Kết cục bi thảm của bà trùm mafia lớn nhất mọi thời đại

13/11/2017 - 19:25
Tại Colombia ngày 3/9/2012, sát thủ đã hạ thủ người phụ nữ nổi danh với những tính cách của một bà trùm mafia lớn nhất mọi thời đại: tàn ác, tham lam và bạo lực. Lúc còn sống, Griselda Blanco đã từng đánh hàng tấn cocain từ Colombia sang Mỹ.
2 phát đạn định mệnh

Griselda Blanco không phải là một phụ nữ xinh đẹp. Với chiều cao chỉ 1,50 mét nhưng nặng tới 75 kilôgam, quai hàm bành rộng, cằm đôi bè bè, đầu tròn và khuôn mặt hơi nhàu nát đem lại cho bà ta biệt danh "Khoai tây".
Griselda Blanco thời trẻ

Nhưng chính củ khoai tây nhăn nhó này còn có một cái tên khác nữa, nổi tiếng và đáng sợ hơn nhiều: "Nữ hoàng cocain". Người phụ nữ với chí lực sắt thép và tàn bạo cực đại này đã thâu tóm phần lớn thị trường buôn bán ma túy từ Colombia sang Mỹ và qua đó, đã kiếm được bạc tỷ.

Griselda được coi là một trong những người đi tiên phong ở Miami (Mỹ) cho Medellin - băng đảng mafia hùng mạnh nhất Columbia.

Griselda Blanco đã chết một cái chết đúng như người ta chờ đợi xảy ra với bà trùm khét tiếng. Hôm đó, người phụ nữ 69 tuổi này cùng cô con dâu đang ở trong một lò mổ ở khu phố Belen Parque trong thành phố Medellin. Hai gã đàn ông trẻ phóng xe mô tô vào khu lò mổ.

Griselda Blanco thời đỉnh cao quyền lực

Một tên xuống xe và từ cự li rất gần, bắn liền hai phát vào đầu bà trùm, sau đó chúng lên xe phóng mất. Phải nói thêm rằng, Griselda Blanco chính là người đã "phát minh" ra "Cocaine cowboys" – toán sát thủ thanh niên chuyên phóng mô tô đã thi hành vô số lệnh thủ tiêu của bà ta.

Dựa trên những dấu vết đẫm máu Griselda Blanco để lại trong "sự nghiệp ma túy" thì có thể thấy được, ở khắp nơi có không ít những người muốn trả thù. Griselda Blanco đã liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến khoảng 250 vụ giết người tại Florida, New Yorrk và Colombia.

Đôi khi chỉ một câu nói mếch lòng cũng đủ làm bà trùm cocain nổi giận và kẻ dại miệng phải trả giá bằng mạng sống.

"Danh sách đen" trong hồ sơ truy nã của cảnh sát Mỹ

Griselda Blanco sinh ngày 15/2/1945, mẹ là nông dân, bố là một địa chủ. Griselda lớn lên trong khu Anmtioquia của thành phố Medellin – bên người mẹ nghiện rượu, ưa bạo hành và một lũ tội phạm tiểu tốt. Năm 13 tuổi, Griselda đã cùng băng của ả bắt cóc con của một gia đình giàu có. Khi không nhận được tiền chuộc, Griselda đã bắn chết nạn nhân.

Bà trùm ma túy nổi tiếng vì độ máu lạnh và tàn nhẫn

Từ năm 14 tuổi đến năm 20 tuổi, Griselda hành nghề mại dâm. Đầu những năm 70, ả cùng với người chồng đầu tiên là Alfonso Trujillo dọn đến quận Queens ở thành phố New York. Tại đó, ả góp sức xây dựng một đường dây buôn bán ma túy đến từ Medellin.

Sau này, gã chồng thứ hai của Griselda xuất hiện. Đó là Alberto Bravo, một ông trùm ma túy và đồng hương của ả. Y đã dẫn dắt Griselda đến với những bí mật của nghề buôn bán, kinh doanh ma túy.

Từ năm 1972, Griselda khống chế chặt chẽ hoạt động buôn bán cocain ở New York. Ả kiểm soát tất cả, từ 5 gia đình mafia đến những kẻ buôn bán cò con.

Ả luôn nghĩ ra những phương án buôn lậu mới. Ả chiêu nạp phụ nữ làm người vận chuyển hàng hoặc tự mở ở Columbia xưởng sản xuất quần áo lót "chuyên dụng" gắn những ô dấu cocain. Chỉ trong vòng ít tháng, cặp bài trùng Griselda Blanco và Alberto Bravo đã trở thành triệu phú.

Năm 1973, tên Griselda Blanco lần đầu tiên xuất hiện trong hồ sơ truy nã của cảnh sát Mỹ,
Năm 1975, người ta phát hiện trên khoang một chiếc thuyền buồm Colombia tham dự một lễ hội ở cảng New York 6 kilôgam coain. Griselda và Alberto bị khởi tố, kèm theo 37 tay chân.

Griselda Blanco nổi tiếng với các vụ thanh toán băng nhóm xã hội đen tại Mỹ.
Ảnh: Latintimes

"Tuy chúng tôi có chứng cứ nhưng không thể bắt được Griselda Blanco", Bob Palombo, hồi đó là thanh tra cơ quan chống ma túy Mỹ (DEA) thừa nhận. Nữ hoàng cocain đã trốn sang Colombia.

"Góa bụa đen" tự tay hạ thủ 3 đời chồng 

Sau  vụ bị khởi tố không thành, Griselda chuyển hướng làm ăn xuống phía Nam – Miami. Tại đó, bà ta nắm trong tay 1.500 tay chân chuyên bán ma túy và xây dựng tuyến bay trực tiếp cho máy bay chở hàng tấn cocain hạ cánh xuống sân  bay tư nhân ở Mỹ.

Trên biển, bà ta giấu cocain trong các phao truyền tin, ném chúng xuống nước, sau đó cho tay chân thu thập đưa vào cảng. Theo những kẻ đồng hành cũ của bà trùm thì ở số tài sản khoảng 500 triệu đô la ở New York đã được bà trùm nhân thành 3 lần ở Miami.

Griselda Blanco ngày đang thụ án trong trại giam

Đó cũng là khoảng thời gian Griselda sống trong sang trọng. Bà ta mua chiếc nhẫn nổi tiếng của Eva Perón (cựu đệ nhất phu nhân Argentina) và một bộ đồ uống trà của Nữ hoàng Anh. Trong biệt thự sang trọng của mình, bà ta tổ chức những dạ tiệc linh đình và mời tất cả những nhân vật tai to mặt lớn trong giới kinh doanh đến dự.

Trong khoảng thời gian đó bà ta quen Pablo Escobar, kẻ sau này trở thành ông trùm ma túy quyền lực nhất của Colombia. Như tất cả những khách mời khác, khi đến thăm nhà của bà trùm, y đều phải cọ mũi vào một bức tượng đồng tạc chính bà trùm đặt giữa tiền sảnh. Người ta nói, nghi lễ đó mang lại may mắn.

Biệt danh "góa bụa đen" Griselda có được sau khi hạ thủ chính 3 ông chồng của bà ta. Một trong 3 người là phu quân Alberto Bravo bỏ mạng, vì đã xúc phạm bà ta. Hôm đó hai người đang cãi cọ trong một bãi đỗ xe ở Medellin.

Trong khi Bravo nổi giận loay hoay rút khẩu súng máy uzi ra thì bà trùm nhanh hơn với khẩu súng ngắn. Kết cục, Bravo toi mạng vì bị bà vợ bắn vào đầu, còn chính bà ta cũng bị thương nhưng vẫn lên xe lái đi. Bà trùm còn tự tay hạ sát 2 ông chồng nữa, kèm theo 6 người khác.

Griselda Blanco bị giết bằng chính cách thức mà ngày xưa bà ta rất ưa chuộng.

Sự tàn bạo của Griselda trong các cuộc chiến với các băng đảng ma túy khác ở Floria đã trở thành một huyền thoại. Tuy vậy Griselda cũng bị thiệt hại. Ngay sau  khi bị trục xuất khỏi Mỹ về Colombia, 3 con trai của bà ta là Dixon, Uber và Osvaldo đã bị hạ sát. 

Chỉ duy nhất một người sống sốt sau những cuộc chiến đẫm máu giữa các gia đình mafia là Michael Corleone. Hiện nay, người đàn ông 34 tuổi này đang bị quản thúc tại Miami và chờ bị khởi tố vì tội buôn bán ma túy.

Những người có công đầu truy tìm ra bà trùm là hai thanh tra Sascha Sparens và Bob Palombo của cơ quan chống ma túy Mỹ (DEA). Năm 1984, họ đã lần ra dấu vết của Griselda Blanco và dấu vết đó dẫn họ đến Newport Beach.

Một năm sau, bà trùm bị bắt tại Irvine (California) và bị xử 20 năm tù. Sau khi được tha năm 2004,  Griselda Blanco bị trục xuất về Colombia và rút vào ở ẩn cho đến khi bị hạ thủ.

"Tôi không tin Griselda Blanco cực kỳ bạo lực là vì bà ta muốn qua đó, chứng tỏ mình là phụ nữ cũng làm được những việc như vậy. Bà ta đơn giản chỉ là một con người bạo lực mà thôi", thanh tra Bob Palombo (DEA) nhận xét.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm