Kết quả giám định pháp y vụ bé gái 6 tuổi ở Nghệ An nghi bị xâm hại

13/08/2019 - 19:25
Sau khi nhận được đơn trình báo của anh T. (trú tại TP Vinh, Nghệ An) tố cáo về việc nghi con gái bị xâm hại, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và đưa cháu bé đi giám định pháp y để làm rõ.
Liên quan đến vụ bé gái 6 tuổi ở TP Vinh (Nghệ An) nghi bị xâm hại, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi nhận được đơn của bố cháu bé, phía cơ quan công an đã tiến hành vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ để sớm có kết luận.
 
n-th-t-co-ca-anh-trung-t-nhm-ngi-xm-hi-con-gi.jpg
Đơn thư tố cáo của anh T. tố nhóm người xâm hại con gái
Sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng lập tức vào cuộc điều tra. Đồng thời đưa cháu bé đi giám định. Tuy nhiên, kết quả giám định cho thấy, cháu bé không bị rách màng trinh, không bị tổn thương đến bộ phận sinh dục.
 
“Đây là một vụ việc nhạy cảm. Cháu bé đã đi giám định các dấu vết trên thân thể và kết luận cháu bé không bị rách màng trinh. Công an tỉnh sẽ chỉ đạo công an thành phố họp bàn cụ thể và có kết luận rõ ràng gửi công luận”, Thiếu tướng Cầu nói.
 
kt-qu-chn-on-sc-khe-ca-con-gi-anh-trung.jpg
Kết quả chẩn đoán sức khỏe của con gái anh T.
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết, theo luật xác minh tin báo tố giác tội phạm bình thường khoảng 20 ngày, nếu khó khăn thì 2 tháng. Trong quá trình điều tra xác minh, nếu khó khăn quá thì sẽ gia hạn thêm 2 tháng nữa, có nghĩa là thành 4 tháng 20 ngày. Nếu hết thời hạn này mà chưa làm rõ được thì tạm đình chỉ chờ tiếp tục xác minh. Theo luật thì từ ngày gia đình có đơn tố cáo đến nay vẫn chưa hết thời gian.
 
Trước đó, vào tối 19/6, do bận công việc nên anh N.T.T. (trú tại phường Lê Mao, TP Vinh) đã gửi con gái là cháu B.T. cho Trần Thị. T. A. trông giúp. Người phụ nữ này sau đó đưa con gái anh T. lên một khách sạn tại TP Vinh.
 
Đến khoảng 23h ngày 19/6, anh T. đến khách sạn đón bé B.T. thì thấy con gái khóc, mắt sưng. Anh T. hỏi thì Trần Thị T.A nói là cháu khóc vì nhớ bố.
 
Chiều hôm sau, khi anh T. đón con gái đi học về thì cháu bé nói đau bụng. Hai ngày sau, anh vẫn thấy bé gái kêu đau bụng, đau bộ phận sinh dục và hậu môn. Qua kiểm tra, anh T. phát hiện con gái có nhiều dấu hiệu bất thường nên đã đưa con đi khám tại Bệnh viện Nhi Nghệ An.
 
Nghi ngờ cháu bị xâm hại tình dục, ngày 28/6, anh T. làm đơn tố cáo đến trình báo tại Công an TP. Vinh. Sau khi nhận được đơn tố cáo, Công an TP Vinh đã mời người phụ nữ A. lên làm việc nhưng người phụ nữ này phủ nhận lời tố cáo của anh T. Do chưa có cơ sở chứng minh đối tượng có dấu hiệu vi phạm nên Công an TP Vinh chưa thể ra quyết định tạm giữ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm