Kẻ xấu chặt phá tiêu, thiệt hại hơn 100 triệu đồng

02/09/2016 - 18:09
Kẻ xấu chặt phá tiêu, thiệt hại hơn 100 triệu đồng; Phát hiện thêm một chất cấm tạo nạc cho gia súc là những tin tức nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay, 2/9

#Phát hiện thêm một chất cấm tạo nạc cho gia súc

Ngày 1/9, nguồn tin từ Bộ NN-PTNT cho biết đã phát hiện thêm một chất cấm mới có khả năng kích thích tăng trưởng và tạo nạc cho gia súc. Đồng thời phát hiện các cơ sở vi phạm sử dụng chất kích thích tăng trưởng cho vật nuôi.

Được biết, chất cấm mới phát hiện có tên là Systeamine, có khả năng giúp tăng trưởng và tạo nạc nhanh. Loại này được liệt vào danh sách chất cấm của các nước thuộc Liên minh châu Âu nhưng vẫn được các nước như Trung Quốc, Thái Lan…sử dụng, còn tại Việt Nam bị liệt vào danh mục chất hạn chế sử dụng, đồng thời Bộ NN-PTNT không cho nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng trong chăn nuôi.

Theo Thanh tra Bộ NN-PTNT, đơn vị này vừa phát hiện Công ty TNHH MTV Công nghệ Đổi Mới đã nhập khẩu nguyên liệu và thức ăn có chứa chất Systeamine (chất cấm trong chăn nuôi) với hàm lượng đậm đặc 3% và một số hành vi vi phạm khác đồng thời phạt hành chính 197 triệu đồng. Ngoài ra, thanh tra bộ còn phát hiện và xử phạt 12 trường hợp vi phạm liên quan đến sử dụng hóa chất trong chăn nuôi với tổng số tiền là 456 triệu đồng.

#Đắk Lắk:

Sáng 2/9, ông Hồ Lương Thiện – Trưởng Công an xã Cư Pơng, huyện Krông, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, tại địa phương vừa xảy ra vụ chặt phá gốc tiêu hơn 4 năm tuổi, gây thiệt hại gần 100 triệu đồng.

Sự việc xảy ra vào ngày 1/9, khi chị Võ Thị Giang (25 tuổi), trú buôn Ea Đho, xã Cư Pơng, huyện Krông Buk đi kiểm tra vườn tiêu của gia đình thì phát hiện những dấu chân lạ, chị Giang lần theo kiểm tra và phát hiện các gốc tiêu của nhà bị chặt.

tieu.jpg
 Một gốc tiêu bị chặt phá. Ảnh báo Công lý

“Khi phát hiện sự việc, gia đình đã trình báo lên cơ quan chức năng, nhà tôi có khoảng 320 trụ tiêu nhưng qua một đêm đã bị chặt hơn 40 trụ tiêu trên 4 năm của gia đình. Các trụ tiêu bị chặt đứt các gốc, khiến dây tiêu hư hết, công sức gia đình làm bấy lâu giờ mất hết ”, chị Giang kể lại.

Cũng theo ông Thiện cho biết: “Khi nhận được thông tin, phía địa phương đã cùng phối hợp với Công an huyện xuống kiểm tra hiện trường. Theo nhận định đây là vụ chặt tiêu để trả thù việc cá nhân”.

Vụ việc hiện đang được Công an huyện Krông Buk tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

#Cụ bà nhảy từ lầu 4 bệnh viện tự tử ở TP.HCM

Theo thông tin ban đầu, lúc 11h30 ngày 2/9, bà Hồ Hữu Hạnh (53 tuổi, ngụ H.Bình Chánh), đang điều trị tại Khoa Nội điều trị theo yêu cầu của bệnh viện Thống Nhất, Q.Tân Bình, TP.HCM vào nhà vệ sinh của phòng bệnh.

Đi một lúc, người thân thấy cụ bà đi lâu mà chưa ra lại nên nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên đã phá cửa nhà vệ sinh nhưng không thấy cụ bà đâu.

Lúc này ô cửa sổ bên trong mở toang, bà Hạnh nằm bất động tại mặt đường phía bên dưới khu C5.

Phát hiện sự việc, mọi người đã đưa cụ bà chuyển vào khoa cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó. Đồng thời, thông báo cho lực lượng chức năng.

Lực lượng chức năng có mặt, phong tỏa, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra nguyên nhân.

Được biết, trước đây 4 ngày, cụ bà đã uống thuốc tự tử tại nhà riêng. Các con bà phát hiện thì đưa vào bệnh viện thống nhất điều trị. Nhưng đến trưa hôm nay thì cụ bà nhảy lầu tự tử.

#Cô gái 16 tuổi bị người tình đâm chết trong phòng trọ ở Sài Gòn

Nạn nhân của vụ án là cô gái tên Hiền (16 tuổi). Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng là trong một phòng trọ nằm ở hẻm 164 Nguyễn Văn Linh (Q.7, TP.HCM).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 1/9, sau giờ làm việc chị Hiền và nam thanh niên (chưa rõ danh tính) trở về phòng trọ thì xảy ra cãi vã. Trong lúc nóng giận, nam thanh niên dùng hung khí đâm chị Hiền chết tại chỗ, rồi bỏ đi ra ngoài.

Đến khoảng 21h cùng ngày, một số người trong dãy phòng trọ phát hiện chị Hiền nằm gục dưới nền nhà, trên người có nhiều vết máu nên trình báo công an.

Nhận tin báo, cơ quan chức năng có mặt phong tỏa hiện trường, lấy lời khai nhân chứng phục vụ công tác điều tra.

Một số người dân ở gần dãy trọ cho biết đôi nam nữ trên làm cùng công ty ở gần đó và chuyển đến thuê trọ được ba tháng nay. Trong thời gian sống chung hai người này sống khép kín, ít nói chuyện với những người xung quanh.

Nam thanh niên ngay sau đó đã đến công an phường đầu thú. Nguyên nhân ban đầu có thể là do ghen tuông.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm