Kết thảm của tên trùm mafia khét tiếng Chicago

19/08/2017 - 19:40
Không ai biết được chính xác có bao nhiêu người đã bị giết theo lệnh của hắn nhưng chỉ cái tên Alfonso Capone cũng đã đủ gây nên nỗi kinh hoàng ở Chicago nói riêng, nước Mỹ nói chung vào những năm 1920 – 1930…
Nơi mà Alfonso Gabriel Forello Capone sinh ra được biết đến với cái tên Alfonso Capone cho đến nay vẫn còn là điều tranh cãi. Bản thân tên trùm mafia nói rằng, hắn sinh tại Neapol vào ngày 17/1/1899 nhưng một số nhà viết sử về hắn khẳng định rằng thực tế là Alfonso ra đời tại Castellmmare del Golfo vào năm 1895.
alfonso-capone.jpg
Trùm mafia khét tiếng Alfonco Capone

Vào năm 1909, Alfonso cùng gia đình làm một cuộc hành trình điển hình đối với những người ItAlfonsoia thời đó đến nước Mỹ. Gia đình đông đúc của Capone (gồm 9 người con) đã định cư tại nơi ở mới là Williamsburg, ngoại ô Brooklyn. Alfonso khi trưởng thành bắt đầu làm một người bán thịt.

Tuy nhiên, thiên hướng độc ác của Alfonso đã được thể hiện từ trường trung học: hắn có thể đánh một bạn học, thậm chí là một giáo viên một cách vô cớ. Không có gì ngạc nhiên là sau đó hắn rất nhanh chóng đã bắt đầu đảm nhiệm vai trò một cậu nhóc đầu trò của một trong số những băng cướp ở địa phương.

Kẻ cầm đầu nhóm này là Jonny Torrio - thầy dạy Alfonso đến với con đường tội phạm. Tên tướng cướp đã nhận ra những tiềm năng lớn trong con người tên lính mới có một thể lực sung sức cùng với sự độc ác và tàn bạo.

Kẻ sát thủ mang biệt danh “Mặt sẹo”

Alfonso Capone chính thức đảm nhiệm vai trò một kẻ tay chơi trong một câu lạc bộ bi-a, cũng là trụ sở của băng cướp Torrio. Hắn còn là kẻ giết người không chính thức, loại bỏ những ai không quy phục kẻ cầm đầu.

Có một lần, Capone đã đánh lộn với tên cướp Frank Gallucio và tên này đã dùng dao chém vào mặt Alfonso. Vết sẹo trên mặt từ nhát dao đó mà sau này Capone có biệt danh là “Mặt sẹo”.

Cùng với thời gian, tay chủ của Capone là Johnny Torrio dần trở thành một kẻ có ảnh hưởng trong thế giới tội phạm Mỹ. Khi Johnny Torrio bỏ đến Chicago, ở đó hắn trở thành một kẻ có máu mặt của một trong những băng nhóm địa phương.

Capone lúc đầu vẫn ở New York nhưng sau đó đã đi theo chủ. Thứ nhất là Torrio ở Chicago đang rất cần một kẻ giết người đáng tin cậy. Thứ hai là cảnh sát ở New York đã nắm được những việc làm trước đây của Capone.

Thay đổi thế giới tội phạm Mỹ

Công việc chính của bọn tội phạm Mỹ vào thời kỳ đó là nạn buôn rượu lậu. Thông thường, ở đất nước nào có luật “cấm” thì ở đó việc kinh doanh lại vô cùng lợi nhuận. Có điều, nhóm của Torrio tại Chicago ở thị trường này có khá nhiều đối thủ cạnh tranh. Để đối đầu với các lực lượng cạnh tranh, Capone đã ngông cuồng giao chiến với họ.
h_u-qu_-v_-th_m-st-ngy-1421929.jpg
Hiện trường “vụ thảm sát ngày Valentine 1929

Trước Capone, những tên mafia tất nhiên cũng không nương tay đấu đá nhau nhưng thường là vào trận với dao, vũ khí đeo tay và rất hiếm khi là súng. Capone, người tạo ra trong băng nhóm Torrio những “tay sát thủ” thực sự thì chẳng quan tâm đến các quy ước và làm cho các đối thủ phải khiếp sợ vì sự tàn ác của mình.

Nhóm của Torrio giao chiến với băng của Deyona O’Beniona của Ireland. Các nạn nhân của nhóm, ngoài một loạt binh sỹ, còn có em út của Alfonso cũng đã trở thành cướp và bản thân O’Benion. Jonny Torrio đã bị thương nặng, do đó đã rời bỏ công việc và trao quyền điều khiển nhóm cho “bàn tay phải” là Alfonso Capone lúc đó mới 25 tuổi.

Băng nhóm của Capone đã làm thay đổi thế giới tội phạm Mỹ. Tên trùm mới này không từ bỏ việc buôn rượu và những khoản thu từ nạn mại dâm có doanh thu khổng lồ được đặt dưới sự kiểm soát của bọn tội phạm.

Với các đối thủ cạnh tranh, Alfonso Capone đã trừng trị một cách không thương tiếc. Chính bởi hắn mà trong thế giới tội phạm suốt ngày vang lên tiếng súng của vũ khí tự động và những tiếng nổ của máy phá mìn. Các đối thủ cạnh tranh bị loại bỏ ngay giữa ban ngày, đôi khi bằng cả lựu đạn.

Tàn ác hơn, chúng còn trừng phạt cả các thành viên trong gia đình của kẻ đối đầu. Đối phương, dĩ nhiên là cố gắng để tóm được Alfonso Capone nhưng không thành - hắn có đội bảo vệ vũ trang hùng hậu với xe bọc thép.

Tên trùm mafia đội lốt kẻ nhân từ

Trong lịch sử nước Mỹ đã xảy ra “vụ thảm sát ngày Valentine” 14/2/1929, khi các chiến binh của Capone cải trang thành cảnh sát đột nhập vào kho hầm ngầm của nhóm đối thủ buôn rượu, áp các đối thủ vào sát tường để bắn. Cho đến phút cuối, các đối thủ cạnh tranh vẫn tin rằng chúng bị cảnh sát bắt, thậm chí còn không kịp hiểu chuyện gì đã xảy ra. Nạn nhân của vụ thảm sát này gồm 7 tên.
1357229953-al-capone.jpg
Alfonco Capone trước phiên xử

Thu nhập của đế chế Capone ở thời đỉnh điểm hùng mạnh đạt tới 60 triệu USD – một con số khủng của nước Mỹ trong những năm đó. Tên trùm mafia đã mua chuộc các cảnh sát, chính trị gia, nhà báo và là một tên “vua không ngai” ở Chicago. Trong thời kỳ “đại suy thoái”, hắn đã dùng tiền mở ra những nhà ăn miễn phí cho người nghèo, do đó hắn trở nên nổi tiếng hơn trong các tầng lớp dân nghèo trong xã hội.

Theo đánh giá của các nhà sử học, trong các cuộc chiến của giới mafia mà Alfonso Capone chỉ đạo đã có ít nhất 700 người chết, trong đó 400 người bị giết theo lệnh của hắn. Tuy vậy, tổ chức của mafia còn mạnh đến mức không một tội ác nào của bọn chúng được vạch trần.
 
Báo ứng cuối đời

Việc xử lý Capone do người đứng đầu FBI là Edgar Hoover thực hiện. Khi hiểu  rằng, việc tống giam tên trùm mafia vì tội giết người và rửa tiền sẽ không thành, ông liền chuyển hướng. Ban đầu, vào năm 1929, Alfonso Capone đã bị kết án 10 tháng tù vì tội tàng trữ vũ khí trái phép. Song thậm chí Capone chẳng hề bận tâm đến thời hạn này, bởi hắn sống trong tù với đầy đủ tiện nghi, vẫn tiếp khách và tiếp tục điều hành băng nhóm.

Tuy nhiên, vào năm 1931, Alfonso Capone đã bị kết án 10 năm tù vì tội trốn thuế. Các nhà chức trách đã phải rất nỗ lực để có được bản án này. Thoạt đầu từ trong tù hắn vẫn còn điều khiển băng nhóm nhưng sau đó Capone đã bị chuyển đến nhà tù liên bang ở Atlanta và mọi sự liên lạc của hắn bị chặt đứt. Việc dứt tên trùm khỏi đế chế của hắn được làm dứt điểm vào năm 1934 khi hắn bị chuyển đến nhà tù có tiếng khắc nghiệt nhất nước Mỹ là Alcatraz.

Tại đây, tên trùm mafia bị buộc phải làm một người lao công, vì vậy các tù nhân đã gọi hắn là “trùm lau sàn”. Với thời gian thì sức khỏe của hắn giảm sút và các bác sĩ phát hiện ra Capone mắc bệnh giang mai giai đoạn cuối. Điều này không đáng ngạc nhiên bởi tên trùm tội phạm Chicago này đã có hẳn một “hậu cung” gồm các gái mại dâm và hắn không dùng các biện pháp phòng ngừa.

Đến năm 1939, Alfonso Capone đã bị liệt một phần cơ thể và được phóng thích do tình trạng sức khỏe. Tên tướng cướp khát máu Chicago và đối với cả nước Mỹ đã qua đời vào ngày 25/1/1947 vì sức khỏe kém do ảnh hưởng của một cơn đột quỵ và bệnh viêm phổi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm