Kết thúc hôn nhân sau 6 năm chịu đựng

24/06/2018 - 18:43
Sau hơn 6 năm chung sống, tôi đã quyết định rằng cuộc hôn nhân của mình cần kết thúc. Nhất là khi tình yêu, sự tôn trọng của chồng dành cho tôi không còn và sau bao tổn thương mà tôi phải chịu đựng.
Cuộc hôn nhân của tôi đã bất ổn suốt nhiều năm từ khi chồng tôi có quan hệ bất chính với người phụ nữ khác. Ban đầu tôi đã cố gắng hết sức có thể để hàn gắn tình cảm vợ chồng. Nhưng khi kết quả chỉ nhận lấy sự tổn thương về tinh thần lẫn thể xác.
 
Một tuần sống bên cạnh người phụ nữ khác không về nhà, chồng đã liên tục gọi điện và nhắn tin cho tôi rằng sẽ ly hôn khi anh ta trở về. Tôi biết anh ta luôn mang chuyện ly hôn để dọa dẫm tôi. Anh ta luôn nghĩ tôi sợ hãi không dám chia tay anh, không thể sống thiếu anh. Nhưng những lời của anh ta tôi không quan tâm nữa. Tôi đã sẵn sàng và cảm thấy nhẹ nhõm. Đã đến lúc cuộc hôn nhân này phải dừng lại.
 
Thực lòng tôi chẳng thể hình dung giây phút hạnh phúc, tươi cười khi lên xe hoa về nhà chồng như chỉ mới diễn ra. Vậy mà giờ đây là những nỗi buồn, cảm xúc tồi tệ trong đời. Người chồng đã từng rất yêu thương, quý trọng tôi, người chồng mà tôi nghĩ sẽ gắn bó cả đời lại đối xử với tôi tệ bạc.
 
Ảnh minh họa

 

Khi kết hôn, tôi chỉ là một cô gái đơn giản, thích sự ổn định nên cứ thế bước vào cuộc sống hôn nhân mà không nghĩ ngợi, tính toán gì nhiều. Tôi cũng tình nguyện trở thành người phụ nữ ở nhà nội trợ, chăm sóc chồng con. Cũng chính bởi vậy mà tôi phụ thuộc quá nhiều vào chồng. Đến mức mỗi lần nghe lời “kẻ thứ ba” chồng lại đánh chửi tôi nhưng tôi vẫn chịu đựng.

Nhưng cuối cùng tôi nhận ra cần tìm cho mình một lối thoát. Dù để đi tới quyết định ly hôn với tôi là vô cùng khó khăn. Bởi lúc đầu tâm trạng của tôi lo lắng, sợ hãi, nhất là khi không có gì trong tay để có thể tự nuôi bản thân, nuôi con. Rồi tôi đã chủ động đi làm thêm để kiếm tiền, xây dựng kế hoạch tiết kiệm và đã có được một quỹ riêng cho mẹ con tôi...
 
Hôm đó, chồng tôi ở nhà “kẻ thứ ba” về và như mọi lần anh ta lại gây sự với tôi. Nhưng lần này tôi quyết định bước ra khỏi cửa nhà và không bao giờ quay trở lại. Tôi và con trai dọn về ở với bố mẹ đẻ. Tôi chính thức ly hôn và có những bước tiến lớn trong việc sống tự chủ hơn, làm những điều mình thích.
Ảnh minh họa 
 
Tôi tìm thấy một công việc mới với mức thu nhập cao hơn. Tôi tìm thấy sự tự tin với những việc mà trước đây tôi nghĩ mình không làm được. Tôi cũng biết quý trọng mình và từng ngày xây dựng lại cuộc sống của bản thân thật tốt. Tôi cũng đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho con trai sắp tới sẽ vào học lớp 1.
 
Có một số điều không thay đổi hoàn toàn kể từ khi tôi ly hôn. Đó là tôi chấp nhận sự có mặt của chồng cũ mỗi khi con trai tôi nhớ, muốn gặp ba. Tôi cũng thường gặp gỡ một số bạn bè chung của tôi và chồng cũ. Thêm nữa tôi vẫn giữ mối quan hệ tốt với ba mẹ chồng cũ của mình.
 
Tuy nhiên có một điều mãi mãi thay đổi đó là chồng cũ không thể tổn thương tôi thêm nữa. Điều đó đã kết thúc mãi mãi. Mọi thứ phía trước sẽ còn nhiều khó khăn nhưng tôi biết quyết định ly hôn là cần thiết để tôi có được một khởi đầu mới, con đường mới cho bản thân mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm