nơi trên cơ thể, bị gãy răng, rạn xương tay và chảy máu ở bộ phận sinh dục. Khi thấy cháu bé chảy nhiều máu, Trình lên xe bỏ đi bỏ mặc cháu ở vườn chuối.

Cháu Q. bò được ra ngoài kêu cứu và nhờ một người phụ nữ làm đồng gần đó gọi cho người nhà đến đưa về.

Sự việc đã được gia đình cháu trình báo công an. Ngay trong ngày hôm đó, Trình đã bị công an bắt giữ. Đối tượng cũng đã khai nhận hành vi đồi bại của mình, tuy nhiên Trình cho rằng mình chỉ dâm ô chứ không hiếp dâm nữ sinh.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm