Khách hàng bức xúc vì không giao dịch được, Techcombank khắc phục sự cố thế nào?

Hải Yến
05/05/2020 - 17:29
Khách hàng bức xúc vì không giao dịch được, Techcombank khắc phục sự cố thế nào?

Ảnh minh họa

Nhiều khách hàng bức xúc vì lỡ việc quan trọng khi không thể thực hiện giao dịch trên hệ thống online của Techcombank trong ngày 4/5.

Miễn phí mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy

Ngày 5/5, Techcombank phát đi thông cáo sau khi hàng loạt khách hàng phản ứng vì không thể thực hiện được giao dịch trên hệ thống ngân hàng điện tử, không thể dung thẻ thanh toán cũng như rút tiền tại ATM trong suốt ngày 4/5 cũng như sáng 5/5. Đường dây nóng của ngân hàng cũng không liên hệ được.

Trong thông báo phát đi ngày 5/5, Techcombank cho biết, ngân hàng sử dụng kỳ nghỉ lễ để nâng cấp hệ thống lên phiên bản mới. Tuy nhiên, trong ngày 4/5, khi lượng khách hàng truy cập tăng cao cùng số lượng giao dịch tăng gấp 4 lần so với ngày thường, phiên bản nâng cấp phát sinh hiện tượng không ổn định, gây ảnh hưởng tốc độ truy cập và làm gián đoạn giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử.

Vì vậy, Techcombank đã thực hiện hiệu chỉnh phiên bản nâng cấp trong ngày 5/5. Trong thời gian này, dịch vụ tại quầy và trên kênh ngân hàng điện tử sẽ chậm hơn thường lệ và có lúc gián đoạn.

Giám đốc Điều hành Techcombank Phùng Quang Hưng cũng lên tiếng xin lỗi về sự gián đoạn dịch vụ ngân hàng điện tử sau nâng cấp và cho biết ngân hàng sẽ miễn phí mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy trong thời gian này.

Khách hàng bức xúc vì không giao dịch được, Techcombank khắc phục sự cố thế nào? - Ảnh 1.

Khách hàng không truy cập được app của Techcombank. (Ảnh: CTV)

Bức xúc vì cách thông báo của ngân hàng

Chị Chử Thị Thuỳ Anh (Kim Giang, Hà Nội) rất bức xúc vì trong sáng 5/5, chị thực hiện giao dịch chuyển tiền đặt cọc bất động sản qua ngân hàng Techcombank nhưng bất thành. "Mình thực hiện giao dịch đến cả chục lần mà không thành công. Mình là dân làm ăn nên thấy việc này rất "đen". Không biết rồi căn hộ dự định mua có trục trặc gì trong thời gian tới không"- chị Thuỳ Anh cho hay.

Được biết, trước khi thực hiện nâng cấp, ngân hàng có thông báo trên trang web, fanpage, đồng thời lưu ý khách hàng cân nhắc kế hoạch thực hiện giao dịch thanh toán trên kênh ngân hàng điện tử trong khoảng thời gian này.

Tuy nhiên, khách hàng Chử Thị Thuỳ Anh không hài lòng với hình thức thông báo này: "Tại sao ngân hàng không thông báo sms đến khách hàng, như vậy có phải ai cũng nhận được không. Đấy là chưa kể, web và fanpage của ngân hàng chỉ thông báo trong ngày 4/5 còn mình đã thực hiện giao dịch sang ngày 5/5 mà vẫn không được".

Tương tự như chị Thuỳ Anh, trong sáng ngày 5/5, khá nhiều người tiêu dùng tỏ ra bức xúc vì không thực hiện được giao dịch tại ngân hàng Techcombank. Theo ý kiến của nhiều khách hàng, việc nâng cấp hệ thống và gặp sự cố là điều dễ hiểu, nhưng cách thông báo của Techcombank khiến khách hàng rơi vào cảnh "mù mờ thông tin".

Được biết, Techcombank là ngân hàng có số lượng khách hàng cá nhân rất lớn nhờ chính sách miễn phí các giao dịch thanh toán trên hệ thống ngân hàng điện tử. Ước tính mỗi tháng, ngân hàng ghi nhận có thêm gần 100.000 khách hàng mới sử dụng dịch vụ ngân hàng số của Techcombank.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm