Kết bạn với kẻ trộm phá xe mình

22/09/2016 - 13:27
Có thể bạn thấy lạ với hành động của người mẹ đơn thân này khi quyết định viết lời nhắn đề nghị giúp đỡ và kết bạn với kẻ trộm phá xe của cô. Nhưng kết quả của việc làm ấy thật bất ngờ.
Lời nhắn Sam De Sillery để lại ngoài hàng rào nhà cô

Xe của Sam De Sillery, một người mẹ đơn thân, 28 tuổi, sống tại Perth (Tây Úc) đã bị kẻ trộm “ghé thăm” 2 lần trong một tuần. Thế nhưng thay vì tức giận với người gây ra việc đó, De Sillery đã để lại lời nhắn muốn giúp đỡ.

De Sillery đã treo một tấm biển bên ngoài hàng rào ngôi nhà của mình với nội dung: “Gửi những người đột nhập vào xe của tôi và đã đập vỡ cửa xe hàng xóm của tôi, chúng tôi đang phải sửa rất mất công. Nếu bạn cần thực phẩm, tôi có thể cho bạn. Nếu bạn cần sự ấm áp, tôi có chăn, nhưng hơn hết tôi có thể là bạn của bạn”.

 Sam De Sillery và con

Chia sẻ với trang WA Today, người mẹ trẻ này giải thích, 7 người hàng xóm của cô cũng vừa phải chịu cảnh tương tự. Cô muốn đề nghị giúp đỡ kẻ trộm để tránh cho những người khác gặp phải chuyện này.

“Tôi biết rất khó để tìm việc làm và có rất nhiều người thực sự khó khăn khi quyết định hành động như vậy. Tôi là một người mẹ đơn thân, vậy nên tôi hiểu sự khó khăn đó ra sao và tôi đã nhận được sự chia sẻ thực phẩm, hỗ trợ từ gia đình, bạn bè. Thay vì giận, tôi quyết định để lại lời nhắn vì tôi nghĩ có lẽ tôi có thể giúp đỡ họ”.

Trên trang Facebook của De Sillery tràn ngập những bình luận từ những người ủng hộ quyết định của cô khi treo tấm bảng ghi lời nhắn ngoài ngôi nhà của mình.

“Đây là hành động đẹp”, một người bình luận. Một bình luận khác: “Bạn thực sự là một người đặc biệt”.

De Sillery cho biết thêm rằng, không một ai trong khu phố của cô còn bị trộm đột nhập kể từ khi cô treo tấm biển ghi lời nhắn đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm