Kep hoang sơ với những hòn đảo mê hồn

06/12/2017 - 07:15
Kep nằm cách thủ đô Phnom Penh khoảng 110km. Con đường đi tới Kep rất đẹp với những cánh đồng lúa xanh mướt 2 bên đường, từng đàn bò ung dung gặm cỏ, nền trời xanh biếc, xa xa là những dãy núi cao trùng điệp...
Rất đông du khách biết đến Kep bởi lịch sử của nó và cũng vì họ muốn tìm một nơi thư giãn sau những chuyến du lịch dài ngày tại Campuchia hay bởi một lý do nào khác nữa? Hãy cùng tôi trải nghiệm tại Kep nhé!

Rất đông du khách biết đến Kep bởi lịch sử của nó và cũng vì họ muốn tìm một nơi thư giãn sau những chuyến du lịch dài ngày tại Campuchia

Kep được giải thích từ tiếng Pháp là “Le Cap” - có nghĩa là “mũi đất nhô ra biển”, được xây dựng từ thời Pháp thuộc vào năm 1908, sau đó được nâng cấp thành những khu resort ven biển. Từ thời xưa, sau khi phát hiện nơi này, người Pháp đã cho xây nhiều khu nghỉ dưỡng cùng hơn 200 căn biệt thự cổ.

Thế nhưng đến thời kỳ Khmer đỏ, các công trình đó bị phá hủy rất nhiều, tới giờ vẫn còn dấu tích một thời vàng son của thành phố biển xinh đẹp này.

Những dãy bàn ăn nhìn ra biển rất lãng mạn

Nơi này tạo cho tôi một ấn tượng đẹp ngay từ khi mới đặt chân tới đây: Một thành phố nhỏ nhưng mang nét đặc trưng rất riêng. Sau khi nhận phòng tại một khu resort xinh xắn, tôi quyết định đi bộ thẳng ra biển để ngắm cảnh hoàng hôn sắp nhè nhẹ buông.

Dọc theo biển là hàng quán với những hàng ghế đá dưới tán lá cây bàng rợp mát như ân cần chào mời du khách hãy dừng chân, ghé vào ngồi nghỉ, đưa mắt nhìn ngắm những đoàn thuyền gỗ đang lênh đênh ngoài khơi.

Biểu tượng của Kep

Nước biển màu lam xanh biếc, ánh lên dưới cái nắng dịu của buổi chiều tà càng khiến cho khung cảnh thêm phần lãng mạn. Ngay tại resort tôi ở có một nhà hàng nổi. Còn gì thú vị hơn khi thưởng thức một bữa ăn tối với đặc sản địa phương, nghe tiếng sóng vỗ dạt dào ngay dưới chân và ngắm cảnh trời đêm lấp lánh sao.

Sáng hôm sau, tôi bắt đầu 1 ngày khám phá Kep với chuyến đi bộ dọc theo bờ biển dẫn thẳng ra khu chợ ghẹ. Khu chợ này tấp nập từ tầm 6 giờ đến khoảng 9 giờ sáng. Từng chiếc giỏ mây bên trong đựng những con ghẹ tươi rói mà người dân vừa đánh bắt được, sau đó họ sẽ trao đổi hải sản với các lái buôn ngay tại bờ biển.

Mẻ ghẹ vừa đánh bắt được

Những nụ cười nở trên môi ngư dân khi thành quả lao động của họ được bán hết ngay trong buổi sáng sớm. Cũng tại khu chợ này, du khách tha hồ thưởng thức những món hải sản tươi nướng trên bếp than, thoạt trông đã thấy vô cùng hấp dẫn.

Buổi chiều, tôi dành chút thời gian để tới thị trấn Kampot gần Kep. Nơi đây vẫn còn lưu giữ những ngôi nhà cổ theo lối kiến trúc Pháp đặc trưng. Tôi ghé vào một nhà hàng nhỏ được thiết kế xinh xắn ngay trong căn nhà cổ để thưởng thức những món ăn truyền thống Khmer trong cái không khí rất riêng ở nơi này.

Ở Kep có nhiều món nướng hấp dẫn

Giờ đây, khi nhắc đến du lịch Campuchia thì tôi không chỉ nhớ về những địa danh nổi tiếng như  Angkor Wat, Angkor Thom, chùa Bạc, Hoàng cung… mà còn có thành phố biển Kep quyến rũ với những bãi cát trắng trải dài, những hòn đảo nước xanh trong thoai thoải dốc đẹp đến mê hồn!

                                                   Thông tin cho bạn
- Đi thế nào? Từ TPHCM có chuyến bay hằng ngày tới Phnom Penh của hãng Qatar hoặc Vietnam Airlines với giá khứ hồi khoảng 220 USD (khoảng 4,9 triệu đồng). Cách thuận tiện nhất để đi từ Phnom Penh tới Kep là đi bằng xe hơi, mất khoảng 2,5 tiếng.

- Bạn nên ghé qua trang trại trồng tiêu ở Kampot. Hạt tiêu nơi này nổi tiếng trên toàn thế giới với chất lượng và mùi thơm đặc trưng. Tiêu được bán tại trang trại Kampot với giá phải chăng, bạn có thể yên tâm về chất lượng.

- Khi đến Kampot, bạn chớ quên tới khu bảo tồn sếu đầu đỏ Anlung Pring.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm